Chapter 7

13.8K 267 5
                                    

Rose’s POV:

Phew.. walang magawa ngayon.. --____--

 

“SIS!” may nanggulat sa akin

ay! ANAK NG TINAPA!” dahil sa gulat nasabi ko ang mga iyon.

Tinapa?? Mukha ba itong tinapa?(sabay turo sa mukha niya) Pang-diyosa ang kagandahan ng fes ko, hah! Charoz! Ahaha” naka-drugs ba ito? Ngayon lang ata sa siya nagmalaki ah.. “Ok lang.. maganda ka rin naman” sabi ko.

“Korak!! Nga pala, ano naman ang nangyari sayo at nakabusangot yang mukha mo, hah?” tanong sa akin ni Jeresse…

“kilala mo si Zach di ba? Yung classmate natin?” tanong ko.. “Oh, bakit yung cold-hearted na yun?”

 

“Kung makacold-hearted parang kilala mo siya ah.. ikaw kaya kay Kristoffer!” asar ko sa kanya.

“aishh.. sige na…ikaw na! oh ano?” halatang iniiwasan niya yung tungkol kay Kristoffer.

“Si Zach kasi, parang feeling ko…… Soulmate ko siya..”

“What???????????????????weh, di nga” binatukan ko siya. “Remember yung sinabi kong mga signs para malaman mo kung sinong soulmate mo? Gumawa ako.. ZMJA! ” paliwanag ko.

Zachary Maxell J. Alcantara.. yun na nga! Ayiee!!!! I’m happy for you..”

“tsk.. feeling lang naman eh” sabi ko. “Sige pa, ikuwento mo sa akin kung paano mo nafeel na siya nga talaga yung soulmate mo.” Nacurious ata si Jeresse kaya ikukuwento ko na lang sa kanya total best friend di ba?

========Flashback=======

Scene 1 (Garden)

Chapter 6, remember?

…….Andito ako sa Garden, ang  tahimik at ang sarap ng simoy ng hangin. Dito ako dinala ng mga paa ko pagkatapos ng lunch. Wala naman kasi kaming klase kaya puwedeng lumabas o lumibot sa school. Umupo ako sa damuhan malapit sa malaking puno, malinis naman kaya hindi madudumihan ang damit ko. Ang ganda talagang tignan ang araw lalo na pagpalubog na.

 

Ang sarap tuloy matulog dito. Nagstretch ako ng mga kamay ko, saka ko nilagay sa damo para masuportahan ang katawan ko. Pero, imbes na damu ang maidampo ko, ay may nahawakan akong isang malamig o nagyeyelong kamay.Nanatili pa rin ang kamay ko sa malamig na kamay. Kinakabahan ako kaya tinignan ko kung ano ang naidampo ko nang dahan-dahan. At alam niyo kung ano?

The Vampire's WIFE (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon