Sáng nay cơn bão đổ bộ vào đất liền, Vương Dịch cả ngày ngồi trong phòng nhìn ra cửa sổ suy nghĩ không biết nàng có phải đi làm, đi học không. Màn hình điện thoại chợt sáng, là tin nhắn của nàng.
- Nay có đi học không bé ơi?
Môi cô mím lại, hơi khẽ cười. Thi thoảng được gọi là bé cũng thích. Rep lại một cách nhanh chóng.
- Tất nhiên là không! Thế còn chị?
- Chị đang ở chỗ xin việc mới. Sáng đi mưa nhỏ ai ngờ lúc sau nó lại to thế này.. hic
Kèm theo icon khóc lóc, Vương Dịch muốn tới bên nàng.
- Chị định làm gì thế?
- Họ đang tuyển nhân viên thu ngân ca tối ở khách sạn 5 sao. Chị muốn thử
Cuộc sống Đại học là phải vất vả cơm áo gạo tiền, thuê trọ, học tập. Ba mẹ giúp đỡ được bao nhiêu thì giúp. Vẫn tự lực là chính.
Nhìn cơn mưa trắng xoá ngoài kia, Vương Dịch không biết sao nữa. Con đường nghệ thuật mà cô mong ước có hơi bấp bênh. Nhưng khát vọng mà cô mong muốn lại quá lớn.
Nhìn vào tấm gương của người chị kiêm người yêu mình, Vương Dịch lại có động lực phấn đấu.
Cô bắt đầu học diễn xuất từ những nhân vật hay diễn viên nổi tiếng. Ngoài giờ học chính còn tới trung tâm để phát triển thêm kĩ năng diễn xuất chuẩn bị cho kì thi vào Học viện Nghệ thuật Thượng Hải.
Vì bận rộn nên hai người gần như ít gặp nhau hẳn. Nàng tất bật vì công việc mới, tranh thủ thời gian học trên lớp để có thể làm ca tối.
Mắt Châu Thi Vũ xuất hiện những vệt quầng thâm mà nàng luôn giấu dưới lớp trang điểm nhẹ.
Còn Vương Dịch, sắp tới thi tốt nghiệp rồi Đại học, cô mất ăn mất ngủ dốc hết sức lực vào nó. Vì vậy mà gầy đi mấy cân. Đôi khi lại tới làm mẫu ảnh cho tạp chí. Kiếm được kha khá tiền.
Nếu cô chấp nhận bản hợp đồng thì chắc chắn sẽ có những ưu đãi về chỗ ăn, ở, sinh hoạt mà công ty lớn đó cung cấp. Tất nhiên phải đạt những tiêu chí là tốt nghiệp và có bằng cấp 3 đã.
______
Dáng vẻ ưu tư ngồi trên ghế đá vào ngày thi tốt nghiệp, Vương Dịch không phải vì bối rối mà là đang suy nghĩ về phần thưởng của nàng dành cho cô sau khi thi đỗ.
Kết quả không tồi. Nhờ được học lực giỏi từ sơ trung đến cao trung nên Vương Dịch được học bổng khi đỗ vào Học viện Điện ảnh Thượng Hải.
Lễ tốt nghiệp diễn ra trong sự nuối tiếc, bồi hồi của học sinh. Trên hàng ghế người thân, cha mẹ và nàng đều tới giống như năm trước vậy. Lễ tốt nghiệp của nàng. Vương Dịch vẫy vẫy tay về phía gia đình cười thật tươi. Cả nhà lại có một tấm hình nữa treo tường để kỉ niệm.
....
Tối hôm đó tổ chức lễ tri ân cho học sinh cuối cấp, cha mẹ về trước, còn cô và Châu Thi Vũ ở lại giao lưu cùng mọi người.
Vương Dịch có hơi quá chén, mặt mày nóng bừng đi không vững. Châu Thi Vũ được bạn học cũ là người thân của học sinh cùng khoá Vương Dịch mời uống nhưng nàng từ chối. Đi rửa mặt chút rồi quay lại, nàng hoảng hồn vì Vương Dịch đã rời khỏi tiệc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Thi Tình Hoạ Dịch - Futa ] Con Riêng Của Mẹ Kế
FanfictionTruyện cover ( đã xin phép ) - Tên truyện: Con riêng của mẹ kế - Tác giả: jasminen02 - Số chương: 58 - Thể loại: Bách hợp, futa, HE,...