Chương 40

1.1K 48 0
                                    


Dinh thự Vương toạ lạc trên mảnh đất rất thịnh. Phải có núi, trái có sông. Phong cảnh hữu tình. Từ bao đời họ ngự trị và có tiếng tăm ở Thượng Hải phồn hoa này. Dòng tộc hầu hết toàn người tài, mang họ Vương ắt đều là kẻ có tiếng tăm trong xã hội.

Trong phòng khách, gã cháu trai họ Vương đang nằm vắt vẻo ăn bắp, xem TV mặc kệ ông nội mình ngồi thưởng trà, đọc báo bên cạnh. Lão gia toát ra toàn mùi quyền lực, chân bắt chữ ngũ ngồi trên chiếc ghế chạm khắc rồng làm từ gỗ hương đỏ. Khí thế như một ông hoàng ở lâu đài của mình.

" Tử Kiệt. Cho nhỏ tiếng xuống "

Giọng ông trầm trầm cất lên. Cậu ta lấy điều khiển ấn nhỏ. Nay là ngày nghỉ nên cậu ta rảnh rỗi ở nhà với ông. Không có ý định ra ngoài. Cháu nội cháu ngoại chỉ có mình Vương Tử Kiệt là sống chung với ông. Ba mẹ bận việc suốt.

" Nội nội. Con muốn mua xe "

" Xe gì? Trong gara chưa đủ sao?"

Vương Tử Kiệt lắc đầu. Mở trên TV cho ông xem chiếc Rolls-Royce.

" Bảo cha con "

Cậu ta nhảy ra chỗ ông vòi vĩnh.

" Thui ông bảo hộ con. Không cha lại mắng con "

" Chậc. Xem trong nhà này ta có chiều ai như con không cái thằng nhóc này?"

Cậu ta khoái trí cười lớn. Từ nhỏ tới giờ, chưa cái gì Tử Kiệt thích mà ông lại không mua cho. Nhà vừa có tiền, vừa có quyền nên đi đâu bạn bè cũng nể cậu ta.

Có lần Quốc tế Phụ nữ, cậu ta chi tiền đặt cho mỗi bạn nữ trong lớp một bộ mỹ phẩm của YSL, tặng cô giáo túi xách phiên bản giới hạn của Dior.... Chính vì vậy cậu ta được mọi người ưu ái gọi với biệt danh "Rich Boy". Nổi có tiếng trong trường quốc tế theo học hồi đó.

" Hai đứa hôm bữa là bạn con à?"

Bỗng ông hỏi về hai người đó làm mày cậu ta cau lại.

" Cùng khoa diễn viên với con. Ông nhắc bọn nó làm gì?"

" Ơ cái thằng... bạn con ta chả hỏi "

" Không phải bạn con. Con nhỏ đó trước nó còn đánh cháu ông chảy máu mũi này "

Thấy thái độ của cậu ta, ông cuộn tờ báo vào gõ đầu Tử Kiệt. Thật không phép tắc. Nhưng nghĩ lại thằng nhóc này nghịch ngợm, đắc tội với người ta thì mới bị ăn đấm. Ông thấy không oan.

" Ông không thương con?"

" Sao lại không?". Ông khó chịu khi cậu ta nói vậy.

" Vậy ông trả thù cho cháu trai ông đi "

" Cả họ và tên của con bé đó là gì?"

" Vương Dịch. Kể cũng tài. Nhà ta làm họ hàng xa gần mà con chưa gặp lần nào "

Trong khi Vương Tử Kiệt ve cắm suy nghĩ thì lão gia đã lạnh lùng đứng dậy. Ông vào thư phòng, ngả người ra ghế. Vậy điều ông cảm thấy không đúng lại thành sự thật. Gia tộc này sao thiếu được đứa cháu ngoài lãnh địa, con của kẻ bị ông ruồng bỏ khi dám đối đầu chống lại cả dòng họ để theo đuổi cô gái tầm thường năm đó.

" Vương Dịch "

Ông nhìn lên tấm ảnh của chụp đại gia đình, mắt dừng lại ở người con trai cả của ông, Vương Thiên Hạo. Bàn tay gân guốc nhấc điện thoại lên, bấm một dãy số. Đầu dây bên kia lên tiếng:

" Tôi nghe thưa ông chủ "

" Điều tra cho tôi về gia đình của Thiên Hạo!"

" Cậu... cả? Ông chủ. Là ông muốn tôi điều tra cậu cả? Ông chắc chứ?"

Kẻ hầu cận bên ông mấy chục năm, dường như trở thành tri kỉ luôn hết lòng phục vụ ông, Mario. Là thám tử lừng danh một thời hoạt động dưới trướng ngài Vương đây.

" Bảo cậu làm cậu cứ làm. Hỏi nhiều "

Lão gia có phần cáu gắt. Bên kia vâng dạ rồi xin phép cúp máy vào việc. Ông bóp trán. Con có thể không nhận nhưng cháu của ông, mang dòng máu của ông thì không thể chịu thiệt thòi. Dù nó có là kẻ ăn xin đầu đường xó chợ cũng phải rước nó về. Người của gia tộc không nhiều, hay gọi là số hiếm, ông không thể để giọt máu của mình bị kẻ khác ức hiếp ngoài xã hội dơ bẩn hiện tại. Lí do ông cưng chiều Tử Kiệt và dạy dỗ hắn cũng vì một phần như vậy.

____

Vương Dịch là fan có tiếng của Blackpink khi follow cả 4 người họ trên Instagram, ngoài ra không còn ai. Đợt này cô may mắn trúng fansign của Blackpink. Vương Dịch khoe cho Châu Thi Vũ suốt một buổi, háo hứng sắm quà để gặp idol của mình.

Nhìn người yêu qua điện thoại không khác gì đứa trẻ, nàng khẽ cười. Vui vậy sao? Cảm giác đu idol là thế nào? Nàng chỉ biết trong mắt mình Vương Dịch chính là idol. Cũng không phải mất công xin chữ kí nếu sau này cô có vươn tầm quốc tế. Nghĩ mà muốn tự đắc.

" Thi Vũ à. Em nên tặng mấy chị ấy cái gì đây?"

Băn khoăn, Vương Dịch lăn lộn. Lôi cả Dae ra để hỏi.

" Em thử xem sở thích của mấy cô ấy là gì?"

" Hưm... Rosé thì... hình như chị ấy thích ăn phở của Việt Nam. Dae ra kia mua cho em mấy hộp phở bò. Lisa... chị ấy thích mèo. Em có nên tặng cho chị ấy con mèo Anh lông ngắn không?"

Nàng chết mất, ai đời lôi hẳn mèo tới fansign tặng idol bao giờ. Châu Thi Vũ lắc đầu:

" Em hâm quá. Mua con mèo bông là được, nhỏ nhỏ thôi "

" Còn Jisoo, Jennie. Mua gì ta? À khoan khoan... Em quyết định rồi. Em với Dae sẽ đi mua vòng tay cho mấy chị ấy. Thế nhé! Chị ngủ hay làm việc gì đó đi. Rảnh ta lại buôn. Yêu chị!"

Hôn cái chụt qua điện thoại, Châu Thi Vũ lắc đầu. Vương Dịch của nàng lớn thật nhưng thi thoảng vẫn không bỏ được cái tính trẻ con.

Nhưng không sao, miễn là bé của nàng thấy thoải mái với cuộc sống hiện tại thì gì nàng cũng chấp nhận.

Vương Dịch đã phải cố gắng rất nhiều mới được như ngày hôm nay. Có người yêu hoạt động trong showbiz không phải chuyện dễ. Nếu sơ sảy, không những phá hủy sự nghiệp mà còn mất cả tình yêu. Vương Dịch không công khai, nàng càng không dám. Bảo vệ cô cũng là bảo vệ cho nàng. Trừ một vài người biết ra thì chuyện đời tư của hai người kín như bưng.

[ Thi Tình Hoạ Dịch - Futa ]  Con Riêng Của Mẹ Kế Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ