28. You're Not Alone

3.2K 324 34
                                    

28. Em không đơn độc đâu

11A3 trong giờ thảo luận về đề tài gia đình trở nên cực kì sôi nổi. Tại một góc bàn, Bạch Dương ngồi chống cằm nghe chia sẻ của Song Tử về những chuyến du lịch cùng gia đình hoặc những bộ phim Cự Giải cùng cha mẹ và chị gái xem sau bữa tối. Ngay cả Xử Nữ, trước khi rời nơi quê nhà để lên thành phố nhộn nhịp này để tiện cho việc học hành cũng từng đầy tự hào với những món ăn ngon trong bữa cơm gia đình. Cả nhóm đang còn nói cười vui vẻ, Bạch Dương đột ngột đẩy ghế đứng dậy, nói muốn ra ngoài một lúc.

Bầu trời xám xịt đổ cơn mưa nặng hạt giữa tiết trời lành lạnh. Bạch Dương đến bên cạnh khung kính lớn lắp dọc cầu thang, ngồi lên nấc thang trên cùng nghiêng đầu nhìn ra ngoài. Cái ẩm lạnh trong không gian chạm đến da thịt khiến cô tỉnh táo lạ thường.

"Đang buồn à?" Khi quay sang, cô thấy Kim Ngưu đã ngồi ngay bên cạnh, giơ ly cà phê nóng hổi đến trước mặt mình.

"Không, chỉ đang suy nghĩ."

"Ban nãy chưa kịp nói, về gia đình tao ấy, hồi trước cũng giống một gia đình bình thường, đến khi lớn lên thì cha mẹ luôn bận rộn, không còn thời gian cho tao nữa."

"Vậy mày cảm thấy thế nào?"

"Quen rồi."

Bạch Dương thầm nghĩ, Kim Ngưu có khi nào là robot không, khi mà chẳng bao giờ thấy thể hiện cảm xúc gì.

"Còn tao thì, như tụi mày đã biết, từ nhỏ đã chuyển sang nhà bác." Trước đây họ nói Bạch Dương rất yếu ớt, thể trạng không tốt, dễ bệnh tật, phải ở xa cha mẹ để lớn lên khoẻ mạnh.

Còn đang định nói tiếp, điện thoại đã hiển thị cuộc gọi đến.

"Vâng, con nghe."



Điều mà Bạch Dương không nghĩ đến là mẹ hỏi cô về việc chuyển lại về nhà. Câu hỏi được đặt ra một cách đường đột như vậy là việc Bạch Dương chưa từng nghĩ đến; nó khiến cô thấy ngạc nhiên, và hơn nữa, bối rối.

Cô chưa từng nghĩ đến việc sẽ trở về nhà.

Ánh sáng rực rỡ đủ màu sắc từ quả cầu trên cao rọi xuống khắp nơi trong bar, có không biết bao nhiêu con người ở đây đang tìm niềm vui trong không gian náo nhiệt bởi tiếng nhạc điện tử, tiếng hò hét phấn khích. Trên sàn diễn lớn ở trung tâm, người ta điên cuồng nhảy nhót, đụng chạm thân thể, thả mình theo điệu nhạc để tạm quên đi những căng thẳng trong cuộc sống thường nhật. Bạch Dương vẫn thường lui đến nơi này, nhưng chưa bao giờ tham gia vào những chuyện như vậy, chủ yếu là đến để uống rượu, không thèm liếc nhìn xung quanh. Thực chất, cô chưa đủ tuổi, nhưng trong những lúc cần thiết, Bạch Dương luôn biết cách khiến người khác thoả hiệp.

[12CS] ImperfectNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ