Bonus 03. Buried In Broken Dreams

2.8K 258 31
                                    

Dành tặng Binhthuong56

Author's Note:

Một số bạn vẫn chưa hiểu rõ về những phần truyện bonus lắm, mình sẽ giải thích lại lần nữa.

Bonus tương đương một chương truyện, là phần truyện có nội dung tương đối quan trọng thường liên quan đến đoạn quá khứ có ảnh hưởng đến khuynh hướng tính cách nhân vật về sau, nhưng kết cấu thường khá đặc biệt và không theo khuôn khổ của những chương truyện bình thường. Ở bonus 01, khác biệt trong cách kể là ở đoạn mở đầu có lời kể ngôi thứ nhất của Song Tử. Ở bonus 02, chuyện của Bảo Bình được dẫn dắt theo các mạch thời gian đan xen, kết hợp từ góc nhìn của Bảo Bình, đôi lúc được đẩy qua thành góc kể chung cùng một số tình tiết cụ thể trong khung cảnh.

Mỗi chương bonus là câu chuyện của một nhân vật, góc nhìn có thể đi từ quá khứ đến hiện tại hoặc ngược lại.

* * *

Bonus 03. Buried In Broken Dreams

Giấc mơ dang dở chôn vùi anh trong hối tiếc

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Giấc mơ dang dở chôn vùi anh trong hối tiếc...

Căn nhà trống trải và lạnh lẽo. Song Ngư nghe đâu đó tiếng hát êm dịu như tiếng suối, dẫn dắt cậu xuống cầu thang tầng dưới. Thả hồn theo tiếng nhạc trầm bổng, Song Ngư khi lấy lại được ý thức thì đã phát hiện mình đang đứng trước một căn phòng quen thuộc. Cậu vặn nắm cửa, giọng hát, vẫn trôi bồng bềnh, lớn dần, chứng tỏ cậu đang ngày một tiến đến gần nơi phát ra nó. Song Ngư tưởng chừng mình thậm chí còn nhìn thấy dòng chảy huyền ảo của dải âm sắc bay bổng, và nó bắt nguồn từ khe cử khép hờ. Nó có màu xanh lục, xanh neon như ánh đèn dạ quang, rất đẹp mắt.

Bất chợt, thanh âm ngưng bặt, dải âm sắc kia cũng tan vào hư không, trả lại không gian tĩnh lặng đến rợn người.

Cảm giác trống trải lại ùa vào phòng, ùa vào lòng.

Đẩy cánh cửa gỗ nặng nề mở ra, ánh mắt cậu dán chặt lên nền đất, nhìn theo những vệt loang lổ trên sàn gạch trắng tinh. Dòng chảy đỏ thẫm trườn trên khe lan rộng, Song Ngư từ đó lần ngược trở về cho đến khi chúng chạm đến chân bồn tắm, rồi rút lên thành bồn. Tim cậu ngừng đập trong khoảnh khắc nhìn thấy cổ tay đẫm máu của em gái ngâm trong làn nước nhuộm đỏ, toàn thân cứng đờ gần như ngã quỵ.

[12CS] ImperfectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ