Hậu quả của buổi tối nghĩ quá nhiều là, trằn trọc đến gần 2 giờ, Win mới thành công ngủ được.
Hôm sau đến lớp, Bright thấy cậu ngáp lên ngáp xuống: "Buồn ngủ?"
Win gật gật đầu.
Bright: "Tối hôm qua làm gì?"
Câu này hắn chỉ thuận miệng hỏi, không nghĩ tới, Win đột nhiên nghiêng đầu qua, không chớp mắt nhìn hắn chằm chằm.
Cứ chăm chú nhìn như vậy ba, bốn giây.
Win có tật giật mình, há miệng phủ nhận: "Không làm gì."
Cậu cũng không thể thành thật nói ra, là do tối hôm qua nghĩ đến những việc linh tinh kia đến không ngủ được, cuối cùng hình như còn nằm mơ thấy Bright.
Bright nhìn vẻ mặt này của cậu, cười cười.
Tuy rằng trạng thái thân thể của Win rất mệt mỏi, nhưng mà hôm nay là ngày đầu tiên cậu trở thành bạn cùng bàn của Bright, nghĩ đến đây, Win đã rất hưng phấn. Cậu nhìn thời khoá biểu, thấy tiết đầu tiên là tiết Vật Lý.Cậu sợ mình chống đỡ không nổi, lôi một hộp kẹo từ trong ngăn bàn ra, chuẩn bị buồn ngủ thì ăn một viên.
Win ngậm kẹo trong miệng, tay cầm bút.
Mới đầu trạng thái tinh thần của cậu còn không tệ lắm, thầy Vật Lý giảng hai câu trắc nghiệm đầu tiên, cậu còn nghe hiểu sơ sơ.
Chờ đến khi bắt đầu nói đến đề bài về điện trường, cậu nhìn hình chiếu trên màn hình, nhìn thế nào trước mắt cũng biến thành màu đen.
Bất tri bất giác, kẹo Win đã ăn xong, bút cũng rơi xuống bàn học.
Đầu cậu dần dần gục xuống.
Bright viết xong một chuỗi biểu thức số học, nghiêng mắt nhìn, thấy cậu cúi đầu, có lẽ đang ngủ gật rồi.
Bright duỗi tay, vỗ nhè nhẹ cánh tay cậu.
Win bị vỗ như thế, ý thức hồi phục một chút, cậu dùng sức chớp chớp mắt hai lần, bắt đầu tập trung tinh thần nhìn lên bảng.Cậu nhỏ giọng nói: "Nếu em ngủ tiếp, anh lại vỗ em một cái."
Bright đáp một tiếng.
Qua một bài khác, Bright quay sang bên cạnh nhìn.
Người này lúc nãy tinh thần vẫn còn rất phấn chấn, lúc bây giờ lại đang gục đầu xuống.
Hắn do dự một chút, dựa theo yêu cầu của Win đánh thức cậu. Win đột nhiên bị cắt ngang giấc ngủ, theo bản năng hung bạo lườm hắn một cái. Sau đó phản ứng lại chuyện gì xảy ra, Win cảm thấy Bright bị mình trừng thật oan uổng, mang theo vẻ lấy lòng hỏi hắn: "Bright ca, sáng sớm anh cũng không mệt hả?"
"Không mệt."
"Em cũng muốn không buồn ngủ," Win nhặt cây bút mình mới làm rớt lên: "Muốn giỏi giống anh."
Cậu nói xong câu đó không lâu, lúc Bright đang giải đề toán, lại nghe thấy tiếng bút rớt xuống bàn.Hắn nhìn qua bên cạnh, bạn cùng bàn mới của hắn đã nhắm hai mắt lại.
Có lẽ đúng thật là ngủ không ngon, mắt Win hiện ra màu xanh nhợt nhạt. Đường nét gò má cậu rất dễ nhìn, lông mày và sống mũi cực kì có cảm giác thiếu niên. Màu da dưới ánh đèn phòng học sáng, tựa như trắng nõn trong suốt.
Bright nhìn cậu hơi nghiêng đầu, tay cũng mơ màng chống cằm, nhìn đến cuối, không khỏi nở nụ cười.
Đứa trẻ nhà hắn, có vẻ rất nỗ lực để mình không ngủ.
Thấy cánh tay đỡ cằm của Win không ngừng lệch, cả người sắp ngã xuống.
Bright duỗi tay, lòng bàn tay đỡ lấy cằm cậu, chậm rãi đặt cậu nằm nhoài lên bàn.
Win mơ màng cảm giác có ai đó đang chăm sóc mình, cậu nâng mắt, mờ mịt nhìn sang bên cạnh một chút.
"Ngủ đi," Cậu nghe thấy hắn hứa hẹn: "Bài giảng tiết này, sau khi tan lớp anh dạy lại cho em."