64. Memento Mori

1.4K 79 8
                                    

64. Memento Mori

Tiết học của 11A3 bắt đầu lúc 7 giờ 30 sáng, nhưng hôm nay cả nhóm bạn đều có mặt ở trường từ sớm, lí do là bởi từ đêm trước, Kim Ngưu đã gửi một tin nhắn vào nhóm chat rằng cô muốn mời mọi người một món đồ uống vì đã gây ra phiền nhiễu ngay sau khi vừa quay lại trường học.

"Gì cơ? Này nhé, tao nói thật, ngày hôm qua đọc xong tin nhắn của Kim Ngưu, đến đoạn "cảm thấy áy náy" là tao muốn sặc rồi ấy. Không đời nào một đứa như nó lại đi nhắn bằng cái giọng điệu ấy." Xử Nữ vừa nói vừa bày ra một bộ mặt đầy biểu cảm, rồi liếc nhìn những người khác. "Tụi mày nghĩ thế nào?"

"Còn nghĩ thế nào nữa? Tao cứ tưởng có ai hack tài khoản mạng xã hội của nó." Bạch Dương nhướng mày.

"Quả thật có chút kì lạ." Ngay cả Song Tử cũng nhận thấy điều này bất thường.

"Cho đến khi Bạch Dương bắt nó nói "Tôi yêu Bạch Dương." qua tin nhắn thoại, và nó gửi tin nhắn như thế thật. Và rồi cả đám cùng lú vì đúng là xác nhận được giọng nó, nhưng còn cách nói chuyện, nhắn tin, phản ứng, và đặc biệt là chuyện nó làm theo lời Bạch Dương dù nghe vô cùng vớ vẩn thì tao cũng không biết nói gì hơn. Chịu đấy." Trong lúc nói, Cự Giải không ngừng phụ họa bằng ngôn ngữ cơ thể, về đoạn gần cuối, cô nhún vai.

"Nè, không có vớ vẩn nha."

Đồng hồ vừa điểm 6 giờ 45, Kim Ngưu đã xuất hiện với khay đựng đủ các loại đồ uống theo sở thích của mọi người. Bốn người còn lại đã tụ họp ở một góc bàn tại căng tin từ nửa tiếng trước, với cú sốc và thái độ từ chối chấp nhận tin rằng Kim Ngưu lại nói những điều Kim Ngưu đã nói.

"Đang diễn ra hội nghị bàn tròn à?" Kim Ngưu đặt các ly nước của từng người xuống trước mặt họ, cuối cùng ngồi xuống vào chỗ trống mà mọi người đã sắp xếp sẵn cho mình, thưởng thức món đồ uống một cách thản nhiên, mặc kệ ánh mắt của bốn người còn lại đang hướng về mình với vẻ khó hiểu.

"Này Kim Ngưu, mày uống sữa tươi à?"

"Ừm. Sao thế?"

"Nhưng tao nhớ trước đây mày không uống được cơ mà?"

"Bây giờ thì uống được rồi."

"Khoan đã, mày có thật sự là Kim Ngưu không vậy? Hay Ngưu ngố có chị em sinh đôi mà bọn này không biết nhỉ?"

"Hay Kim Ngưu thật bị người ngoài hành tinh bắt cóc mất rồi? Mày là doppelganger của nó hả?"

"Doppelganger là gì thế?"

"Song trùng đấy. Có phải thế không hả Ngưu ơi Ngưu à?"

"Không." Kim Ngưu trả lời ngắn gọn và dứt khoát, nhướng mày nhìn những thứ vớ vẩn Xử Nữ nói từ ban nãy đến hiện tại, vẻ mặt không khác nào đang thể hiện suy nghĩ rằng người bạn của mình đích thực là đang nói nhăng nói cuội. "Không phải chị em sinh đôi, hay người ngoài hành tinh, hay song trùng gì cả."

Không chỉ là cách nói chuyện của Kim Ngưu, mà tất cả mọi người đều nhận ra ngoại hình của Kim Ngưu đã có sự thay đổi, khi hôm nay cô trang điểm nhẹ, thần sắc cải thiện hơn so với thường ngày, thậm chí, dáng vẻ lúc Kim Ngưu tươi cười cũng trông rất lạ lẫm đối với các thành viên trong nhóm.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 23, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[12CS] ImperfectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ