Chapter 1

23.4K 439 21
                                    

September 8, 2012

Rose’s POV:

 I got that burnin’ hot desi-i-i-i-re

And no one can put out my fi-i-i-re

It’s coming right down through the wi-i-i-re

Here it comes

When I hear them 808 drums

It’s got me singing

 

Hey,ey,ey,ey

Like a girl gone wild

A good girl gone wild

I’m like, hey, ey,ey,ey

Like a girl gone wild

A good girl gone wi---..

 

“Ma!!!” napasigaw ako kay Mama, eh paano kasi nag-eenjoy pa ako sa ginagawa ko..

“Tama na yan Bie, nagsasayang ka lang ng kuryente.. Tapusin mo na yang ginagawa mo para makapag-aral ka na dun sa taas..” Pagbibilin sa akin ni mama..

“Opo..” napasibangot tuloy ako, habang naglilinis.. Ang boring kasi eh..

Paano namang hindi maboboring kung kaming dalawa ni Mama, nakatira sa kalagitnaan ng gubat na ito.. Oo, kaming dalawa ni mama lang ang bumuhay sa aming sarili… Bakit? May reklamo kayo?

(pretty_rose: hmmm.. Wala naman.. Magpakilala ka na siren)

ay oo nga pala.. Hindi pa pala ako nagpapakilala..

Ako pala si Rose Robie C. Bautista… 17 years old na ako. Nakatira sa kalagitnaan ng gubat.. Nag-aaral sa AU.. Araullo University.. 2nd year college na rin ako. Ang tinatake up kong course ay BS-HRM. Gusto ko lang talaga magluto..

(pretty_rose: Describe yourself)

hmm.. Maganda , makinis ang balat, maputi (parang nag-OLAY) , may shape din ang katawan ko pero natatakpan dahil sa mga maluluwang kong mga suot, straight ang hair pero laging nakatali, katamtaman lang din ang tangkad at siyempre malinis kapag hindi nakorsonadahan pagtripan ng mga daga jan sa tabi-tabi..

Hindi sa nagmamayabang hah, isa lang talaga ang masasabi ko sa sarili ko noh, yun ay SIMPLE lang naman ako.. Naniniwala ako sa kasabihang “SIMPLICITY IS BEAUTY..” kaya why not follow the rule di ba?

Hindi, joke lang yun..

“BIE!!! Anong ginagawa mo jan? Nakatunganga ka na diyan! Malapit na mag-alas- dos.. Kain ka na sa baba..” at dahil dun sa sermon ni mama.. Kumilos na ako agad ng mabilis.

*WoooSHHOONNG*

kumain na din ako.. punong-puno ako ng kanin sa bunganga ko..

“Oh, dahan-dahan Bie, para kang patay-gutom niyan” sabi ni ma

“Gutom naman talaga ako mama eh…Biruin niyo, nilinis ko itong buong bahay natin.. ayan, malinis na..haha.. tas hindi na pala ako magmemeryenda mamaya. pagkaalis ko mama, dapat nakasarado itong lahat.. wag na wag di kayo lalabas.. delikado na..malay niyo. “ paliwanag ko kay mama

The Vampire's WIFE (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon