Chapter 25.3

7.5K 153 1
                                    

Rose’s POV:

Waah.. Tapos na. Naisuot ko na ang gown ko. “Wow! Ang ganda mo,te!” sigaw na sabi nung isang bakla.

“Huh?”tinignan ko sila.. Sign of ‘PAGTATAKA’

“Halika”hinila ako nung matabang bakla at iniharap sa salamin..

O____________O “Ako ba ito?”tanong ko.

“Oo naman!” sagot nila.. Parang hindi ako ito… Ang ganda ko. “Ahay, Ang ganda ganda ko…Ang ganda ganda ko..”they just rolled their eyes and said: “We Know..”

Na-AMAZE ako.. Ginawa nila akong parang prinsesa.

“Oh! WOW!”tumingin ako sa likod ko and there I saw Yui na nakabihis ng maganda.. “You look WONDERFUL! Guys! You did a GREAT JOB! Dahil diyan, may dagdag sweldo kayo!”

“No,it’s okay Ma’am. Hindi naman mahirap ayusin si Ma’am Rose eh”sagot nung matabang bakla. Nagthumbs up yung mga kasama nila. “Is that true, Rose? Well, kung ganun.. Let’s enjoy the party.. Maraming bisita na sa baba”ngiti niyang sabi..

Yui is simple yet it has a sophisticated look. “Let’s go?”tanong sa akin ni Yui.. Lumabas na kami ng kwarto. “Wait!”nagstop ako..

“May kulang!”saad ni Yui.. “Ano?”wala akong natatandaan na may nakalimutan.. Aside from wearing this KILLER HEELS, sinong hindi makakalimutan nun?

Gulat ako sa ginawa ni Yui. Yung suot niyang headband, isinuot niya sa akin.. Mukha siyang korona. “There! Looks Good on you!”then, hinawakan niya ako sa kamay.. Kinakabahan talaga ako.

My hands are shaking.. What to do? Sa sobrang kaba, puwede na akong mahimatay, anumang oras.

“Don’t be nervous Rose.. Remember, if ever na kinakabahan ka. Tumingin ka lang sa amin. Just act like you own the night, Rose.”dahil sa sinabi ni Yui sa akin, biglang nawala.. “Okay, Smile”she smiled me while saying those.

“Baba muna ako, ako ang magiintroduce sayo.. Nagstart na ng iplay yung video mo sa baba. Then, kung narinig mo ang pangalan mo, at nagstart ng music.. Baba ka and smile.arasso?”I nod.

You can do this Rose.. You own the night. Madali rin yang matapos.

Sumilip ako sa bintana, Oh my! Ang daming tao.. Correction: Bampira

“And now, she finally overcomes her dreams. She’s now leading to be a fine woman. Let’s all welcome our Princess for tonight! Give her a warm of applause to Ms. Rose Robie C. Bautista!”intoduce ni Yui..

Baba na ako…

Now playing…

A thousand years (Violin &Piano Version)

Nagsimula na akong bumaba sa hagdanan. All eyes on me. The spot is Only ME.. I smiled and then walk slowly.

There are pink and red roses falling above me as I walk gracefully. People smiled at me. Mahaba-haba ang aking lalakaran.

I walked and smiled hanggang sa umenter na ako sa Empty Room, umikot ako sa buong kwarto.

*clap*

 

*clap*

 

*clap*

Matagal pang matapos, ang laki kasi ng kwarto parang Madison Garden ang Venue.

“Now, let’s give an applause to our Princess for tonight as she’ll be welcomed by her escort, Mr. Zach Maxell J. Alcantara!”—Yui introduced once na  ako sa middle.

Inalalayan ako ni Zach na pumunta sa stage, hindi ko maexplain kung stage ba ito? Parang hindi stage.. parang ako ang namumuno sa kagubatan.. Garden stage?

May upuan sa gitna na parang Princess’ Seat. Wow, hindi ko maexplain ang feeling ko ngayon.

Nakikita ko ngayon na, halos lahat sila, hindi ko kilala.. Breathe Rose! Huwag kang nerbyosin.. Gabi mo ngayon..

Binitawan na ako ni Zach, nang nakaupo na ako sa upuan ko, si Zach? Nakaupo din siya sa TABI ko.. I looked at him.. WAH? Ang guwapo niya! Parang prinsipe na prinsipe siya. Habang may iniintroduce si Yui sa harapan. Nakatingin lang ako kay Zach para mawala ang aking KABA.

He looked at me, and then smiled. I, then smiled sweetly at him.. “Alam mo, ang Guwapo mo!”sabi ko sa kanya

“You,too. Ang Ganda mo ngayon.”he complimented me..

“Ngayon lang?”tanong ko..

“No, You’re always Beautiful. You are Everyday beautiful to me.” He form a smirk.

“Ehem..kaw talaga, ang cheesy mo hah..ha-ha”I whisper.

The Vampire's WIFE (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon