YUCA
MASAMA BANG MAGING MASAYA?
Hindi naman siguro.
Masama bang maging sobrang masaya?
Iyan ang hindi ko alam. May paniniwala kasing natatatak sa isipan natin na "masama ang sobrang saya dahil ang kasunod daw nun ay matinding kalungkutan."
Fact or Fiction?
Ewan. Basta masaya ako. Tapos.
Tuloy pa din ang patagong relasyon namin ni Tina. Kahit na nga lagi akong kinukulit ng mga kaibigan ko dahil napapansin nilang may kakaiba "daw" silang napapansin sa akin. Todo deny naman ako. Syempre, ginagalang ko din ang desisyon ni Tina na wag munang ipaalam sa mga kaibigan ko at ayoko din makasuhan si Tina dahil wala pa nga ako sa legal age.
Napapangiti na lamang ako nang maalala ko na naman yung ginawa namin sa classroom. Hindi ko din alam kung anong sumanib sa akin nang time na yun. Talagang nama-maniac ako kapag lagi kong kasama si Tina. Hindi ko mapigilan.
FLASHBACK...
Nasa ilalim pa din ako ni Tina at kinakain ang kanyang nag-aayang perlas nang biglang may kumatok at tumawag sa pangalan ni Tina. Bigla akong natigilan, ganoon din si Tina.
Ang una kong natanong talaga sa aking sarili kung na-lock ko ba ang pinto. Sheyt! Naitulos na din yata si Tina sa kinauupuan. Nakaangat pa naman ang palda nya at nasa sahig ang panty nya.
Emerghed!
"Miss Stone..." tawag at katok ulit ng taong nasa labas. Kumpirmadong estudyante ang naninira ng moment namin. Naku! "Papasok na po ako," paalam pa nito.
Hala sya! Sh*t! Sh*t! Anong gagawin ko?
Mabuti na lang at natauhan si Tina na agad tumayo.
"Sa-sandali!" she shouted at agad na pinulot ang panty. Tinapon nya ito sa akin at napunta sa mukha ko. Dahil sa ginawa nyang yun, natauhan din ako. Hawak-hawak ang panty ni Tina ay nagsumiksik ako sa lamesa at nagtago ng mabuti. "Ako na ang lalabas!" narinig kong sigaw ni Tina. Hindi ko na alam ang nangyari at narinig ko na lamang ang pagsara ng pinto.
Pinagpapawisan na ako sa ilalim ng lamesa pero nakangiti pa din ako kahit na lagkit na lagkit na akong nakatago doon. Paano ba naman, hawak-hawak ko ang lace panty ni Tina. Napakagat labi tuloy ako ng wala sa oras. Tubig, please!
FLASHBACK ENDS...
At pagkatapos nun, hindi na ako tinantanan ni Tina. She made sure na sa kwarto nya kami mapupunta. Hindi ko na din natanong kung sino yung disturbo basta ang importante ay natapos yung monkey business namin.
"Issa, bestfriend mo ako, 'di ba?" narinig kong sabi ni Ark.
"Oo naman," sagot ni Issa.
I just rolled my eyes and continue to do the editing. As we promised to Issa, we are helping her to finish the second release of SURAT for this year.
Going back to Ark, alam ko na kasi ang patutunguhan nitong usapan na 'to. Ilang beses na nilang ginawa sa akin ang eksena na 'to ngayong araw.
"So, kung bestfriend mo ako, may tiwala ka sakin?" Si Ark ulit.
"Oo naman. Yes."
Tss.
"At pag bestfriend mo, dapat wala kang tinatago. Lahat sasabihin mo. Victory man yun o mas lalo na problema, 'di ba?"
"Correct. Right!" singit ni Marga.
Pinagtutulungan na naman nila ako.
"Lalo na't lumaki tayo together. Wala tayong tinatago sa isa't isa simula noon. Pero parang ngayon, may isa sa atin ang may tinatagong sekreto. Nakakasama ng loob," madramang litanya ni Ark.
BINABASA MO ANG
Victoria Boarding School Series 2 (DALAGITA) - GirlXGirl
Teen FictionDALAGITA Yuca found the love she was waiting for. She found that person who truly understands her situation. However, there were a lot of "but's". But that love is her teacher. But that love is hiding a lot. ~*~ Welcome to the sequel of Probinsyana...