Chapter 9

12K 234 6
                                    

Introducing the most handsome Vampire Prince on Earth! ---------->

--------------------------------------------------------

Zach’s POV:

 

“What? Papaanong nangyari yun?? Di ba pinatay na natin sila?”--Tim

“How did that happen? Bakit buhay sila? supposed to be, they’re DEAD.”—Min

“Parehas lang yung sinabi niyo.”—Sue

Andito kami sa kwarto ko, nung dumating ang mga Pinsan ko, dun ko na lang sinabi sa kanila ang nakita ko.

 

“Siguro pinalabas lang na patay na sila.. Hindi pa sila tapos sa kanilang laro.. Naghahanda na sila para maghigante. What’s worst? Baka anytime, puwede silang sumugod dito para patayin tayong lahat” paliwanag ko.

Nacucurious na ba kayo kung anong problema dito?

Bumalik na ang Vampire Hunters. Sila ang pumapatay ng mga bampira at tao. May sari-sarili silang kakayahan dahil isa rin silang bampira pero MAPANGANIB.. Mapabampira man o mapatao, pinapatay nila.

Gusto kaming patayin dahil gusto nila na sila ang pumalit sa amin. Hindi namin hahayaang mangyari iyon dahil puros kasamaan angg idadala nila sa kapwa Bampira at sa mga tao.

“What if we tell the Vampire Counselos?” Yui suggested.

“Huwag! Mas lalo nilang papadaliin ang pagpapakasal ko kay Rose.”sagot ko.

“Then what’s up with that? Di ba yun ang gusto mo, ang makasal kay Rose?” Yui asked again.

“Pinepressure niyo ako, humahanap pa ako ng tiyempo..” I told her.

“So, anong gagawin natin ngayon?”—Alex habang umiinom ng isang baso ng dugo.

Tumayo ako sabay sabing “Kayo muna ang bahala magplano kung paano sila mapapatumba..”

“Hey brat! Where on earth are you going? There’s a problem, we need to solve here.” Yui asked angrily.

“He’s going to his Princess” Sue answered. When I left, I know they’re planning what to do. I trust Tim aside from being a chicboy, he’ll do it seriously when there’s a problem to solve.. I know, because he’s only gift is to lead, ‘a leader’.

Andito na ako sa  Lambourghini, mas mabilis pa ito kaysa sa ordinaryong kotse. Kinuha ko ang cellphone ko at denial ang number ni Rose.

Calling: My Queen 09*********

“Hello, Rose? Busy ka ba ngayon?”

=============================================================

Rose’s POV:

KYAHHHH!!! Niyaya ako ni Zach!

Oo na, kinikilig ako! At ang sarap talaga sa pakiramdam na niyaya ka ng crush mong makipagdate!! Pero, friendly-date DAW. You know, getting-to-know each other?

Ah basta! DATE pa rin yun!

Sorry ah, ngayon lang ako naeexcite!

Ano kayang isusuot ko? Sabi niya kasi simple lang. Kahit anon a siguro ang isusuot ko.

After 15 minutes

Tapos na ako, sorry hah? Excited lang kasi eh.

--------------------------------------

Dito na ako sa Garden Hotel, wow! Ang ganda!!!!!!

“Do you like it?” tanong sa akin ng lalaki..

DUG…DUG….DUG

Humarap ako sa kanya… (=^ . ^,= )ganito ang itsura ko nung nakaharap na ako sa kanya..

Hay, ang guwapo pa rin niya.

Nagspasparkle na ang eyes ko. Masyado ba akong obvious, readers? Tell me. Kung andito lang kayo sa kinatatayuan ko, baka mahimatay kayo sa kaguwapuhan ng kasama ko.

Hmm.. O-oo naman!! Ang ganda talaga!! Talagang nireto mo pa ito sa Date natin hah!” sabi ko habang inaalalayan niya akong umupo sa upuan.

Binigyan niya ako ng juice. Ininom ko ng parang hindi nakakainom ng  ilang araw, uhaw na kaya ako at infairness! MASARAP!

Sorry naman, kung ignorante ako hah?

“Well, pagmamay-ari namin itong garden hotel” muntik ko ng maisuka sa mukha niya yung inumin ko.

“Talaga? Ang yaman niyo naman!” sabi ko sa kanya na hindi pa rin makapaniwala..

Ngumiti siya! Oh my! Ngumiti siya! Puwede na akong mamatay!

Pero Joke lang!

“Alam mong, Sobrang guwapo mo kapag nakangiti ka..” yan ang lumabas sa bibig ko..

“You know what? You’re funny! That’s why I like you!! ^_^” uminit talaga ang mukha ko nung binitawan niya yung mga salitang yun. Eto ba ang tinatawag na “Nagblublush” ka?

“Hahaha” tumawa si Zach. “Anong nakakatawa hah?” I asked him sarcastically.

“wala naman! Let’s eat?” at dumating ang mga waiters na may dala-dalang mga pagkain..

Sige Guys! Later na lang..  ^__^

Magchichibog pa ako, mejo gutom eh..

The Vampire's WIFE (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon