"Đời người như thiền, càng dấn sâu càng cô độc. Thế sự như trà, càng uống càng nhạt nhẽo."
-----------------------
Trước khi ra toà, Becky thay chế phục của viện nghiên cứu, sơ mi sọc cùng áo khoác blouse trắng, khác với ký hiệu chữ thập đỏ như bác sĩ, thay vào đó trước ngực áo là logo phông nền hình kim tự tháp màu xanh biển cùng chữ cái đầu tên tiếng Anh của Viện nghiên cứu.
Mọi thứ chuẩn bị ổn thoả, luật sư cùng nàng vừa đi vừa nói.
"Bên phía công tố đã chuẩn bị sẵn sàng trước khi đến đây, bằng chứng trong tay cô có đủ thuyết phục để giúp hắn thoát tội?"
Becky nhún vai, tỏ vẻ đây không phải chuyện của nàng.
"Thẩm phán vẫn là người đưa ra phán quyết cuối cùng, tôi nể mặt cô của mình mà đứng ra giúp hắn, chỉ phụ trách cung cấp những chứng cứ có lợi cho hắn, những chuyện khác không liên quan đến tôi."
Phiên toà phúc thẩm chính thức bắt đầu, màn tranh luận giằng co gần hai tiếng đồng hồ của luật sư hai bên khiến Becky mơ màng sắp ngủ, thế nhưng khi Thẩm phán xướng đích danh nàng, đôi mắt chẳng màn sự đời lập tức mở ra, ánh lên tia sắc bén lạnh lùng.
Nàng chậm rãi đứng dậy, bước đến chỗ dành cho nhân chứng.
Luật sư bên công tố hít một ngụm khí lạnh, xem xét nhân chứng mà mình sắp đối mặt, một Pháp y với kinh nghiệm chinh chiến trường kỳ. Becky cũng xem người nọ như một đại cường địch, hai người liếc mắt xã giao, đều mang tâm thái đập nồi dìm thuyền.
"Tinh dịch cùng DNA của nghi phạm được tìm thấy trên quần lót của nạn nhân, đã nói lên điều gì?"
Luật sư công tố xuất chiêu đặt câu hỏi.
Becky rất bình thản mà trả lời.
"Không nói lên được điều gì."
Nghi phạm ngồi sau song sắt có chút kích động lập tức bị cảnh sát áp chế.
Becky lạnh lùng liếc nhìn hắn, sau đó bồi thêm một câu.
"Chỉ có thể chứng minh nghi phạm từng nảy sinh quan hệ với nạn nhân, không đồng nghĩa với việc nạn nhân cũng là do hắn giết."
Luật sư hơi cong môi.
"Theo kết quả điều tra của cảnh sát, khoảng 1Oh tối ngày 18 tháng O4 năm 2021, nạn nhân cùng nghi phạm và bạn của anh ta đã thuê một phòng ở KTV, đây là đoạn video được camera lắp đặt tại hành lang ghi lại."
Trợ lý luật sư mở máy tính, ấn nút phát đoạn video, Becky quan sát màn hình, bên trong là hình ảnh nghi phạm thân mật ôm nạn nhân, bước chân lảo đảo hình như đã uống rất say.
Lúc hai người họ đi qua khu vực camera có thể quan sát rõ ràng, thoáng nhìn ra được nét mặt nạn nhân có chút không kiên nhẫn, rồi lại như không thể nhẫn được nữa.
Thời gian hiển thị trên đoạn video lúc đó là 10 giờ 15 phút, hai tiếng sau, nghi hạm hốt hoảng loạn choạng chạy ra khỏi phòng, thêm mười phút sau đó, hắn kéo theo một cái vali trở vào trong.