CHƯƠNG 63: KHÚC MẮC
Trên đài Phi Dao treo đèn lồng chằng chịt, nào vấn bằng trúc nào dán bằng giấy, hệt như ngân hà rực sáng trong đêm dài. Tuyết rơi lả tả giữa ánh đèn chói lọi, tích thành một lớp mỏng trên lan can chạm trổ màu son.
Có hai cô gái đứng dưới dãy đèn lồng màu tuyết, một người mặc áo váy nền đỏ thêu hoa văn hình bướm, đang cười khúc khích nói gì đó, người còn lại mặc áo váy vàng nhạt thêu những khúc mai trúc, đang đứng bên lan can màu son, ngửa đầu nhìn một chiếc đèn hình cá đu đưa.
Tuy rằng ký ức thiếu hụt, Cố Mang vẫn gần như lập tức nhận ra người sau mới là Mộ Dung Mộng Trạch.
Vừa rồi trong đại điện, y đã cảm thấy sắc mặt của Mặc Tức không ổn lắm, quen biết Mặc Tức lâu như thế, y chưa từng thấy Mặc Tức để tâm ai đến vậy, lúc đó y đã cảm thấy "công chúa Mộng Trạch" trong truyền thuyết này hẳn là một mỹ nhân cực kỳ xinh đẹp. Bây giờ gặp nàng ta giữa đèn sáng tuyết bay, y lại cảm thấy dùng từ "đẹp" để hình dung đối phương, hình như có phần quá hời hợt.
Tư thái của Mộ Dung Mộng Trạch không hề xuất chúng, nhưng nàng ta cao gầy thanh lịch, tự có nét ưu tú riêng. Đèn lồng soi rọi gương mặt trắng trẻo mịn màng của Mộng Trạch, ánh lên những vầng sáng tựa ngọc. Càng khỏi nhắc đến phần gáy trắng như bạch ngọc của nàng ta, hệt như cành hoa vươn ra từ cổ áo, cần cổ mảnh khảnh mà thanh tú, càng làm nổi bật khí chất của nàng ta.
"... Mộng Trạch."
Mộ Dung Mộng Trạch quay đầu lại, ngẩn ra giây lát rồi cười nói: "A, Mặc đại ca. Đã lâu không gặp."
Người mặc đồ đỏ đứng cạnh Mộng Trạch chính là thị nữ thiếp thân của nàng ta, Nguyệt Nương. Nguyệt Nương cũng hành lễ với Mặc Tức, cười nói: "Bái kiến Hi Hòa quân, Hi Hòa quân vạn an."
Mặc Tức đi về phía Mộng Trạch: "Sao muội lại đứng đây. Không lạnh sao."
"Muội mới tĩnh dưỡng xong trở về từ cung Thang Tuyền. Đèn lồng đẹp như thế, mỗi năm chỉ có lần này thôi." Mộng Trạch cười nói: "Không sao đâu."
Nếu nàng ta đã nói vậy, Mặc Tức cũng không biết nên khuyên thế nào. Đúng vào lúc này, chợt có một bàn tay nhấc lên, sờ tóc mai của nàng ta.
"Vào trong đi, bên ngoài lạnh lắm."
Dù sao Mộng Trạch cũng là thân ngọc mình ngà, chẳng ai dám mạo phạm nàng ta như thế. Mộng Trạch vô thức lùi về sau một bước, mà khi thấy rõ người đi theo sau Mặc Tức là ai, sắc mặt của nàng cũng thay đổi.
"Cố soái..."
Với tư cách là người đàn ông từng được các cô nương mến mộ nhất Trọng Hoa, Cố Mang vẫn còn sót lại chút bản tính dịu dàng với phái nữ. Thế nên dù lòng thấy khó chịu đến lạ về việc Mặc Tức thân cận với nàng ta, Cố Mang vẫn tốt bụng nói: "Tuyết lớn như vậy, tai ngươi cũng tấy đỏ rồi kìa."
Mộ Dung Mộng Trạch nhất thời có chút nghẹn lời.
Dù rằng trước khi trở về, nàng ta đã biết về tình trạng của Cố Mang, nhưng đột nhiên tiếp xúc với tên ma đầu phản đồ này gần như thế, nàng ta vẫn thấy hơi khó chấp nhận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vết nhơ ( Dư ô )
Short StoryVết nhơ Tên gốc: Dư Ô Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục Thể loại: Niên hạ, cổ trang, chủ công, vương triều tu chân hư cấu, 1×1, HE ~ Độ dài: 195 chương chính văn (2 chương 1 trang) + 1 số phiên ngoại Phản tướng Cố Mang quay về nước mẹ, người người chỉ...