Chương 35

2.2K 157 14
                                    

Hai hàng mi của tôi khẽ rung lên. Thú thật là tôi cảm động rồi, từ cái lúc Đăng bế tôi ra khỏi nhà vệ sinh kia cơ. Cũng phải chấp nhận một sự thật rằng, người bên cạnh tôi lúc này không phải là tên khốn nạn khi trước. Tại sao lại như vậy, tôi nghĩ cũng không còn quan trọng nữa rồi... Liệu...tôi có nên buông bỏ quá khứ và chấp nhận Đăng của hiện tại không? Tôi có thể nào hi vọng vào một tương lai khác không?

Tôi cụp mắt xuống, nhìn thấy bàn tay thon dài trắng trẻo đang nắm chặt đến đỏ cả lòng bàn tay. Tôi thò tay ra từ trong chăn, chạm nhẹ vào bàn tay kia, tách rộng từng ngón, nhẹ nhàng nằm gọn trong tay Đăng.

Không nhìn tôi cũng đoán được nét mặt khi ấy của Đăng. Đăng dừng lại vì ngạc nhiên, rồi một lúc sau liền nắm chặt lấy tay tôi.

Tôi lí nhí: "Xin lỗi."

Đăng cúi gằm mặt, không nhìn tôi, cũng chẳng nói gì, chỉ là càng lúc càng nắm chặt tay tôi.

Không nhận được phản hồi, tôi lần nữa lên tiếng: "Hoàng Hải Đăng, tao nói là tao xin lỗi."

Đăng không trả lời. Ánh mắt toát rõ lên sự lo lắng. Đăng mím chặt môi như không hề có ý định nói gì.

Tôi bất lực lên tiếng lần thứ ba: "Mày..." Nhưng chưa kịp nói xong thì Đăng đã cướp lời tôi.

"Sao phải xin lỗi? Vì muốn từ chối tâm ý của tao lần nữa à? Tao đã như thế này rồi mày còn không hiểu. Rõ ràng là tao thật lòng với mày, rất rất thích mày. Vậy mà... mày... lại thích cái tên lớp trên kia mất rồi. Mày bị thế này là tại tên đấy, hắn cũng đâu có biết... cũng đâu thể bảo vệ mày..."

Đăng vừa nói vừa run. Giọng nói trầm trầm thường ngày nam tính đầy ngạo nghễ như thế, mà giờ đây giống như sắp khóc vậy. Mếu máo thành thế này... tôi có chút sốc không nói thành lời. Tài suy diễn của Đăng còn vượt xa trí tưởng tượng của tôi nhiều. Thế mà lại đi tin mấy cái lời đồn là tôi thích Lưu Minh. Thật là...

"Ngốc quá. Nói cái gì đấy? Ai nói là tao thích anh kia?" Tôi phải chặn lại ngay. Nói nữa là tên này khóc thật mất.

Đăng vẫn không thôi suy diễn: "Ai cũng nghĩ thế. Rất nhiều người nói với tao là tao không nên dính tới mày nữa, mày đã lộ rõ ý của mày với anh kia thế rồi, bảo tao tránh xa mày một chút... cho đỡ phải đau lòng. Nhưng mà mày cứ xuất hiện trong đầu tao mãi, lại dễ bị bắt nạt như thế. Yếu đuối như vậy, tao không bảo vệ mày, tên kia có làm được không?..."

Thì ra tránh xa của tên này là biểu hiện lạnh nhạt mấy ngày nay à? Cũng có cố gắng lắm...

"Rất nhiều người là ai?"

Đăng nghĩ một lúc, nhỏ giọng: "Lâm..."

Tôi bật cười: "Lời của tên đấy mà mày cũng tin được à? Nó có biết cái gì đâu?"

"Còn có... Quỳnh. Nó ngồi cạnh mày, chúng mày cũng hay kể cho nhau nghe về mấy chuyện yêu đương còn gì? Sao tao có thể không tin nó được?"

Tôi nghiến răng. Lại một người nữa có cố gắng. Tốt đấy.

"Mấy lời kia là Quỳnh nói với mày chứ không phải Lâm đúng không?" Tôi biết Lâm sẽ không nói như vậy đâu, có nói gì thì cũng là kiểu...

Quay Lại Tuổi 17 Để Cứu Rỗi Chính MìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ