Chương 57

399 51 2
                                    

Chiều tà. Lúc này là gần 6 giờ tối. Đám đông trên sân đang ào ạt đổ xô đi về. Tôi lảo đảo đi ngược chiều lại với họ. Thân hình thấp bé cứ va phải người này người kia.

Trên sân cỏ, thiếu niên của ánh dương rạng ngời luôn được chiếu cố đến mức phát sáng trong lòng tôi, dù có bị trà trộn vào muôn vàn người khác tôi cũng dễ dàng nhận ra. Dưới ánh chiều tà, đôi mắt của anh nhuốm màu cam cháy, gần giống màu hổ phách, lấp lánh rực rỡ nhìn về phía tôi. Những tia nắng cuối cùng chiếu lên khuôn mặt anh tuấn, lộ rõ nụ cười vừa hé bình yên đến lạ. Anh chạy đến bên tôi. Ánh sáng mờ ảo của hoàng hôn làm cho chiếc bóng kéo dài trên nền cỏ xanh mướt. Gió thổi nhẹ qua, làm tung bay vạt áo đã thấm đẫm mồ hôi minh chứng cho một trận bóng khốc liệt, mang theo cả những tiếng quạ man mác buồn hiu lạnh lẽo. Tôi đứng cách đó không xa, chờ đợi hình bóng ấy chạy về phía mình. Hai trái tim, cùng chung nhịp đập, trở nên đồng điệu hơn bao giờ hết.

Đăng chợt khựng lại, đứng cách tôi khoảng 1m.

"À... Nãy đi đâu thế? Vừa vào trận là không thấy đâu cả."

Tôi rưng rưng, nước mắt nước mũi bắt đầu không khống chế được mà chuẩn bị trào ra. Chút sức lực cuối cùng chỉ đủ để tôi sà vào lòng anh, khoảng cách 1m ấy nhanh chóng được rút lại. Không cần biết có ai đang nhìn. Đủ lắm rồi, người yêu mình mà còn phải giấu diếm, những lúc yếu đuối thế này tôi không muốn phải tỏ ra mạnh mẽ hai mặt với bất kỳ ai cả. Tôi muốn được làm tôi của năm 17 tuổi, không chút muộn phiền, không phải Trần Minh Hân năm 28 tuổi gì cũng chỉ biết đâm đầu vào đau xót những tháng ngày trong quá khứ.

Tôi run run trong lồng ngực anh, những tiếng nấc nhỏ vang lên chỉ đủ khiến anh nghe thấy. Đăng hoảng hốt ôm chặt lấy tôi, hai tay vỗ về một cách nhẹ nhàng, miệng không ngừng lo lắng:

"Có chuyện gì sao? Đừng khóc. Kể anh nghe được không? Là lỗi của anh sao? Anh đã làm gì sai sao? Nín đi, đừng như thế. Anh sợ..."

"Nào nín đi."

Anh đã dỗ nín thành công. Chỉ còn sụt sịt nhưng tôi vẫn ôm chặt lấy anh. Tôi sợ giờ mà bỏ ra, một đám người đang nhìn chắc tôi độn thổ vì xấu hổ mất.

_____________________

Tôi chăm chăm nhìn vào bát phở đã được ăn hết cái, chỉ còn lõng bõng nước dùng cùng vài cọng hành được gảy ra. Đăng chống cằm nhìn tôi cặm cụi bặm tay bặm môi, dường như đang đợi câu trả lời:

"Thế, giờ em có thể nói anh nghe xem có chuyện gì được không?"

Tôi, đôi mắt đỏ lên vì khóc, như thể lâu lắm rồi không dám khóc trước mặt biết bao người, biết bao nhiêu kìm nén bỗng trào ra hết. Cảm giác mọi nỗ lực bao bọc bản thân như đổ vỡ cả thảy.

Hình ảnh chiếc xe cấp cứu chạy vụt qua mặt tôi, tiếng kêu bí bo vang vọng giữa ánh đỏ chót của hoàng hôn. Hôm ấy trời vừa nắng đỏ vừa mưa rào mùa hạ. Tưởng chừng như sẽ có cầu vồng sau cơn mưa bất chợt, nhưng cả bầu trời lại đặc biệt như đổ lửa.

Tôi sụp ngã xuống cổng nhà, ông nội phải dắt mãi mới vào.

Vậy mà hôm nay tôi phải ngồi trên chính chiếc xe ấy, tiếng còi vang trong xe còn kinh khủng gấp vạn lần. Tim tôi như nhảy ngược ra ngoài, dây thần kinh trên đỉnh đầu dựng đứng đến mức không nghĩ ngợi được gì. Ánh mắt bỗng chốc đục ngầu, không còn thấy đốm sáng nào hắt ra từ tròng mắt. Mồ hôi chảy từ trán, lăn dài trên má, rơi xuống bàn tay của người phụ nữ đang đau đớn nằm kia. Mẹ tôi nhăn nhó, cắn đến chảy máu cả môi, nhìn đến đau xót.

Quay Lại Tuổi 17 Để Cứu Rỗi Chính MìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ