Bright trào phúng, cay nghiệt mà không hề mất lễ phép.
Bầu không khí vô cùng vi diệu.
Ánh mắt Win cứng rắn không nhận sai, Dew bị nụ cười như không cười của Bright dọa hết hồn, chẳng biết hắn nghĩ thế nào nữa.
Khóe môi Win khẽ nhếch, ánh mắt nâng lên, thoạt nhìn muốn nói điều gì đó.
Dew bất đắc dĩ thầm nói đến rồi, thiên vương sơn chi chiến(*) này động phát là nổ ngay.
(*): Ý nói cuộc chiến không ai thua ai
________
"Đều đứng ở đây làm gì? "
Thanh âm của chủ nhiệm lớp đột nhiên xen vào.
"Mấy người các em tụ họp ở đây định mở hội à? Lễ chào cờ bắt đầu rồi." Chủ nhiệm YaYa dạy môn Ngữ Văn Ban 10, lúc đến nhìn thấy đầu tiên là quần áo Win không giống với tất cả mọi người: "Win, đồng phục học sinh đâu? "Thấy cô đến, Win rũ mắt xuống: "Em quên mất."
"Ban tác phong kỷ luật ghi tên cậu ta lại." YaYa nói với hai nữ sinh kia xong, quay đầu lại dặn cậu: "Lần sau không được lại quên, em nói xem, ai cũng như em thì ở trường học có biết bao nhiêu người không chịu mặc đồng phục? "
Mắt thấy Bright bỏ đi, một thân ý chí chiến đấu của Win một chút cũng không còn khí thế, cả người ủ rũ vâng một tiếng.
YaYa cùng mẹ cậu là bạn thời đại học, mẹ cậu đôi khi sẽ hỏi YaYa tình huống ở trường của cậu, nên trước mặt YaYa, Win vẫn tương đối an phận.
YaYa nhìn thấy bộ dạng này của cậu, thấp giọng hỏi: "Em cùng cậu ấy có xung đột?"
Win ngẩng đầu.
"Ít gây rối đi." YaYa căn dặn: "Đều lớp 11 rồi, ha? "Thấy cậu đã đáp ứng, YaYa vội vàng đi về phía trước lớp.
Là một trong những trường tốt nhất Bangkok, học sinh muốn đến Nhất Trung mỗi năm đều đếm không xuể.
Từ khi thành lập trường đến nay, lực lượng giáo viên cực kì hùng hậu. Đặc biệt là Ban 10, nhà trường đều đem tài nguyên dạy học tốt nhất cho khối lớp này, chẳng phải vì gì khác, đơn giản do Bright thường ở trong thư viện đọc sách.
Ban 10 ngoại trừ có rất nhiều học bá, còn có một số thiếu gia tiểu thư nhờ quan hệ tiến vào. YaYa có thể quản được kiểu lớp đặc thù thế này, thân là chủ nhiệm lớp, năng lực của cô rõ như ban ngày.
Ít nhất khi cô chủ nhiệm, Win đàng hoàng hơn trước đó.
Lễ chào cờ kết thúc, Win và Dew đều không muốn về lớp, lại bị mấy nam sinh ban Ba gọi, Win dứt khoát gọi thêm vài người, cùng nhau đi chơi bóng rổ.Chơi hết 2 tiết học, mọi người đều mệt rã rời, lười nhác ngồi trên ghế dài nghỉ.
Win ngửa cổ uống nước, hầu kết lăn lăn, chân dài chống mặt đất, cả người đều thả lỏng.
Nam sinh ban Ba bên cạnh hỏi: "Win ca, Venn bên ban Thể Dục làm sao vậy? Hôm nay đụng phải cậu ta còn ồn ào, nói cậu xum xoe nữ thần của cậu ta, còn nói gì mà cậu ta rõ ràng coi trọng Kylie trước. "
Win còn chưa kịp nói gì, Dew bên cạnh nghe thấy cười nói: "Venn đánh cá sao? Theo đuổi người ta mà cũng đòi tới trước tới sau? Có muốn xếp hàng lấy số luôn không?"
Tất cả mọi người cùng nở nụ cười, Win cũng cười.
Nam sinh vừa nãy cười nói tiếp: "Tôi đề nghị Win ca một tiếng nha, Venn sớm đã không ưa cậu, không chừng hắn tìm cơ hội hại cậu đó."
"Chúng ta sợ cậu ta mò tới sao?"
"Venn cái rắm gì, cậu ta chỉ là tên ngu ngốc."
"A" không biết ai nói một câu: "Có phải hôm nay Win với Bright Vachirawit xảy ra xung đột không? "
"Không tính đi?" Win suy nghĩ một chút: "Cậu ta bảo tôi đi lấy đồng phục học sinh, tôi không muốn đi."
"Lúc đó tôi ở bên cạnh" có một nam sinh ban 10 xen miệng vào: "Lớp trưởng lúc đấy thật dọa người, cậu ta nở nụ cười làm ông đây đổ hết mồ hôi lạnh."
"Thật sự sợ cậu luôn rồi a Win" Nam sinh ban Ba tiếp lời, nhớ lại tình cảnh buổi sáng, trong lòng còn run rẩy sợ hãi: "Cậu ta mà cậu cũng dám chọc, không sợ có chuyện sao? "
Dew mở miệng hòa giải: "Chọc gì mà chọc, nói có hai câu, cậu cho rằng người ta đều giống các cậu không nói đạo lý sao? Đương nhiên, nếu cậu có chút đặc quyền, cũng có thể thử xem?"