Chapter 38.4

3.4K 78 3
                                    

“Elea, you don’t have to be mad. Mom wants them to be invited. You know how Rose’s mom close to her. She said she’s even part of the family.” – Fa

 

“You know I don’t like them. Lalo na’t mga bampira sila!” Elea angrily shouted.

 

“Why can’t you just let them have fun, mistress. Before their Queen die.” Pakiusap ni Fa kay Elea. And what? Mistress?? Kabit si Elea?

 

“tsk.. There’s no FUN in my vocabulary, my dear Fa. DEATH is the word.” Elea hissed.

 

Oh My Gosh! Kailangan ko itong sabihin kay Rose, agad agad. I stepped back quietly not to make any noise.

 

But….

 

 

 

 

‘QUACK!’

 

 

 

“IIIIHHHH!” I shouted. Nagulat ako dun. Tinignan ko yung inapakan ko. Oh my! Sino ba namang tao ang maglalagay ng laruan dito?

 

“Well, well, well… Look who’s here.” Tumaas ang mga balahibo ko pagkarinig kong yun. Humarap ako sa pinanggalingan ng boses.

 

“Eavesdropping, sis?” natigilan ako sa sinabi niya. “Ah, it’s not good to snoop on someone’s conversation, huh?” napalunok ako.. Anong gagawin ko? Tatakbo ba ako?

 

Tatakbo sana ako pero bigla ako natumba. Bwisit na laruan ka!

“Mistress, anong gagawin natin sa kanya? Narinig na niya ang lahat.” Singit ni Fa sabay tutok sa akin ng kutsilyo. Wait? Kutsilyo?

 

“Let her go, may awa pa naman akong natitira..” Then Elea smirked, at dun binaba ni Fa ang pagkakahawak sa akin...

 

Hindi ko na kaya.. “Bakit ka ba nagkakaganyan Elea! Mga kaibigan mo kami! Kaibigan mo si Rose, bakit mo siya ipapatay? May nagawa ba si Rose sa inyo---“

 

“Oo, gustong gusto ko siyang patayin, Ms. Aquino.. Nangangati na nga ako eh.”

 

 

 

 

Wait, parang may mali.

 

 

 

 

 

 

The Vampire's WIFE (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon