Dito natulog sa kwarto ko si Thadeus, uuwi pa nga sana siya para mailigtas ang daddy niya pero hindi kami pumayag dahil mas magiging komplikado lang ang lahat at mas lalo silang mapapahamak.
Tahimik lang si Thadeus hanggang makababa kami, ako na rin ang nagluto ng pagkain namin. Hindi ko na kayang magtiwala pa sa ibang tao dito.
Naghain na rin ako pagtapos, sakto naman na kakababa lang nila Kuya, umalis muna si Kuya Cryle dahil may kukunin daw siyang mga importanteng bagay.
Habang kumakain kaming lahat ay may pumasok sa loob ng sala, napatingin ako sa mga kapatid ko ganoon din sila sa akin.
It was Mellisa, kung siguro noon ay tatakbo ako papalapit sa kaniya, pero iba na ngayon hindi pa niya alam na alam na namin ang lahat. We need to be careful sa lahat ng galaw namin, the enemy is here.
"Hi boys, hello Solana!" lumapit siya sa amin at isa-isa kaming binigyan ng halik.
Ngumiti ako. "Hello, mom."
Pilit naman siyang ngumiti at sinaluhan kaming kumain. Nanatili kaming tahimik lahat, kita ko ang masamang tingin ni Kuya Xie sakaniya.
Nang matapos kami ay inaya niya kami sa may couch, kinuha ko naman ang baril ko at isinuksok iyon sa gilid ko. Napansin ko rin na ganoon ang ginawa nila.
Kausap niya si Kuya Zach dahil wala si Kuya Hellion, umupo namin kami sa couch.
"Oh, Thadeus. Kayo ba ni Solana?" she asked. "You know, I saw the post on facebook, bakit mo namang ginawang kabit si Solana?"
Nagtagis ang bagang ko, naiinis ako dahil sa sinabi niya. Kung pwede ko lang siya barilin ngayon din ay ginawa ko na.
"Hindi naman po kabit si Solana, Mrs. Kath." Thadeus said, Kath is my mom's real name.
I want to kill her so bad, kung dati ay kinakaya-kaya ko lang ang lait niya dahil nirerespeto ko siya ngayon ay hindi na. Hindi karespe-respeto ang mga taong katulad niya.
"I heard you kill Celia and Lena." bumaling siya sa akin.
"Yes, because they are TRAITORS." mas diniinan ko ang salitan 'traitors' para maramdaman niya.
"Hindi lang tayo nagkita ng limang buwan at pagbalik ko mamamatay tao kana."
Nagtitimpi ako, this girl infront of me killed my parents at ako ngayon ang sinasabihan na mamamatay tao? Napatingin ako sa kamay ni Thadeus nang pisilin niya ang kamay ko.
"I'm okay.." I mouthed.
"Ayan ba ang itinuturo sa ‘yo ng mga kuya mo? Ang pumatay ng inosenteng tao?"
Pinapabilib talaga ako ng babaeng kaharap ko, she's good at lying and acting. Innocent, I'm surprised she knows that word.
"They're not innocent." matigas kong saad.
"Sumasagot ka pa talaga, ha?"
Padabog akong umakyat sa kwarto ko dahil alam kong hindi ko na mapipigilan ang sarili ko kapag nagtagal pa ako sa harapan niya.
I want to kill her as soon as possible. Putangina niya, I will kill her. I will rip off her head out of her disgusting body.
"Aaahhhh!" sigaw ko. "Bitch, putangina!"
I opened my laptop and type the data and information I found on Mellisa's phone.
Nahirapan ako dahil sa mga confirmation na kailangan pero nagawa ko naman ‘yon ng malinis. I removed all the recent log in and the confirmation text, I also looked up her history and delete something.
I browse through her message at wala naman akong nakitang kahina-hinala roon. I looked through her emails and I saw that she's trying to apply in modelling agency.
I immediately came up with a plan, I tried to hacked the email of the modelling agency and I succeeded.
Hinanap ko ang email ni Mellisa and I replied to her email.
celestialmodellingcorp@lmails.com
Hi, we received your application, kindly go to this - venue and wait for you interview.
I sent it, kating-kati na akong patayin ka, Mellisa. Wala akong pakialam kung gagastos ako ng malaki, basta mawala ka lang sa landas namin.
YOU ARE READING
Shattered (Completed)
RomancePaano kung ang tinatakasan mong nakaraan ay unti-unting bumalik sa iyo? Paano kung may kasabay din itong balita na mas lalong magpapadurog sa nakaraan mo? Solana Sargieno, member of Caizeré Mafia. A girl who is scared to use guns but when it comes...