39. Deep Down Inside
❝ Người cô đơn nhất là người thân thiện nhất
Người buồn nhất là người cười rạng rỡ nhất
Bởi vì họ không muốn người khác cảm thấy nỗi đau giống như họ. ❞* * *
Cự Giải nhìn thấy Nhân Mã ngồi bệt trên mặt sàn đầy mảnh chai vỡ, lặng im. Xung quanh đó, những lon bia, vỏ chai rỗng lăn lóc khắp nơi.
"Đừng đến. Cậu sẽ bị thuỷ tinh ghim vào chân."
Câu nói của Nhân Mã khiến bước chân đang nhấc lên trong vô thức của Cự Giải khựng lại. Cô ngước nhìn cậu ở phía xa, phát hiện vệt máu lăn dài từ trên trán cậu xuống thái dương, một ít đã rỉ xuống sàn nhà.
Ấn tượng về một Đinh Nhân Mã luôn tràn đầy sức sống, người đã ngồi bên cạnh cô nói những lời dí dỏm đầy lạc quan bỗng chốc vụn vỡ thành từng mảnh, nhường chỗ cho một con người khác hẳn. Đâu đó bên tai Cự Giải, câu nói của Phan Song Ngư ở sân tập bóng lại vang lên. Sao cậu không sống thật với cảm xúc của mình đi?
"Cậu bị thương rồi."
"Lần nào chẳng vậy, rồi cũng sẽ khỏi thôi." Cậu trầm giọng, đưa tay quệt vết máu trên mặt.
Thái độ bình tĩnh của Nhân Mã khiến Cự Giải sửng sốt, chưa bao giờ cô chứng kiến một ai dửng dưng trước vết thương của bản thân đến như vậy, không kể đến Nhân Mã đã ngồi đó bao lâu rồi. Trong đầu cô chỉ hiện lên một suy nghĩ: Phải chăng cậu đã bị thương như vậy nhiều lần rồi, nên mới không còn cảm giác gì với chúng?
⁂
Ngồi xuống chiếc ghế ở khoảng sân trước nhà Nhân Mã, Cự Giải chậm rãi dùng khăn lau đi vết máu trên đầu cậu, rồi cẩn thận băng lại vết thương ở trán.
"Chỉ là vết thương ngoài da thôi mà, không cần phải lo lắng quá đâu."
"Chảy máu nhiều như vậy mà còn dám nói không đáng lo? Cậu đáng lẽ phải đến bệnh viện đấy."
Nhân Mã hơi lặng đi, so với những lần trước, hôm nay đúng là cậu bị thương có phần nặng hơn.
"Tớ ổn mà."
"Hẳn là ổn." Cự Giải nhíu mày, không biết nên xem Nhân Mã là quá lạc quan hay là kẻ ngốc thì phù hợp hơn.
"Nhưng vì sao cậu lại đến nhà tớ?"
Lấy ra bình giữ nhiệt từ trong túi, Cự Giải đưa cho Nhân Mã, nói.
"Cậu để quên ở sân."
"Làm phiền cậu quá rồi, cậu có thể đợi sang tuần trả tớ cũng được mà."
"Đồ ngốc. Đó là lý do phụ thôi, hay nói cách khác là cái cớ đấy, chủ yếu là vì tôi muốn gặp cậu."
Vả lại, nếu hôm nay không đến, Cự Giải đã không biết được đằng sau vẻ lạc quan của Nhân Mã lại là một khía cạnh khác. Nhìn một Đinh Nhân Mã lúc nào cũng vô tư cười nói với bạn bè, luôn luôn hoà đồng ở giữa đám đông, có ai ngờ đằng sau bề ngoài cùng tính cách ấm áp như nắng mai lại là dáng vẻ trầm lặng xa lạ. Nhân Mã mà người khác biết đến là cậu bạn lạc quan vui vẻ, còn Nhân Mã mà cô thấy hiện tại lại cô độc đến tận cùng. Dùng nụ cười như lớp nguỵ trang để giấu nỗi đau vào bên trong, che đi tâm trạng của bản thân, phải kiên cường đến đâu, một con người mới có thể sống theo cách này?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Imperfect
Fiksi UmumI. Introduction: Họ là những con người thiếu hoàn hảo sống trong một thế giới thiếu hoàn hảo. "Gửi cậu, Nửa thế giới mà tôi đang sống Một thế giới thực giả đảo điên." II. Author's note: a. Rating: R-16 Cảnh báo nội dung: Những vấn đề như nạn quấy rố...