19. Unexpectedly

3.3K 295 13
                                    

19. Cuộc gặp bất ngờ

Mấy cô nữ sinh ngoái lại nhìn theo bóng Song Ngư vừa bước xuống chiếc motor đỗ ở một góc riêng bãi xe. Song Ngư dường như phát cuồng với motor, lý do mà cậu mỗi ngày đều dùng nó làm phương tiện đến trường.

"Song Ngư!" Vừa khoác ba lô lên vai, cậu đã nghe thấy có tiếng gọi từ đằng xa, theo phản xạ liền ngước lên nhìn.

Khi Song Ngư còn là học sinh của 10H1, cậu từng làm bạn với Nhân Mã, thậm chí cả hai còn thân thiết với nhau một thời gian. Song Ngư ban đầu vốn luôn giữ thái độ bất cần trước Nhân Mã, với niềm tin rằng sớm muộn gì cậu bạn nổi tiếng khắp trường ấy cũng sẽ phải bỏ cuộc, nhưng không ngờ sau một giai đoạn, qua những hoạt động trong lớp hoặc ngoại khoá bị buộc phải làm cùng Nhân Mã, cả hai đã thành bạn từ khi nào, cậu cũng không còn nhớ rõ. Đáng lẽ tình bạn ấy sẽ kéo dài đến tận bây giờ, nếu cậu không phát hiện người bạn của mình không đơn thuần chỉ là một hot boy thân thiện giỏi thể thao.

"Đừng tiến thêm bước nào nữa. Tôi không muốn ở quá gần cậu đâu, Đinh Nhân Mã."

Nhân Mã hơi khựng lại, bước chân dừng hẳn. Cũng đã lâu lắm rồi mới gặp lại Song Ngư, sau ngày hôm đó, cái hôm Song Ngư nói với cậu rằng cậu ấy không muốn phải tiếp tục làm bạn với cậu.

"Cậu, sao có thể sống kiểu đó? Vẫn cứ cười nói, ngày qua ngày, xem như không có gì xảy ra? Chỉ cần nhìn thấy cậu, cũng đủ để khiến tôi buồn nôn rồi."

Song Ngư cứ thế bước tiếp về phía trước, lướt qua Nhân Mã, như thể hai người họ không hề quen biết.

Cơn gió thổi ngang qua, làm mấy chiếc lá khô kêu xào xạc, cùng mấy hạt bụi xoáy vòng trên mặt đất.



Ngày thứ bảy của 11A3 với bài kiểm tra một tiết môn Hoá được phát ra đã khiến không ít các học sinh xác định hai ngày cuối tuần không yên lành. Những con điểm đỏ chót được viết trên khung điểm, không ít trong số đó là điểm xấu. Từ tình hình chung của lớp mà xét, có thể nói rằng, mức độ đề được xem là khó, hoặc nói cách khác là cao hơn so với khả năng của một học sinh học lực bình thường môn Hoá. Giáo viên gõ gõ thước lên bàn, nhằm chấm dứt tiếng ồn từ các khu vực đang bàn tán, hỏi han nhau về điểm số.

"Các em nhìn thấy điểm đợt này rồi chứ? Có thể nếu đem so với những người xung quanh, các em thấy đó là bình thường. Nhưng cô muốn từng em hãy xem lại cách học của mình."

Cả lớp rơi vào trạng thái im ắng. Ngừng một lúc, cô giáo lại tiếp tục.

"Ngay cả điểm cao nhất cũng chỉ được 8.75, trong khi thấp nhất lại nằm ở mức dưới trung bình."

Tiết học kết thúc không trong yên bình.

Song Tử cảm thấy không hài lòng với kết quả của mình, dù nó đã được xem là tương đối so với các thành viên khác. Cô nhìn chằm chằm con số 7.25, rồi thở dài. Hồi còn học cấp hai, điểm số môn Hoá của cô luôn rất tốt, không bao giờ có chuyện dưới 9. Vậy mà giờ đây cô đang cầm cái gì trên tay đây?

[12CS] ImperfectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ