Chapter 27.2

7.1K 127 5
                                    

Rose’s POV:

Tapos na ako sa VIDEO GAMES!! HAYYY!!! ANG SAAAYYYAAA!!!

Bumaba na lang ako kasi naghahanap ako ng puwedeng gawin. Nagugutom na rin ako.. Kumuha na lang ako ng Oreo at kinain ito sa sala ng mag-isa. Bakit kaya lagging walang tao dito? Bukod sa mga maids at butlers?

Nilibot ko na lang mga mata ko sa sala at sa kusina.. Hanggang sa nakuha ko na ang target! ANG REFRIGERATOR!

Binuksan ko ang Freezer, at may VANILLA ICE CREAM.. Aba!!! May mga Crushed Ice na din dito…

May Choco-Syrup kaya dito?? Sinilip ko at AHA!!! Mayroon..

Kailangan ko ng Blender.. tinignan ko sa cabinet kung saan tinatago nila ang mga kakailanganin sa pagluluto..

GOTCHA!!!...

It’s time for me to CREATE another one of Rose’s Special Dessert! Tutal Summer naman ngayon, gagawa ako ng Vanilla Munch Shake w/ Cookies n Cream on top!

YEY!! Excited na ako sa gagawin ko!!! Hinugasan ko muna yung blender, sisiguraduhin kong malinis ito bago ko gamitin..

In-on ko na ang blender, Inuna ko na ang Crush Ice, hanggang sa naging sobrang Crushed na.. Hinalo ko yung Vanilla Ice Cream dun… Pinaghalo ko saka blinend….

Nung nasigurado kong Nahalo na talaga, at naging Vanilla Ice Cream shake na siya.. Dinagdagan ko ng isa’t kalahating Evaporated Milk at blinend ng kunti..

Kumuha ako ng sosyal na baso, at nilagyan ng Chocolate Syrup hanggang sa nagdry…

Pagkatapos nun, inilagay ko yung Vanilla Ice Cream shake sa baso.. Dinagdagan ko ng Vanilla Ice Cream at isang Cookies n Cream sa ibabaw.. HAYY!!! PERFECT!!!

ANG SARAP TIGNAN!! Matikman nga…

Kumuha ako ng straw, titikman ko na SANA, kaya lang………….

“We’re HOME!” matamlay na sigaw ni Jeresse..

“Oh, andito na pala kayo!!” bati ko sa kanila… “Mas Masaya pa si Rose kahit andito lang siya sa bahay..”  Elea bitterly said.

“Oh, anong nangyari sa inyo?” tanong ko sa kanila na may halong pag-aalala

“Ang daming nangyari sa mall, kung alam mo lang Rose…Medyo napagod nga kami.. Ikaw bakit, ang saya mo ata?” pagod na sagot ni Elea sa akin.

“Hahaha!!! Simple lang!!! Naghanap ako ng pagkakaabalahan kanina! Ang dami ko talagang ginawang kasaya-saya dito sa mansion!!!! Wala akong ginawa kundi magpakababad sa Computer, sa Video Games, at sa bagong Cellphone na binigay sa akin ni Zach kanina!!” pagmamayabang ko..

“Talaga? Ang suwerte mo naman! Asan na? Anong brand?” lumapit sila sa akin at tinanong yun.

“Hindi ko alam ang brand pero sa mukha lang ng cellphone parang hindi dito binili..” sinagot ko sila.

“Aba!!! Ikaw na ang RAPUNZEL! Chos!!” pagbibiro sa akin ni Jeresse.

“Ahahaha! NAMAN!!! O, siya nga pala!! Anong nangyari sa inyo?” I blissfully asked.

 

The Vampire's WIFE (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon