Inis na inis ako habang pababa ng hagdanan. Pinaghalong inis at kaba ang nararamdaman ko ngayon, grabe!
Sana hindi ko makasalubong si Beatrice rito dahil kung makakasalubong ko siya ay hindi ko alam kung paano ako magpapaliwanang sakanya.
I just fucked his step brother.
Nakalabas naman ako ng bahay nila na walang nakakakita sa akin.
"Solana, ingat!" napalingon pa ako nang may sumigaw.
Nakita ko roon si Thadeus na nasa veranda niya. Binigyan ko lang ito ng bad finger sign at pumasok na sa taxi na nasa harapan ko.
Inayos ko ang sarili ko at naglagay ng kaunting kolorete sa mukha para hindi makahalata ang mga kapatid ko.
Nang makauwi ako sa bahay ay wala masyadong tao ang nasa sala. Katulad ng nakasanayan ay wala nanaman ang mga magulang namin dito.
"Where's mom?" tanong ko.
"May flight daw po sa Europe."
Tumango lang ako pero sa loob ko at naiinis ako. Umalis ulit nang hindi nagsasabi sa amin? Magugulat nalang kami bigla at malalaman naming nasa ibang bansa nanaman sila.
Para ngang dun na sila nakatira. Hindi siguro uso sa kanila ang messenger na kahit duon nalang magsabi.
Umakyat na ako kaagad sa kwarto ko, I'm in so much pain right now. Buti nalang walang sermon na bumati sa akin dahil hindi ko na talaga kaya ang sakit na nararamdaman ko.
I tried to wash my womanhood while I was taking bath pero maling-mali na ginawa ko iyon. Mas lalong sumakit ang pagkababae ko nang gawin ko iyon. Lumabas lang ako at natulog na.
Bahala na, mamaya nalang ako mamomorblema.
♡♡♡♡♡
"Solana, wake up.."
Naalimpungatan ako nang makarinig ako ng boses, minulat ko naman ang mata ko at nakita ko si Kuya Zach.
"Kumain kana, follow me."
Seryoso ang tono ng pananalita niya kaya mas lalo akong kinabahan. Alam na ba nila, ang bilis naman ata? Kapag talaga nalaman kaagad nila ay humanda sa akin iyang Thadeus na yan.
Kabado at tahimik kong sinundan si Kuya Zach papuntang kusina, kahit na kung ano-ano na ang pumapasok sa isipan ko ay pinapanatili kong maging kalmado.
Naroon lahat ng kapatid ko, lalo na si Kuya Hellion, the monster!
Umupo ako at hinarap sila. Nagsimula na rin akong mag sandok ng pagkain ko, hindi pa pala ako kumain kanina.
"What is it?"
"Where have you been yesterday?"
Ito na nga ba ang kinakatakot ko eh.
"I'm at Beatrice party, it's her birthday diba?"
Totoo naman na birthday ni Bea at iyon naman ang pinaalam ko sakanila. Hindi nila close si Bea, tanging si Thadeus lang.
"Okay."
"Ayan lang ba ang sasabihin niyo?"
Natatakot ako, gusto ko nang makaalis dito. Grabe naman kasi ang tingin ni Kuya sa akin, halatang hinuhuli ako.
"Malamang hindi." Kuya Xie said.
I rolled my eyes. "Eh ano?"
"We're planning to go on vacation."
"Oh tapos?" Vacation? Wow.
"Kasama ka malamang."
Sabat talaga nang sabat itong si Kuya Xie. Kung alam niya lang kung gaano ako nangangatog ngayon ay maipapadala ko siya sa ibang dimensyon.
Inirapan ko ulit siya. "Alam ko namang kasama ako, duh. Kailan ba?"
Hindi ko pinahalatang masaya ako dahil nakalusot ako, pero ano kayang nakain ng mga kapatid ko at nag-aya? Sa pagkaka-alam ko kasi ay masyadong mga workaholic to?
"Tomorrow."
"The fuck? Bukas agad?"
"Language, Solana." he said. "And yes, bukas agad so pack your things."
Napatahimik naman ako dahil doon, tinatawanan pa ako ni Kuya Xie kaya sinamaan ko ito ng tingin. Hindi ko alam kung anong trip ng mga ito o may aasikasuhing proyekto doon kung saan kami magbabakasyon.
"Okay!" ani ko at tumayo.
Aalis na sana ako sa hapag-kainan nang tawagin ako ni Kuya Hellion.
"Solana, what's that?" tanong niya at nakaturo sa leeg ko.
Inayos ko naman ang buhok ko at umiling lang sakanila. Mukha namang naniwala sila dahil wala silang ibang sinabi.
It was a tattoo of mine, ang nag iisang tattoo ko.
Someone asked me have that tattoo, it has a lot of meaning for me.
Pinabalik na rin nila ako sa kwarto ko dahil may pinag-uusapan na sila. Hindi na ako nakinig doon dahil wala akong balak sa ano mang gagawin nila, magpapahinga muna ako.
Binuksan ko naman ang closet ko at hinanap ang two-piece na swimsuit ko. Namiss ko rin mag suot ng ganito, tagal na rin kasi simula nang makapag dagat kami.
Pati ang mga beach dress na meron ako ay kinuha ko, susulitin ko na.
Right after I packed all my essentials like my girl stuffs ay naligo ulit ako. Napahaba pala ang tulog ko kanina dahil gabi na ngayon.
Pabagsak akong humiga sa kama ko, hindi talaga mawala sa isipan ko na may nangyari sa amin ni Thadeus. That's why the guy is so familiar for me pero hindi ko inaasahang si Thadeus iyon.
I was drugged and I asked him to make sex with me. Hindi ko alam kung anong gagawin ko.
Si Thadeus, that fucking jerk got my virginity and told me that was just a plain sex? Akala niya ba ay mag hahangad ako ng sobra pa?
That was my mistake. Nakakainis, I need to talk to him kahit papano na huwag na huwag niyang ipapaalam kahit kanino na may nangyari sa amin.
YOU ARE READING
Shattered (Completed)
Roman d'amourPaano kung ang tinatakasan mong nakaraan ay unti-unting bumalik sa iyo? Paano kung may kasabay din itong balita na mas lalong magpapadurog sa nakaraan mo? Solana Sargieno, member of Caizeré Mafia. A girl who is scared to use guns but when it comes...