18

3.7K 71 0
                                    

Tahimik lang na nanonood si Kuya Hellion sa kanila kaya tinabihan ko siya, pinanood naman niya ako habang umuupo sa tabi niya. Kahit naman na masungit at strikto si Kuya Hellion ay love ko pa rin siya.

"Ayos ka lang, kuya? Mukhang malalim ang iniisip mo ah?" tanong ko.

"Yes, Solana. I'm okay."

"Sino niloko mo, kuya? Alam ko namang hindi ka okay eh."

Hindi mahilig na mag kwento si Kuya Hellion ng problema niya sa amin, palagi niyang sinasarili lahat ng problema niya sa amin. Lagi naming tinatanong kung bakit, ang sagot niya lang ay ayaw niyang ipakita na mahina siya, ang tingin dapat namin sakaniya ay lagi siyang malakas dahil siya ang panganay sa amin.

"Mawawala rin ‘to, Solana." he tried to gave me a reassuring smile.

"Alam mo, kuya. Wala namang masama sa pag kwento ng problema mo eh, malakas ka pa rin naman."

"Yes, but I'm not used into it." he said. "Alam mo naman na si Cryle lang ang sinasabihan ko ng mga problema ko, hanggang ngayon."

Sabagay, simula noong mawala si Kuya Cryle ay mas naging tahimik si Kuya Hellion. Hindi siya nagpakita ng kahit anong emosyon noong nawala si Kuya Cryle, inaway ko pa siya dahil doon pero narinig ko nalang sa kwarto niya na umiiyak siya.

Ako lang ang nakaalam ‘non.

Hindi talaga siya humihingi ng tulong kahit na nahihirapan na siya, tingin ko ay ginagawa niya lang ‘yon para sa aming mga kapatid niya dahil wala namang pake sa amin ang mga magulang namin.

Panganay sa amin si Kuya Hellion sumunod si Kuya Cryle, si Kuya Zach, Kuya Xie at ako.

Alam kong lahat kami ay may tampo sa magulang namin dahil hindi nila kami binibigyan ng oras, laging silang wala.

"Sa tingin mo ba kuya, buhay pa kaya si Kuya Cryle?" tanong ko.

"I think so, wala silang nahanap na katawan ni Cryle so there's a possibility.." he said. "And if he's alive, I hope he's doing good."

"Basta kuya, kapag kailangan mo kami lagi lang kaming nandito." saad ko. "Hindi ka namin iiwan."

Hinalikan niya ang noo ko kaya napangiti ako.

"Nandito rin ako para sa inyo, palagi."

♡♡♡♡♡

Natapos ang training ko at nandito na kami sa bahay, dumiretso ako sa banyo para maligo. Sobrang lagkit na ng katawan ko, pagkatapos kong maligo ay gumamit muna ako ng blower, ang pangit na ng buhok ko.

I think I'm needing a new hair cut.

Hindi ako nakatulog kahit na pagod na pagod na ako, nakatutok lang ako sa laptop ko at nanonood ng k-drama, nakaramdam naman ako ng uhaw kaya dali-dali akong bumaba para uminom ng tubig.

Hindi na ako nag-abala para buksan ang ilaw kahit na sobrang dilim na, alas-dos na rin ng madaling araw. Binuksan ko ang ref at uminom ng tubig.

Napatigil naman ako sa pag-inom nang makarinig ako ng ingay, dahan-dahan kong ibinalik ang inumin at sinundan ang ingay na ‘yon, galing sa isang kwarto.

"Mmmhmm... ahh.. I love you.." the noise.

As far as I know ay walang gumagamit ng kwarto na ‘to pero bakit may ingay? May gusto bang magnakaw sa amin? Itinapat ko ang tainga ko sa may pinto at pinakinggan ang ingay ng mabuti.

"Aa.. hh.. mhmm.. fuck, Solana.. yes.." I heard a man moaning, putangina? Is he moaning my name or I'm just hallucinating?

"Fuck.. I wish I can fuck you everyday, Solana.. yes, I'll worship you... mmh.."

Napatakip ako ng bibig ko at lumayo sa pintuan, napatitig naman ako roon. What the fuck is happening? Kinurot ko pa ang sarili ko, hindi ako nananaginip! Sino ‘yon? Imposibleng isa sa mga kapatid ko dahil nakakadiri ‘yon, hindi rin mga staff ‘yon dahil iba ang kwarto nila. Si Thadeus kaya?

Malabo! Anong gagawin niya rito?

Inilapit ko ulit ang tainga ko sa pintuan na sana hindi ko nalang ginagawa. The door opened at natumba ako, tumingala ako at nakita ko si Thadeus! He looked so surprised when he saw me.

Tumayo kaagad ako at tumakbo papunta sa kwarto ko, halos madapa ako dahil madilim pero nalock ko kaagad ang pintuan. Humiga naman ako habang iniisip ang ginawa ni Thadeus kanina.

Siya nga! He's moaning my name.

"Adik ba talaga siya?" natatawa kong tanong sa sarili ko.

Shattered (Completed)Where stories live. Discover now