"Đẹp đẽ nhất là lòng dạ con người, xấu xa nhất cũng là lòng dạ con người!"
-----------
"Becky, cảnh quan Tee và mọi người đang trên đường đến, chúng ta làm gì tiếp đây."
Irin cầm điện thoại hỏi nàng.
Becky tháo bao tay bỏ vào túi vật chứng.
"Nên làm gì thì làm, các cậu cứ tuỳ ý, dù sao nhiệm vụ của mình cũng đã hoàn thành."
Điện thoại trong túi chợt chấn động, sắc mặt Becky trở lại như thường lệ phất tay vén đường.
"Các người làm trước đi, tôi đi toilet."
"Bãi rác của khu này ở đây."
******
Trời mưa thật không thông thuận, chỗ trũng ứ chứa nước bẩn tạo thành dòng, lại bị nước mưa cọ rửa khiến chúng bốc mùi càng khó ngửi.
Tee mặc áo mưa, xoắn ống quần, lộ ra một nửa mắt cá chân bên ngoài, vừa lội nước vừa bật đèn pin soi rọi.
"Mấy hôm trước có ai ném túi rác ở đây không? Là một món đồ rất lớn."
Kích thước lớn như bể cá, cách xử lý đơn giản nhất chính là bán hàng phế phẩm hoặc sang tay, hoặc nhanh gọn hơn là đập nát, bất luận kiểu gì đều không khiến người ta chú ý.
Bảo vệ đột nhiên phát giác.
"Có, có, mấy hôm trước, chủ nhân căn nhà số 504 đã chuyển một thùng các tông lớn xuống lầu nói là chất thải xây dựng, nó nặng đến lạ thường, tôi thậm chí còn giúp một tay."
"Giờ thứ đó đâu?"
Bãi rác này không lớn, vừa nhìn đã quét sạch.
"Đã sớm đưa đi rồi, mà cảnh sát các người nửa đêm không ngủ lại đi moi rác chi vậy a!"
Bảo vệ ngáp ngáp mấy cái, có chút bất mãn khi bị người nửa đêm lôi đầu dậy.
"Đưa đến chỗ nào?"
"Bãi xử lý rác ở phía Bắc Thành phố."
Tee không nói thêm xoay người rời đi, bảo vệ đuổi theo hai bước.
"Ah, bây giờ không chừng không tìm được gì đâu, Thành phố có quy định, tất cả rác thải ở khu tập kết đều sẻ bị tiêu huỷ xử lý trong ngày, hoặc chôn hoặc thiêu huỷ."
Lúc ra đến trước cổng, bộ phận kỹ thuật cũng vừa đi xuống, Becky nhìn sang Freen, nàng nhẹ nhàng lấy nón ở chiếc áo hoodie mà Freen đang mặc chùm lên đầu cô, hai tay thỏ dài phía trên đỉnh nón rủ xuống phía sau, bây giờ nhìn Freen chẳng khác nào một chú thỏ nhỏ, Becky không khỏi mỉm cười mà vỗ mặt Freen mấy cái.
"A, nhìn chị thật dễ thương, một chú thỏ nhỏ màu hồng, trông rất đáng yêu, hahaa..."
Freen đen mặt trừng mắt với nàng.
"Về nhà sẽ tính sổ với em!"
Becky nâng khoé môi nắm lấy tay Freen, nàng giương mắt nhìn bầu trời màu xám tro ảm đạm, đồng hồ trên cổ tay trong bóng tối phát sáng ánh huỳnh quang mỏng manh.