CHƯƠNG 125: TRỌNG THƯƠNG
Chu Hạc nhìn Mặc Tức đưa Cố Mang rời đi, sắc mặt càng lúc càng khó coi.
"Trưởng lão, ngài xem... bây giờ chúng ta nên làm gì?"
"Còn làm gì được nữa? Mau đi bẩm báo với Quân thượng! Bảo rằng Mặc Tức không xem quốc pháp ra gì, tự tiện xông vào trọng địa, làm trái chiếu chỉ của quân vương, gây chiến trong cung cấm!"
Giang Dạ Tuyết nhíu mày nói: "Chu trưởng lão, chuyện này vô cùng phức tạp, bây giờ Quân thượng lại ngự thể bất an, vẫn mong ngươi cân nhắc thỏa đáng."
Chu Hạc tức giận mắng: "Họ Giang kia, ngươi đứng nói không đau eo phải không?!"
Giang Dạ Tuyết: "..."
"Hôm nay người của Quân Cơ Thự như hắn dám ngang nhiên xông vào đài Tư Thuật của ta, cướp người từ trong đài của ta, nếu ta còn có thể nén giận, sau này mặt mũi đặt đâu nữa?! Ta biết ngươi là anh em của hắn, nhưng tốt nhất ngươi nên làm rõ, bây giờ anh em của ngươi đang vi phạm vương pháp! Sao hả, ngươi muốn bao che cho tội lỗi của hắn à?!"
Dứt lời, Chu Hạc phất tay áo một cái, nghiêm giọng nói với thuộc hạ: "Các ngươi đứng đực ra đó làm gì? Còn không mau đi bẩm tấu Quân thượng!?"
"Rõ!"
Nửa canh giờ sau, phủ Hi Hòa.
Thí luyện hắc ma gây tổn thương quá lớn cho Cố Mang, thế nên từ khi rời khỏi đài Tư Thuật, Cố Mang đã chìm vào hôn mê, sau đó mãi không thấy tỉnh lại.
Mà trong thời gian dài bất tỉnh, Cố Mang mơ một giấc xa xăm.
Trong mơ, y và Mặc Tức đều chỉ mới hai mươi tuổi đầu. Bọn họ cùng đi trên đê dài ở ngoại thành Trọng Hoa, lúc này đang là hoàng hôn, mặt trời tháo mất nửa lớp trang điểm dày, son đỏ hồng và phấn vàng chói lọi thấm đượm nơi chân trời, nổi thành mây tía trôi vạn dặm.
Cố Mang bẻ một cọng cỏ đuôi chó, vừa đi vừa vẫy, nói: "Thật không ngờ Quân thượng chọn binh chọn tướng, cuối cùng lại chọn đệ đi đánh thành Phan." Dừng một thoáng lại nói: "Lần đầu tiên nắm giữ ấn soái nhỉ, đệ có hồi hộp không?"
Mặc Tức rũ mi mắt, không nói hồi hộp hay không, chỉ đáp: "Ta sẽ thắng."
Cố Mang cười nói: "Vậy đúng rồi đó, đệ phải nhớ nha, người làm thống soái, quan trọng nhất là không được sụp đổ. Bất luận gặp phải chuyện gì, chỉ cần đệ không sụp đổ, những người khác sẽ thấy được hy vọng trên người đệ. Nếu ngay cả chủ soái của một quân cũng không có quyết đoán, đội quân đó sẽ rời rạc tan tác, binh sĩ có anh dũng xông pha cách mấy cũng vô ích mà thôi. Đệ là linh hồn của cả đội quân, giây phút đệ đeo quân hàm thống soái lên, đệ sẽ phải chịu trách nhiệm với tính mạng của mỗi người anh em."
Mặc Tức gật đầu, giơ tay lên, nhìn Cố Mang ngược hướng nắng chiều vàng óng ả.
"Ta sẽ."
Dừng một lát lại bổ sung một câu.
"Huynh chờ ta về nha."
Cố Mang cười nói: "Sao tự dưng nghiêm túc vậy, bộ có chuyện gì quan trọng hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Vết nhơ ( Dư ô )
Historia CortaVết nhơ Tên gốc: Dư Ô Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục Thể loại: Niên hạ, cổ trang, chủ công, vương triều tu chân hư cấu, 1×1, HE ~ Độ dài: 195 chương chính văn (2 chương 1 trang) + 1 số phiên ngoại Phản tướng Cố Mang quay về nước mẹ, người người chỉ...