YACI
"ATE, OKAY KA LANG?" Naramdaman kong hinawakan ako ni Earn sa isang braso ko.
"Ah oo," sagot ko while still looking at the hot emo whose wearing her tennis gear. Pero sa totoo lang, naglalaway na ako. Naglalaro pala sya ng lawn tennis? Shucks! Akala ko pa-emo na clumsy lang sya pero I underestimated her. Nakuu, ansexy! "Mauna ka na," taboy ko dito. Tapos na naman kaming magpraktis para sa event sa Friday. Pabalik na kami sa room nya para kunin ang gamit nito. Tinignan nya ako ng matagal pero hindi na ito nagsalita dahil hindi naman ako sa kanya nakatingin. Maya-maya lang, nakita ko sa gilid ng mga mata ko ang pag-alis nya. "Diretso sa dorm ha!" pahabol ko pero di pa rin nakatingin dito kundi sa emo na nagwa-warm up. Hindi ko na narinig kong sumagot ito. Nahigit ko kasi ang hininga ko when the emo snap her head to me. Lakas kasi ng sigaw ko! Sheyt! Nalaman nya tuloy na narito ako.
Hindi ko malaman ang gagawin kaya ang initial reaction ko ay ngumiti dito at diritsong tumalikod upang maglakad palayo. Ayeee, nahiya ako agad.
Hayy, stupid Yaci! Duwag! Torpe! Walang love life na mangyayari sayo kung ganyan ka!
I'm scolding myself. Uh-huh. Tsaka paano nga magkaka-lovelife 'tong batang ere kung ang big sistah ko naman ang gusto ng emo. Ahayyy, anshaket.
"Yash!" Anghel ba yun? May tumatawag sa aking anghel! With sweating hands, lumingon ako. At nakita ko ang emong anghel pala ang tumawag sa akin while she's jogging towards me. The odd thing was, parang naging slow motion yung pagtakbo nya at ako naman ay nakangangang nakatingin lang dito habang papalapit ng papalapit ito sa gawi ko. Potek! Yung puso ko mga mare, pakiayos! Nagdudugudug ng sobra! Aist!
"A-anong :'$$"! Kkbvgskk?" Tumaas ang isang kilay nito. Mismo ako, di ko naintindihan ang sinabi ko. Paano ba naman kasi, nabulolol, nabuloolo, nabubu-- sheyt! NA.BU.BU.LOL. ako!
"Huh?" kunot noong tanong nya. Nasa harapan ko na ito at metro na lang ang layo. Ambango kahit pawisan na sya. Anshexy pa rin kahit pawisan, sarap halikan sa leeg, pababa sa--- "Yash?" tawag nya uli sa akin at nakataas ang isang kilay.
Oh sheyt! Did she caught me looking at her boobs? Oo mga mare, dun nakatutok yung mga mata ko bago nya ako tinawag. Bwisit na teen hormones 'to. Whew! "Ba-bakit?" I managed to say.
Tumaas lalo ang kilay nya. Argh! Paano ba ako makaka-move on sa like-like ko sa dalagitang ito kung ganyan sya ka cutie patotie? My emo barbie! Haist!
"Are you looking at my boobs a while ago?" I mentally choke! Deym! I didn't know she was this straightforward. What to do? What to do? Clever plan, Yash! Muster a very clever alibi!
"May dumi kasi sa shirt mo. Sa bandang you know." Toinks. Yun na yun, Yash? "Kunin ko ha?" Hindi ko na ito hinintay magsalita dahil sambahin ang lahat ng santo sa kalangitan sapagkat meron talagang dumi sa bandang dun nya. Pasimple kong pinagpag ang dumi and felt the softness of her boob, naramdaman ko namang nanigas ito. Heaven! Nasa langit na ba ako? Hihi. Sinong gusto magpaturo ng tsansing 101? Gumagaling na ang batang Yaci, mga tsong. Who is your mommy now?! Nyahaha!
"T-thank you," I heard her say pagkatapos kung gawin yung pagpapagpag sa damit nya. I can't help to plaster a huge smile. More like an evil smirk na nakaisa. But yeah, yung sweetest smile ko lang yung binigay ko. Tapos ayun, natulala ang emo. Anong nangyayari kaya dito?
"Hale?" I waved my hands in front of her face tsaka naman parang natauhan ito. Tumikhim muna itong napayuko at hinawi-hawi ang bangs. That was a sweet gesture of her. Shucks, Yaci, lahat ng bagay napapansin? Tumahimik ka brain!
BINABASA MO ANG
Victoria Boarding School Series 2 (DALAGITA) - GirlXGirl
Teen FictionDALAGITA Yuca found the love she was waiting for. She found that person who truly understands her situation. However, there were a lot of "but's". But that love is her teacher. But that love is hiding a lot. ~*~ Welcome to the sequel of Probinsyana...