Pumunta kami sa isang mamahaling restaurant, this place is huge, damn. Halatang nakakalula lahat ng presyo.
Nang makaupo kami ay agad kong kinuha ang menu na nasa lamesa, halos mawalan ako ng dugo nang makita ko ang presyo.
Isang slice ng salmon belly ay dalawang libo na kaagad?
Mukhang napansin ni Thadeus ang reaksyon ko kaya natawa siya.
"Pumili ka lang ng gusto mo, Solana. H'wag kang mag-alala sa presyo."
"Kkb tayo ah!"
Napakunot ang noo niya dahil doon.
"Kkb?"
"Kaniya-kaniyang bayad."
"No way I'm letting you pay for this dinner. Solana, ano bang nasa isip mo?"
Napairap na ako, ang drama talaga ng lalaki na 'to. Akala mo palaging inaapi.
"Ganyan ka, porke't mayaman ka!"
"Mayaman ka rin naman ah? Basta kumain ka lang at magpakabusog, I don't want to see my girl starving." kumindat pa siya.
"Ewan ko sayo, nalipasan ka ata ng gutom kaya naging ganiyan ka."
I ordered pasta and as usual he gets the steak, we ate peacefully. Napanguso ako nang maalala ko na hindi pala ako nakapag lunch kanina, hindi rin ako nakaramdam ng gutom eh. Kaya siguro niya ako inaya na mag dinner.
Akala ko ihahatid niya na ako pauwi pero nilagpasan niya ang village namin.
"Saan tayo pupunta?"
"Basta, sumama ka lang sakin."
"Baka kidnappin mo ako ah!" biro ko.
"I wouldn't do that, papakasalan nalang kita kaagad. That's for weaklings."
Hindi ko talaga siya mabiro, ewan ko ba bakit ako nakatagal na kasama siya. Halata namang na hindi niya palaging nakukuha ang mga jokes ko, palaging seryoso.
Pero mahal ko.
Nagpatuloy lang siya sa pagmamaneho hanggang makapunta kami sa isang lugar, malapit sa dalampasigan ang tree house na pinuntahan namin. Umakyat kami roon at namangha naman ako dahil sa view ng langit doon. Ang ganda ng buwan at ng mga butuin, napalingon ako kay Thadeus nakatingin din siya sa langit. Parehas naming paborito na tumingin sa buwan.
Bumaba kami saglit para maglibot sa may dalampasigan, ang ingay ng alon ng dagat at ang lamig ng simot ng hangin. Walang ibang tao rito.
Umupo kami sa bato malapit sa dalampasigan, inalalayan naman ako ni Thadeus. Hinahangin ang buhok ko dahil sa lamig ng hangin, nang makaupo kami ay kaagad kong binasag ang katahimikan.
"Kamusta, Thadeus?" I asked him.
Matagal na rin simula nang magkasama kami sa tahimik na lugar.
"I don't know." he let a heavy sigh out. "Simula noong iwanan mo ako ay hindi ko na alam kung kailan ako naging maayos."
"I'm sorry, I don't want to leave you but I have to.."
"I know, but you don't have to." his beautiful brown eyes turns to me. "I can protect myself and my girl."
Nanahimik lang ako habang tinitignan siya, I can see his eyes full of love and desire but at the same time ay may lungkot.
"Can I have you back, Solana?" he asked. "Can I court you again?"
"Yes, Thadeus. I would love to be with you agai-" our lips met.
"You're mine, Solana. God knows how much I loved you."
"I'm sorry, baby. I love you."
"I miss hearing those endearment from you, Solana."
Nagpatuloy ang pag-uusap namin tungkol sa mga nangyari noong nagkahiwalay kami, kahit naman na wala nang kami noon ay palagi pa rin kaming nagkikita. Hindi nga lang kami nagpapansinan.
"This is my Solana's paradise." saad niya.
He bought this property last week, he accidentally saw it and asked to buy it. He knews how I love sea kaya binili niya para aming dalawa.
I can't take this as small action.
He bought it for me because I popped out on his mind when he saw this beach.
We've decided na dito nalang magpalipas ng gabi dahil masyado nang delikado kung magmamaneho pa si Thadeus, it's already dawn at malayo pa ang bahay namin.
Kasya naman kaming dalawa sa loob ng tree house, may unan at kumot din doon.
Nagtagal kami saglit sa ibaba ng tree house para tignan yung mga bulaklak malapit sa tree house. Pumitas roon si Thadeus at inilagay 'yon sa tainga ko, he planted a small kiss to my nose.
Hindi nag-tagal at umakyat na rin kami dahil anong oras na rin. Walang electric fan dito pero malamig naman ang hangin, tabi kami habang nakahiga. Niyakap naman niya ako kaya napangiti ako habang nakapikit, he even smell my neck, paborito niya ata.
Humarap ako kay Thadeus, ang lapit ng mukha namin. I kissed his lips at bahagya pa siyang nagulat.
I kissed him again but this time our kisses became deeper and deeper, napapikit ako habang tinutugon lahat ng halik ni Thadeus.
Naramdaman ko nalang ang kamay niya na humahawak sa akin, he massaged my boobs while still kissing me. Napahawak ako sa buhok niya nang hilain niya ako paupo, bumaba ang halik niya sa leeg ko at naramdaman ko na sinipsip niya 'yon.
"T-thad.."
Iginaya niya ako para pumatong sakaniya at ipinagpatuloy namin ang paghahalikan namin. Gusto kong nalalasing ako sa mga halik ni Thadeus, I felt something hard touching my womanhood.
Napatingin ako sakaniya ng tumigil siya at itinaas ang damit ko. He hungrily sucked my nipples.
"Fuck.. Thadeus.." napasabunot ako sa buhok niya dahil sa nararamdaman ko.
He was about to remove my shirt when I stopped him. Mapungay ang mga mata niya habang nakatingin sa akin.
"Can I make you feel good, Thadeus?"
YOU ARE READING
Shattered (Completed)
RomancePaano kung ang tinatakasan mong nakaraan ay unti-unting bumalik sa iyo? Paano kung may kasabay din itong balita na mas lalong magpapadurog sa nakaraan mo? Solana Sargieno, member of Caizeré Mafia. A girl who is scared to use guns but when it comes...