Nagising ako na masakit ang ulo, kakaunti lang naman ang nainom ko pero mukhang may tama pa rin ata iyon. I tried to stand up pero may brasong nakapulupot sa katawan ko.
It was Thadeus.
"Gising, Thadeus." ani ko habang tinatapik-tapik ang mukha niya.
He's topless right now.
"Five more minutes.." angil nito.
"Tanggalin mo nalang ang kamay mo kung ayaw mo pang bumangon."
Akala ko tatanggalin niya ang kamay niya pero hinila niya ako pabalik sa pagkakahiga, ibinaon niya ang mukha niya sa leeg ko.
"I miss this, baby."
"Bitaw na, Thadeus." saad ko at pilit na tinatanggal ang kamay niya na nakapulupot sa baywang ko.
"Please, ganito muna tayo." he pleaded. "I miss you."
Mariin akong napapikit habang dinaramdam ang yakap niya, I also miss him. Sobra. Thadeus and I had a past relationship but no one knew about it, tanging kami lang.
We kept our relationship secret.
We've been together for one and a half year but I decided to end our relationship for some reason.
"Tama na, Thadeus. You're making this hard for the both of us."
Finally, binitawan niya rin ako. Hindi ko siguro mapigilan ang sarili ko na lumapit sakaniya palagi kapag nagtagal pa ‘to.
"Why, Solana? Why did you run away?"
Kahit nakatalikod ako sakaniya at naramdaman ko na umupo siya. Ramdam ko ang panginginig ng boses niya.
"I have my reason."
"Then tell me! Hindi yung nagmumukha akong tanga." Napatingin ako sakaniya.
I want to kill myself because I saw the pain in his eyes. Nasaktan ko siya, nasaktan ko ang mahal ko. He does really love me.
I just left his room, I don't want to keep the conversation long dahil alam kong sa away lang mauuwi ‘yon. Gusto ko siyang yakapin nung makita ko ang sakit na gumuhit sa mata niya, gusto kong sabihin na mahal na mahal ko siya. Gusto kong halikan siya.
Pumasok ako sa kwarto ko at naligo. Nang matapos naman ako ay umupo ako at binuksan ang purse ko, I opened my wallet at kinuha ang picture na naroon.
It was me and Thadeus, ito nalang ang memories namin na mayroon ako. I decided to burn all of it noong nakipaghiwalay ako para makalimutan ko siya pero hindi umepekto dahil hanggang ngayon ay hulog na hulog pa rin ako sakaniya.
I can't believe I hide my relationship to my brothers, pero tapos na. Wala na, I don't want to love again. Masakit, sobrang sakit.
Pagkababa ko ay naroon na kaagad si Thadeus na tahimik na kumakain, why am I expecting na hihintayin niya ako? Umupo naman ako at nagsimulang kumain, tanging tunog lang ng kubyertos ang ingay.
"Tangina, bakit ang tahimik niyong lahat?"
Napatingin ako kay Kuya Xie na walang kaalam-alam sa nangyari dahil wala naman siya pool kahapon.
"Shut the fuck up and eat." Kuya Hellion said, mukhang nag-away sila ni Ate Anya.
Nakakatakot naman talaga kasing magalit si Kuya Hellion pero lagi niya kasi kaming pinagbabawalan.
Napatingin naman ako kay Ate Anya, binigyan niya lang ako ng ngiti. Mukhang malungkot siya, tinignan ko naman si Ate Portia and I almost dropped my jaw when I saw a kiss mark on her neck. I thought mag-aayos lang, bakit may ganyan?
Pagkatapos namin kumain ay dumiretso ako sa kwarto and I opened my instagram. I posted my pictures na kinuhaan ni Ate Anya.
She loves taking pictures.
I also loved how she cheered and complimented me kahit nag ttake lang kami ng picture.
I posted two pictures with caption
@solanababes so red 🍒After I posted my pictures ay inopen ko naman ang emails ko kung mayroong email tungkol sa shop ko. Yes, I do own a shop, a coffee shop with a lot of pastry breads.
I love baking, who doesn't?
I don't like you if you don't like breads, like it's my everything. I could make that for you!
Wala naman akong new email kaya binuksan ko ulit ang instagram ko, napangiti ako nang makita ko na maraming likes na kaagad ang post ko kahit limang minuto pa lang. I'm not famous, dahil siguro sa mga kapatid ko. A lot of girls are dying to get my brothers pero wala eh, sorry.
I checked my comments.
@mamamoyellow
Wow 👍👍@carmzoi
Beautiful, mana sa mommy! ❤️@zeeeiohk
Di naman maganda!@thadeus_ky
Gorgeous 😽😽@hellionz
Pretty sis.@xielhndsme
Sino ka dyan?@anyaluxe
Beautiful!!I'm so overwhelmed by the compliments I received nakakaboost talaga ng confidence kahit na may mga tao pa rin talaga na may masasabi na hindi maganda but I decided to ignore them. Wala naman silang space at ambag sa buhay ko.
Some of them used dummy accounts.
I turned off my phone and proceed to sleep.
YOU ARE READING
Shattered (Completed)
RomancePaano kung ang tinatakasan mong nakaraan ay unti-unting bumalik sa iyo? Paano kung may kasabay din itong balita na mas lalong magpapadurog sa nakaraan mo? Solana Sargieno, member of Caizeré Mafia. A girl who is scared to use guns but when it comes...