33. There were tears in her eyes
Học sinh của 11A3 có vẻ không mấy hào hứng với giờ Ngữ văn.
Tại một góc lớp, Kim Ngưu gục xuống bàn suy nghĩ lơ đễnh, cạnh đó là Xử Nữ ngồi vẽ lung tung vào vở trong khi Song Tử ngồi phía sau im lặng liếc ra ngoài. Khoảng sân bên dưới còn ướt sau trận mưa vừa ập xuống, trong không khí còn lẫn chút lành lạnh sót lại.
Trên bục giảng, giáo viên liên tục nhấn mạnh về lòng bao dung của một nhân vật nào đó mà bên dưới chẳng học sinh nào còn nhớ được tên.
Bạch Dương cùng Cự Giải ngồi ở hai vị trí cuối lớp bàn luận say sưa một vấn đề gì đó, trong khi Xử Nữ nhìn về chỗ ngồi trống vốn của Song Ngư.
Sau tiết Văn là đến hai tiết tự học liên tục do giáo viên bộ môn họp đột xuất. Vừa kết thúc tiết học, tập thể 11A3 hò hét, reo vui trong sung sướng, nét mặt tươi tỉnh hẳn lên.
"Mình dời party lên sớm đi mấy đứa, tổ chức trong hôm nay luôn thay vì ngày mai."
"Party" mà họ đang nói đến chính là bữa tiệc chia tay một số học sinh sắp đi du học hoặc chuyển trường. Lần đầu tiên trong lịch sử, L có nhiều học sinh chuyển trường đến vậy – gần một chục học sinh chỉ trong một học kỳ. Người ngoài nhìn vào ai cũng lấy làm lạ, chỉ có nội bộ trong lớp mới hiểu rõ vì sao lại xảy ra tình trạng như thế, nhưng cũng chẳng ai muốn nhắc đến.
"Được đó được đó, nhưng ai mua bánh đây?"
Không khí bỗng trở nên thinh lặng, đương nhiên ai cũng muốn ăn ngon nhưng lại chẳng ai muốn thực hiện nhiệm vụ kia. Đúng lúc này, cửa lớp bật mở, thu hút mọi ánh mắt về hướng ấy.
"À há, Phan Song Ngư, tới trễ phải chịu phạt. Ai đồng ý giơ tay nào."
Một phút trước còn ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì, một phút sau, Song Ngư chính thức trở thành anh bạn mua bánh kem cho cả lớp.
⁂
Xử Nữ tình nguyện đến tiệm bánh cùng với Song Ngư, và cô đã đề xuất cả hai sẽ đi bộ vì quãng đường không quá dài đến mức phải dùng motor. "Mặc dù nếu ngồi trên motor tôi sẽ được thoải mái ôm cậu nhưng chắc chắn người như cậu kiểu gì cũng phóng nhanh vượt ẩu, vừa không thể ngắm cảnh lại vừa đau tim."
Nếu là hai tháng trước, hẳn Xử Nữ sẽ biểu hiện ra mặt bản thân rất vui vẻ, nhưng bây giờ thì không còn cần thiết nữa, vì cô đã đạt được mục đích của mình, khiến mọi người biết cô thích Song Ngư. Xử Nữ từng thấy người có ngoại hình hơn cả cậu, nhưng ngoài vẻ đẹp của họ, cô không hứng thú với những thứ khác, vậy nên chỉ cùng Cự Giải bàn luận hay so sánh những anh chàng ấy. Cô cũng chưa từng hẹn hò, dẫu với vẻ ngoài của Xử Nữ, kiếm bạn trai chỉ là chuyện đơn giản. Bản thân cô không biết vì sao, nhưng lúc nhận ra thì Xử Nữ phát hiện mình đã thích Song Ngư rồi, có chăng là vì cảnh tượng hôm đó luôn in sâu trong ký ức của cô, không thể phai nhòa? Xử Nữ, ban đầu như một cô gái lần đầu rung động trước ai đó, đã có sự biến chuyển trong chuyện tình cảm, không còn những hành động thể hiện công khai để đánh dấu lên Song Ngư.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Imperfect
Ficção GeralI. Introduction: Họ là những con người thiếu hoàn hảo sống trong một thế giới thiếu hoàn hảo. "Gửi cậu, Nửa thế giới mà tôi đang sống Một thế giới thực giả đảo điên." II. Author's note: a. Rating: R-16 Cảnh báo nội dung: Những vấn đề như nạn quấy rố...