18. Vague

3.4K 303 25
                                    

18. Mơ hồ

Thiên Bình dành cả ngày cuối tuần trong phòng tập luyện violin, chuẩn bị cho cuộc thi năng khiếu violin sắp diễn ra ở Nhà hát thành phố

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Thiên Bình dành cả ngày cuối tuần trong phòng tập luyện violin, chuẩn bị cho cuộc thi năng khiếu violin sắp diễn ra ở Nhà hát thành phố.

Cô vẫn còn nhớ giai đoạn đầu khi mới tập kéo violin, khi ấy mỗi ngày tai đều phải chịu đựng thứ tạp âm hỗn loạn, dù có cố gắng kéo đến tím tái các đầu ngón tay hay mỏi nhừ bả vai, âm thanh lọt vào màng nhĩ cũng vẫn không trở nên du dương, mà ngược lại, rất kinh khủng. Lúc ấy, Thiên Bình không ít lần nhụt chí đến mức chỉ muốn bỏ cuộc giữa chừng.

Vào lúc cô chán nản và muốn từ bỏ nhất, phép màu đã xảy ra. Cô nhận ra âm điệu phát ra đã trở nên mượt hơn, dù chỉ được một đoạn, nhưng cũng đủ để trở thành động lực để cô tiếp tục cố gắng. Ngày qua ngày, cô dần trở nên tiến bộ, cứng cáp.

Về sau, thứ giữ cho Thiên Bình tiếp tục với bộ môn này chính là thứ cảm giác xuất hiện mỗi khi chơi đàn, yên bình đến lạ. Tâm hồn cô nhẹ bẫng, lâng lâng như theo từng nốt nhạc thả vào không gian. Những lúc ấy, Thiên Bình như lạc vào một thế giới khác, xa khỏi những náo nhiệt ngoài kia, đắm mình trong những giai điệu của riêng cô. Violin cũng là một phương tiện hiệu quả giúp cô giải toả áp lực sau những tiết học căng thẳng ở trường, hoặc các bài kiểm tra cùng mớ sách vở chán ngắt.



Nhân Mã có buổi tập quan trọng, không thể cùng cô đến từ đầu. Nhưng cậu đã hứa bằng mọi giá sẽ có mặt trước khi cô thi. Cô đi cùng mẹ và Bạch Dương. Sau khi nghe lời động viên từ họ, Thiên Bình rẽ hướng đến khu vực chuẩn bị, trong khi hai người ngồi vào hàng ghế.

Thiên Bình ngồi trong phòng chờ, bất giác cảm nhận được nỗi lo lắng bủa vây lấy mình, liền lục lọi trong túi tìm kẹo. Cô có thói quen sử dụng đồ ngọt để giảm căng thẳng, chúng khiến cô bình tĩnh trở lại, trong hầu hết mọi hoàn cảnh.

Thiên Bình hít một hơi, nhìn ra bên ngoài sân khấu nơi một thí sinh đang dự thi. Trong lòng cô, thứ cảm xúc lẫn lộn ngự trị, bao bọc lấy trái tim đang cất lên từng nhịp đập mạnh mẽ, liên hồi. Cô vừa muốn mau chóng được thi, để loại bỏ cảm giác nôn nóng thường trực bên trong, nhưng ngược lại, cũng muốn tên của mình lâu được gọi một chút, để được thưởng thức phần biểu diễn của những người khác, đồng thời tìm cách điều chỉnh lại tâm trạng rối bời.

[12CS] ImperfectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ