Jeresse’s POV:
“Ang ganda ganda ni Rose noh? Ang swerte nila sa isa’t isa. Si Zach, swerte siya kay Rose dahil maganda, mabait, humble at siyempre magaling magluto. Si Rose naman, swerte niya na may maalaga siyang BOYFRIEND…”Elea said.
“Nagpapatama ka Sis?” I eyed her..
“Aw, no Sis.. Bakit? Natamaan ba kita? Oh my! Sorry..” she said in a sarcastic tone.
“Hindi lang naman siya maganda hah.. Tayo din kaya, Ang flawless na kaya ng skin natin. Nakapag-relax din tayo.. I feel FRESH and BEAUTIFUL” I boastfully told her
“U-huh? Look, ang daming guwapo ngayon. Sila Tim, Min, Alex-the-cold-one, and Jo. At ang daming mga bisita.. Hindi natin sila kilala, siguro mga kakilala nila Zach. Ang dami hah. At makikita mo na, ang Yayaman..”---Elea
“Yeah, I agree with you.. Ang daming mga tao dito. Siguro makakahanap ka ng boylet mo dito, te! Ang daming guwapong nilalang na hulog sa langit!”---Ako
“Kung ikaw na lang noh? Sis?” saad ni Elea sa akin na parang hindi siya interesado.
“No, My eyes is for….HIM only” I answered while looking at Jo whose has completely an ANGEL sent from above.
Sinundan ni Elea ang tingin ko.. “Oh,”she nod.. Nakangiti ako dito habang nakatingin pa rin sa kanya.. Lumalapit siya sa amin…Lumalapit siya..
LUMALAPIT?????
OMO, what to do?
“You guys, okay?”tanong ni Jo
“Yes”sagot ko.
“Hmmm.. hindi ba kayo napapagod? Kasi napapansin ko na kanina pa kayo Nakatayo diyan magmula nung nagumpisa na ang programa. Halina kayo, punta tayo sa reserved table NATIN.” He’s so CAringg..
Kanina pa pala siyang nakatingin sa amin.. Sinundan lang namin siya hanggang sa naabutan namin ang mesa. Andun na rin pala sila Ara, Sue, Tim, Min at Alex. Si Yui? Siya ang Emcee ngayong gabi..
May naamoy ba kayo, mga pards?
Oo, *dugo*Hindi ko narinig yung sinabi nung isang lalaki.
Nakatingin ang mga tao sa aming dalawa ni Elea, nakakapagtaka naman.. Naligo naman kami..
“Oh, my!” saad ni Sue.
“Why? What happen? Anong nababasa mo Sue?”
“Hindi Jo.” May binulong si Sue kila Jo. “Naamoy nila sila Elea at Jeresse. I think hindi nila sinuot yung binigay ni Rose sa kanila, that’s why may naamoy silang kakaiba.”
BINABASA MO ANG
The Vampire's WIFE (On-Going)
VampirosVampires are mythical beings who subsist by feeding on the life essence (blood is their food source). The vampires most people are familiar with (such as Dracula) are revenants - human corpses that are said to return from the grave to harm the livi...