Dành tặng MinhnhNguyn4
45. Trong tầm kiểm soát
Ánh mắt vô hồn của Nhân Mã ghim vào hình ảnh bên trong tấm gương. Là chính cậu, nhưng cũng chẳng phải là cậu.
Cơ thể cân đối hoàn hảo, đó là nếu không xuất hiện một vết thương ở vùng hông.
Đừng... Đừng đừng... Đừng làm vậy. Giọng nói yếu ớt nào cố can ngăn ý định đang luẩn quẩn trong đầu cậu.
Nhưng cậu đã làm vậy.
Chỉ với một cái ấn mạnh chạy dọc theo vùng bị thương đang lên da non, vết nứt đã xuất hiện, rồi lan dần sang khắp mảng da xung quanh. Nhân Mã thản nhiên quan sát quá trình miệng vết thương rách toác ngay trước khi một dòng máu theo đó chảy dọc xuống phía dưới, cho đến khi chạm nền sàn ướt thì loãng ra. Cậu cười. Cảnh tượng ấy khiến cậu cảm thấy nhẹ nhõm, hệt như mọi lần trước đây.
Cứ mỗi khi vết thương ấy gần hồi phục, cậu lại không kiềm được mà tìm cách khiến nó tái lại. Cậu biết đáng lẽ nó cần được chăm sóc cẩn thận, nhưng cậu không những chẳng làm vậy mà còn khiến vết thương rơi vào tình trạng tệ hơn. Nhân Mã hiểu rất rõ rằng nó có thể nhiễm trùng bất cứ lúc nào nếu chấn thương lặp đi lặp lại và không được giữ gìn kĩ lưỡng. Rồi Thiên Bình sẽ nổi giận nếu biết được chuyện này, cô ấy từng nói không muốn nhìn thấy cậu như vậy, cô ấy là người duy nhất biết khuynh hướng tự tổn hại bản thân của cậu. Cậu đã hứa với Thiên Bình, cũng đã cố gắng được một thời gian, nhưng vào lúc này đây, cậu lại không thể ép bản thân làm khác đi được, việc nhìn thấy vết thương kia kích thích niềm thôi thúc mãnh liệt của cậu. Đáng lẽ nó đã gần lành lại, chỉ thêm một thời gian nữa thôi...
Cậu đã không làm được.
Rất nhiều tháng trước, cậu bắt đầu quen với việc tự tổn hại bản thân và xem đó như phương thức thoát ly khỏi thực tại, như cách duy nhất để nhấn chìm những ồn ào ngoài kia. Nắm trong tay quyền kiểm soát đối với cảm nhận thể chất trên cảm xúc tinh thần, Nhân Mã dùng chính điều đó để đảo ngược lại cảm giác khổ sở cùng cực, cố gắng bằng những nỗ lực trong tuyệt vọng để cân bằng và điều chỉnh được tâm trạng. Chỉ có như vậy, cậu mới có thể giành quyền kiểm soát cuộc sống này, cơ thể này, và cảm thấy nó là của cậu, chứ không phải ai đó khác. Nỗi đau của cậu cùng những vết thương cứ lớn dần, nhưng cậu lại không biết làm thế nào để biểu lộ nó ra bên ngoài, trừ khi làm đau chính mình. Dần dà, nó trở thành một lối thoát mà nếu cậu không chọn, cậu không chịu được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Imperfect
Ficción GeneralI. Introduction: Họ là những con người thiếu hoàn hảo sống trong một thế giới thiếu hoàn hảo. "Gửi cậu, Nửa thế giới mà tôi đang sống Một thế giới thực giả đảo điên." II. Author's note: a. Rating: R-16 Cảnh báo nội dung: Những vấn đề như nạn quấy rố...