Academia De Ivory
Oh dear… ( ---- _______ ---- ) Bakit ako nandito sa school nito?
Puros mga mayayaman ang nandito eh. How can I manage to socialize elite people here? This university is for rich people. Eto ang nangungunang university dito sa bayan namin. Pumapangalawa naman yung amin.
“Miss, are you Jeresse Aquino?” tanong nung nakauniform na babae.
tinignan ko siya. Maganda siya, at mukhang mayaman. “Yes” I smiled.
“Come with me, Ms. Aquino..” sabi sa akin. Binuhat ko ang aking mabigat na maleta pero nang tignan niya ako.. “You don’t have to carry your baggage Ms. Aquino. The school’s butler will do that.” she said.
nagumpisa na siyang maglakad at sinundan ko siya hanggang sa mapadpad kami sa dorm nila.
“This will be your dorm and this girl..” sabay turo niya sa babaeng natutulog sa kama. “She will be your roommate for the mean time. Understand?” I nod. Mukha siyang mataray.. “And oh… Hindi pa pala ako nagpapakilala. Ako si Joyce Anne L. Mercedes. Ako ang Council President dito..” Nakipagkamayan ako.. And what did she said? Mercedes?
“Mercedes? Ahm… Tanong ko lang.. If, may kakilala ka bang nagngangalang Joshua Mercedes?”tanong ko. siyempre curious lang.
“Ahm.. yes.. He’s my big brother. why?” she asked. hay.. “So you’re one of the royal vampires, Am I right? or Am I right?” I whispered.
*sigh* “I’m leaving. If you want anything, just call me.” she smirked. At dun umalis na ang prinsesa.
“hmm..hmm.. HAAAA!!!” biglang nabangon ang roommate ko. naghihikab pa nga eh.. I stared at her.. Punas punas din DAW ng laway pag may time. “WAAHH!!!” sumigaw na lang siya bigla nang nakita niya ako.
“Naku naman! Nagulat mo ako!” sabi niya.. “Ah.. Sorry..” bawi ko.
“Ikaw ba yung exchange student?” tanong niya sa akin..
“Well. yeah.. Ako nga pala si Jeresse Aquino..” pagpapakilala ko sa kanya. “Hi! I’m Josephine Jimenez. Sophomore, Nice to meet you!”
“Oh, Senior ako. So ate mo ako.” –Me. “Wah. Ganun po ba?” tanong niya..
*1 hour and 15 minutes before class*
Pagaannounce sa amin. “OMO! Jan lang muna kayo. maliligo lang po ako.” at sa sinabi niya, naghintay na lang ako dito. Dahil sa ayaw kong walang ginagawa. tumingin ako sa refrigerator niya. Hm. Maraming mga gulay dito. Kompleto din ang mga ingredients and oh may giniling na karne pa.
BINABASA MO ANG
The Vampire's WIFE (On-Going)
Про вампировVampires are mythical beings who subsist by feeding on the life essence (blood is their food source). The vampires most people are familiar with (such as Dracula) are revenants - human corpses that are said to return from the grave to harm the livi...