CHƯƠNG 9+10

696 36 6
                                    

CHƯƠNG 9: BẮT NGAY TẠI TRẬN 

Mặc Tức nhìn chằm chằm chiếc túi thơm kia hồi lâu, lửa giận cuồn cuộn trong lòng, chậm rãi phun ra mấy chữ: "Ai đưa cho huynh."

"..."

Dường như cảm nhận được lửa giận trong mắt hắn, Cố Mang ôm túi thơm vào ngực, đặt ngay sát tim mình, sau đó nhả ra hai chữ lạc đề: "Của ta."

Của y?

Đúng là hoang đường, sa sút đến vậy rồi, trong bình chẳng có lấy một miếng vỏ sò mà mua nổi loại túi gấm này sao?

Mặc Tức sắp giận quá hóa cười.

"Huynh lấy đâu ra tiền."

"Đổi."

"... Với ai?"

Nhưng Cố Mang chỉ lặp lại: "Ta đổi."

Mặc Tức bỗng nhiên nổi nóng: "Huynh lấy cái gì đổi với người ta? Huynh có cái gì chứ? Huynh —"

Nói tới đây chợt dừng lại.

Cố Mang ở chốn tầm hoan mua vui, còn có thể gặp những ai? Có thể lấy cái gì đổi túi thơm này với người khác? Đáp án không cần nói cũng biết, mà hắn lại ngu xuẩn đến mức cố vặn hỏi cho được.

Buồng tim giống như bị giấy nhám chà qua, vừa đau vừa ngứa, Mặc Tức nhắm mắt lại, toan nuốt cơn giận này xuống, nhưng gương mặt thanh nhã thậm chí chẳng giấu được vẻ nghiến răng nghiến lợi.

Cuối cùng như quyết định bỏ cuộc, hắn bỗng chốc mở mắt ra, giọng nói khản đặc đầy nguy hiểm: "Huynh muốn thứ này có ích gì!"

Cố Mang có vẻ cũng chẳng biết túi thơm này có ích gì, y chỉ nắm chặt nó trong tay, lẳng lặng trừng Mặc Tức, không hé một chữ nào.

"Đẹp à?"

"Thích à?"

"Huynh làm ra loại chuyện hoang đường này cũng nên có lý do nhỉ."

Có lẽ thật sự chịu không nổi Hi Hòa quân thẩm vấn mình như phạm nhân, cuối cùng Cố Mang chậm rãi mở miệng: "Có người cho ta..."

"Chẳng phải huynh nói huynh đổi sao? Đến nước này rồi huynh còn muốn gạt ta?"

"Có người..." Có một thoáng Cố Mang như muốn nói tiếp tục, nhưng không biết cái gì đã khiến y dừng lại. Y cắn môi dưới, cuối cùng vẫn chọn giữ im lặng, mà sự im lặng này như đã phá hủy sợi lý trí cuối cùng của Mặc Tức.

Ánh mắt của hắn như dao nhọn mổ vỏ trai, bỗng dưng trở nên dữ tợn: "Nói tiếp đi."

Hắn nhìn Cố Mang chòng chọc.

Hẳn vì quá mức phẫn nộ, hoặc vì ánh nến trong phòng quá ảm đạm, Mặc Tức không hề phát hiện biến đổi khác thường trong đồng tử của Cố Mang.

"Tại sao không nói? Trên đời này còn có chuyện mà huynh nói không nên lời sao?" Hầu kết Mặc Tức rung động, từng chữ đều nghiến nát rồi mới nhả ra khỏi khớp hàm: "Huynh nói đi, chuyện hoang đường hơn nữa ta cũng nghe cả rồi. Huynh —"

Cố Mang đột nhiên nói thẳng: "Có người đối xử tốt với ta."

Quả thật cứ như một gậy phang thẳng vào đầu.

Vết nhơ ( Dư ô )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ