CHƯƠNG 177: MỘ DUNG LIÊN DỰ TIỆC
Sau khi tang lễ tập thể của nhà họ Nhạc kết thúc, trên bầu trời của vương đô Trọng Hoa đột nhiên xuất hiện một con chim khổng lồ đen kìn kịt bay qua, con chim đó trông giống như chim ưng, nhưng ngoại trừ lông cánh, toàn thân đều phủ đầy lông trắng của loài thú. Không biết con chim ma quái này xâm nhập vào biên giới bằng cách nào, nó vỗ cánh bay vút vào màn mây, tốc độ nhanh như chớp, ngay cả ngự kiếm sư nhanh nhẹn nhất cũng không bắt kịp tung tích của nó.
Sau khi lượn quanh bầu trời trên vương thành một vòng, con chim ma quái này biến thành một cơn gió màu đen, bốc hơi tan biến mất, thế rồi vương đô bỗng đổ mưa tầm tã, mưa suốt ba ngày liền, đến nỗi không biết ngày đêm hay sớm chiều.
Chờ khi mưa tạnh, rất nhiều bách tính bất ngờ nhiễm bệnh. Sau khi chẩn đoán cho từng người, dược tu đài Thần Nông cho ra một kết luận khiến người người khiếp sợ ——
Ma khí.
Tất cả những người này đều nhiễm phải ma khí nồng nặc, Trọng Hoa chưa từng tu ma nên không biết cách khống chế loại ma khí đó, mặc dù đài Thần Nông có thể miễn cưỡng tinh sạch, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu. Người nhiễm bệnh quá nhiều, rất nhiều người chưa kịp chờ đài Thần Nông chữa trị đã không chịu nổi cơn đau của bệnh tật mà chết, có vài người không chết nhưng cũng mắc phải chứng điên loạn.
Các tu sĩ từng đương đầu với đàn chín mắt của quốc sư nước Liệu trên chiến trường cũng bắt đầu nhao nhao phỏng đoán, nói rằng con chim ma quái kia là ma thú được thả ra từ một con mắt của đàn chín mắt.
Lại có người nói, đây là con chim ma quỷ mà nước Liệu mới luyện ra, có thể kéo mây giáng mưa, khiến cho những người dính phải nước mưa bị ma khí xâm nhiễm.
Đủ mọi cách nói, lòng người nhất thời bàng hoàng không thôi.
Quân thượng cũng vì điều này mà mặt ủ mày chau, ngặt nỗi hiện giờ Khương Phất Lê và Mộng Trạch đều không ở vương đô, Khương Phất Lê ngao du chưa về, Mộng Trạch thì trước đó không lâu vì cơ thể không khỏe nên lại đến cung Thang Tuyền ở thành khác tĩnh dưỡng. Tuy rằng trong thành vẫn còn dược tu khác, nhưng sự việc xảy ra quá đột ngột, lại còn là chứng bệnh trước giờ chưa gặp phải, vì thế đám dược tu đó bận đến sứt đầu mẻ trán, nhưng rồi vẫn như trứng chọi đá.
Cố Mang cũng bị trận mưa to này ảnh hưởng, chẳng qua y vẫn luôn tận sức kiềm chế bản thân, không để mình phát rồ mất kiểm soát.
Tình thế giữa Trọng Hoa và nước Liệu ngày càng nguy cấp, cuối cùng có một ngày, đại quân mà nước Liệu bố trí ở biên giới Trọng Hoa tụ tập tiếp cận vùng biên giới, dẫn binh đi đường hiểm, chọn một tuyến đường ngắn nhất mà lệch nhất tấn công về phía vương thành.
Đối mặt với tình cảnh nguy cơ trùng trùng đó, trong triều nghị luận xôn xao. Có người nói rằng nên xông ra tiền tuyến chủ động khai chiến, có người nói rằng nên thừa dịp này củng cố hàng phòng ngự ở vương thành, lại còn có người than ngắn thở dài trách vương thành xây quá gần nước Liệu, nhằm giảm thiểu thiệt hại của chiến tranh, đề nghị trực tiếp bỏ thành dời đô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vết nhơ ( Dư ô )
Short StoryVết nhơ Tên gốc: Dư Ô Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục Thể loại: Niên hạ, cổ trang, chủ công, vương triều tu chân hư cấu, 1×1, HE ~ Độ dài: 195 chương chính văn (2 chương 1 trang) + 1 số phiên ngoại Phản tướng Cố Mang quay về nước mẹ, người người chỉ...