Sue’s POV:
First time ko lang magkaroon ng sariling POV ah. Thanks Ms. Author
(pretty_rose: yeah, sure. You’re welcome! (^____^)/)
Kakatapos ko lang sa trabaho ko. Naimeet ko na ang mga employees ko if their performances are good. Ganito ako kastrikto pagdating sa negosyo. Masyado ako mapili. Maraming nagaaply na trabaho sa akin. Kesyo gusto nilang magkaroon ng trabaho. Para sa akin, kung gusto mo magkaroon ng trabaho, kailangan may passion ka sa pagaalaga nito. Kung kailangan mong mahalin ang trabaho mo. So 204 na nag-apply ay anim lang ang napili ko.
Siyempre, ako rin.. Kailangan kong gamitin ang abilidad ko kung anong nilalaman ng kanilang isip sa trabaho. Kailangan kung marami akong tatanungin, kailangan mong sagutin ng buong puso at totoo. Sa mga nahired na employee ay may tiwala sa sarili at inaasahan kong mapagpatuloy nila ang kanilang magandang hangarin sa kanilang bagong trabaho sa aking kompanya.
Okay, back to the story. Nakauwi na ako sa mansion namin at nagbungad sa akin ang mukha ni Zach na nakalatay sa aming sofa.
“Heya, Sue” he greeted me. He looks problematic. Kaya Pumunta ako sa harapan niya. I stared at him in the eyes at binasa ko lahat na nilalalaman ng kanyang isip..
What the? What’s this?
“Sue.. Stop it!”he shouted. And that, I went back to reality.
I seated beside him and asked him “Nagkaroon ng misunderstandings sa inyong dalawa ni Rose?”
He looked at me..
“Can we talk here?” talking in his mind. I let him enter my mind, so that we can talk privately.
“Okay, anong nangyari?” tanong ko ult.
“Nakita niya kami ni Jess. Akala niya nangangaliwa ako. Sigh.” He looked depressed, I could see that. Kakakasal lang nila kahapon, at ganito ang nangyari sa kanila?
“Bumalik si Jess? Without us knowing? Bakit hindi niya ba kami pinsan, para hindi siya magpakita sa amin?” I’m fuming in anger because of her. Syempre nasasaktan ako kasi hindi na siya bumibisita dito kasi insecure siya sa kanyang kagandahan. As if naman!
“Hey, calm down.. will yah? May maganda na akong plano para magkaayos kami ni Rose at maintindihan niya kung anong meron sa amin ni Jess.”sabi niya.
“Paano si Yui? Paano kapag nalaman niya iyon?” tanong ko.
“Hay, Hindi ko alam. Kasi mamaya maya ay magpapakita na si Jess sa mansion. Kaya kailangan tayong maghanda kung sakaling magkakaharap ang magkakapatid.” Paliwanag niya sa akin.
“Hmmm… Anong plano mo ngayon?”
BINABASA MO ANG
The Vampire's WIFE (On-Going)
VampirosVampires are mythical beings who subsist by feeding on the life essence (blood is their food source). The vampires most people are familiar with (such as Dracula) are revenants - human corpses that are said to return from the grave to harm the livi...