29. To Make It Up

3.1K 300 49
                                    

29. Gương vỡ lại lành

Warning: Chương chứa tình tiết có yếu tố trưởng thành, cân nhắc trước khi đọc

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Warning: Chương chứa tình tiết có yếu tố trưởng thành, cân nhắc trước khi đọc.

* * *

Màn đêm lan toả đến từng ngóc ngách của bệnh viện Quốc gia.

Ánh trăng hắt lên những tấm kính ánh lên vẻ gì đó lạnh lẽo, cô tịch. Khoa Tâm thần được tách ra khỏi khu nhà chính, nằm biệt lập ở một góc riêng trong khuôn viên bệnh viện, tránh làm phiền đến các bệnh nhân. Đó là một khu ít người qua lại, trừ các bác sĩ cùng một số y tá. Lời đồn theo vẻ hoang vắng của khu dành cho các bệnh nhân từ đó mà ngày càng được thêm thắt, khiến người bình thường càng ít dám đến gần.

Trong dãy hành lang vắng dẫn xuống tầng hầm có vài bóng đèn âm tường toả ra ánh sáng trắng, một bóng đen đang thong thả sải từng bước trên nền đất bóng loáng. Y đưa tay chỉnh đồng hồ, trong đầu nhẩm lại từng bước của kế hoạch đều được vạch ra một cách rõ ràng, mỗi mốc thời gian đều ứng với một việc cần hoàn thành. Dãy số chạy dọc trong đầu lần lượt hiện lên.

22h02. 22h05. 22h12. 22h20.

Trình tự công việc cho mỗi mốc thời gian đó lần lượt là - có mặt dưới tầng hầm, tiếp cận các xấp hồ sơ, trở lên với tập tài liệu của Diệp An, và cuối cùng, ra khỏi khuôn viên bệnh viện.

Cuối dãy hành lang, ánh đèn pin từ góc phải chiếu rọi một góc tường, nhưng chẳng có dấu hiệu nào cho thấy y đang bối rối. Ma Kết thậm chí còn biết rõ đó là bảo vệ đi tuần, và chỉ vài giây nữa thôi, người đó sẽ rẽ vào nơi y đang đứng.

3...2...1.

Đèn hành lang vụt tắt trong chớp mắt, quá bất ngờ, người bảo vệ giật thót mình làm rơi cả đèn pin xuống đất, có lẽ do va chạm mà ánh sáng từ đó cũng tắt ngóm, tạo ra âm thanh dội ngược lại giữa không gian tĩnh lặng. Trong lúc cúi người nhặt đèn, anh ta chợt thấy dường như có ai đó vừa lướt qua mình, nhưng luồng khí ập vào người chỉ nhuốm sự lạnh lẽo rợn gáy. Run rẩy cầm nó lên, nhấn nhiều lần vào nút bấm trên thân đèn để nó sáng trở lại, người bảo vệ lấy hết can đảm chĩa thẳng vào không gian phía sau, nhưng chẳng có ai ở đó.

Đèn hành lang lại bật sáng.

Dưới tầng hầm, Ma Kết phá khoá rồi đột nhập vào bên trong không gặp chút khó khăn. Bốn bức tường xám toả ra sự âm u trong phòng, không khí có lẫn mùi ẩm mốc. Các kệ sắt đặt liền nhau trong không gian chật hẹp, dưới ánh sáng lờ mờ có thể thấy những hộp kim loại đựng hồ sơ cùng vết hoen gỉ xuất hiện tại một vài vị trí như vết tích mà thời gian để lại ở nơi đây. Hồ sơ xếp thành chồng cao ngất ngưởng, được để riêng trong từng ô khác nhau được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, từ trái sang phải.

[12CS] ImperfectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ