CHƯƠNG 77: MẦM TÌNH
Thuyền hạch đào chạy băng băng trên biển mây ngút ngàn, tốc độ của chiếc thuyền hoa lệ cũng ngang bằng với nó, song khoảng cách lại kéo xa thật xa, rõ ràng sự căm ghét của Mộ Dung Sở Y dành cho Giang Dạ Tuyết đã lên đến đỉnh điểm, ngay cả chạy song song với nhau cũng không muốn.
Hiện giờ đang là hoàng hôn, nắng chiều rọi sâu vào biển mây, ánh sáng dập dềnh bên mép thuyền tựa như Trường Giang và Hoàng Hà ở nhân gian. Do chưa được nhìn thấy bao cảnh đời, Cố Mang vẫn một mực vịn mép thuyền chiêm ngưỡng, trong ánh mắt xanh biếc như rửa bằng nước mưa, khi thì phản chiếu cảnh mặt trời lặn về phía Tây, khi lại phản chiếu cảnh non sông bát ngát.
Đang nhìn say mê, đột nhiên có thứ gì chọt chọt cẳng chân y.
Cố Mang quay đầu lại, thoạt đầu không thấy người đâu, cúi mắt xuống mới thấy ra là một người hầu gốm biết đi biết chạy đã được làm phép. Người hầu này được vẽ hết sức vụng về, mắt thì con cao con thấp, mũi miệng còn dính thành một cục. Cố Mang thấy hài hước quá, thế là phá lên cười ha ha: "Ai nặn con này vậy? Ha ha ha, xấu đau xấu đớn luôn!"
Màn trúc của khoang thuyền vén lên rồi hạ xuống, Giang Dạ Tuyết mặc áo bào màu ngó sen đi ra từ bên trong. Hắn ngồi trên xe lăn vận hành bằng linh lực, nói với Cố Mang: "Là huynh nặn đó."
"..."
Thấy vẻ mặt kinh ngạc lẫn ngỡ ngàng của Cố Mang, Giang Dạ Tuyết cười nói: "Là rất lâu về trước, lúc huynh còn đang hành quân, huynh thấy ta nặn tượng đất nên nhất quyết đòi nặn theo một con. Ngặt nỗi lúc đó huynh không được nhẫn nại cho lắm, làm việc bao giờ cũng nhất thời nổi hứng rồi đầu voi đuôi chuột, mới nặn theo ta được phân nửa thì huynh đã ngại phiền, chỉ vẽ đại ngũ quan cho xong chuyện."
"Ra là thế..."
Cố Mang đánh giá tượng gốm xấu xí kia, nghĩ đến việc nó được nặn ra từ tay mình, cảm xúc có phần khó diễn tả.
Tượng gốm thoạt nhìn đã có tuổi, một ít nước sơn đã bong tróc. Nó lượn quanh Cố Mang, cái mồm méo xệch lúc mở lúc đóng, nói một cách vụng về: "Ăn cơm, ăn cơm."
Cố Mang lục lọi hai tay áo, thế rồi ra chiều bất đắc dĩ: "Ta không có đem theo cái gì ngon hết, với lại tượng đất sét như mi đòi ăn cơm làm gì?"
Tượng gốm xấu xí vẫn cố chấp nói: "Ăn cơm, ăn cơm!"
Cố Mang nhủ thầm, điệu bộ cố chấp nhăn mặt nhíu mũi này thế mà lại giống Mặc Tức như đúc. Có điều lời này chỉ được nghĩ bừa trong đầu thôi, bất luận để cho bản tôn Mặc Tức biết, hay để cho các cô nương Trọng Hoa mến mộ Hi Hòa quân biết, chắc y lãnh đủ gạch luôn quá. Cố Mang xua nó đi: "Không có gì cho mi ăn đâu, đi mau đi."
Tượng gốm xấu xí vươn tay nhỏ túm Cố Mang: "Ăn cơm, ăn cơm!"
Giang Dạ Tuyết cười nói: "Không phải nó đang đòi huynh cho ăn đâu, nó đang bảo huynh vào khoang thuyền ăn cơm đó."
Cố Mang cứ tưởng loại "đi xa" này chỉ được ăn tạm lương khô thôi, không ngờ còn được ngồi xuống ăn cơm nữa, y không khỏi sửng sốt: "Là cơm ngươi nấu hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vết nhơ ( Dư ô )
Short StoryVết nhơ Tên gốc: Dư Ô Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục Thể loại: Niên hạ, cổ trang, chủ công, vương triều tu chân hư cấu, 1×1, HE ~ Độ dài: 195 chương chính văn (2 chương 1 trang) + 1 số phiên ngoại Phản tướng Cố Mang quay về nước mẹ, người người chỉ...