Chapter 34

5.8K 117 9
                                    

Makalipas ng isang linggo….

*sniff*

 

*sniff*

 

Aish! Mali na naman!

*sniff*

 

*sup* YUCK! Pangit ang LASA!!

Alam niyo ba ginagawa ko ngayon? Hmm.. Nagluluto ako ng dinner. Ilang beses ko na tinatry at inuulit pero ang kalalabasan is mas lalong pumapangit ang lasa ng niluluto ko. Iniisip ko na baka nawawala na yung talent ko sa pagluluto? Hay… sana hindi naman ganun..

“Ahm.. anong gagawin ko?” tanong ko sa sarili ko.

“I’M HOME!!!!” omo! Anjan na ang guwapo kong asawa! Otteoke? Ang pangit ng lasa ng niluto ko.

“Hey Zach! Nagluto ang asawa mo ng paborito mong sinigang na baboy.. and. *sniff* hmmm… Ang bango ng niluto niya! Hay!!!” rinig kong sabi ni Tim kay Zach.

And what? Mabango? Ang BAHO NGA eh! Amoy bulok na pagkain!

Anong gagawin ko? “DINNER IS READY!” sigaw ni Ara. “ALRIGHT! I’m starving to death!” singit ni Min.

Hay, bahala na nga.. kaya nilabas ko na ang sinigang na baboy. Dala dala ko ito habang nakasmile.

*sniff* hmm.. Wow, cousin-in-law! Ang bango bango bango bang—“

 

“SHUDDAP MIN! Mas pinapatagal mo eh..”—Ara mocked. Min just rolled his eyes at her.

Nagpray muna kami kay Lord sa mga blessings na binigay sa amin.. Nalaman ko din pala na Religious vampires ang mga ito.

“KAINAN NA!!” sigaw ni Min. Ako naman habang kumukuha na sila ng pagkain nila, eh nakatingin ako sa kanila.

What if, hindi nila magustuhan?

 ‘Siyempre, HINDI! Ang pangit kaya ng LASA ng niluto mo.’ Aish! Stupid brain! Hindi kita kinakausap… ahahay..

“Hmm.. Ang sarap ng niluto mo Ate!”—Min na mukhang sarap na sarap sa luto ko.

“This is AMAZING SINIGANG NA BABOY EVER!” ---Ara                  “Takaw!” bulong ni Min.

“I HEARD THAT!” Ara said.

“Honey, ang sarap ng pagkaluto mo..” Zach smiled at me.. Papaanong? Masarap para sa kanila?

The Vampire's WIFE (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon