CHƯƠNG 133: TÌNH ĐẦU 14 NĂM
Tối hôm sau, Cố Mang chuẩn bị đến phủ Vọng Thư trả nhẫn.
Nhằm lẩn tránh tai mắt của người khác, y khoác áo choàng và đeo mặt nạ bạc —— Trong giới Tu Chân thường có tu sĩ sẽ ăn mặc như vậy, thật ra cũng không quá bắt mắt.
Trước khi đi, Mặc Tức cho y một miếng ngọc bội. Cố Mang tò mò mân mê miếng ngọc bội đó, hỏi: "Cái này dùng làm gì thế?"
"Phụ kiện của đặc sứ phủ Hi Hòa. Không thì lính gác phủ Vọng Thư hỏi huynh, huynh biết nói thế nào?"
Cố Mang cười đáp: "... Ta không định đi cửa chính. Ta định vượt nóc băng tường cơ."
Mặc Tức còn cho là thật, vội vàng kéo y qua, nghiêm túc nói: "Đừng làm bậy, đâu phải huynh không hiểu tính tình của Mộ Dung Liên, tí nữa lại bị gã ức hiếp." Lực tay của Mặc Tức hơi mạnh, Cố Mang lại không kịp đề phòng, hai người nhích vào quá gần nhau. Mặc Tức cúi đầu, hơi thở phả qua tóc mai của Cố Mang, thấp giọng nói: "Đứng yên đừng nhúc nhích."
Dứt lời, hắn cúi đầu buộc ngọc bội lên đai lưng của Cố Mang. Lúc làm chuyện này, Mặc Tức rất chú tâm, hắn nghiêng mặt qua, ngũ quan trông vô cùng sắc sảo, hàng mi run nhẹ tựa hai phiến lá mềm, để lại bóng mờ nơi sống mũi cao thẳng. Làn da của Mặc Tức cực kỳ săn chắc và mịn màng, nhìn hắn ở khoảng cách gần như thế, Cố Mang lại chẳng hề phát hiện bất cứ tỳ vết nào, cứ như sứ ngọc ngâm trong nước suối vậy.
"Được rồi." Mặc Tức nói: "Huynh cứ nói huynh là người do ta phái tới, cho bọn chúng xem miếng ngọc bội này, bọn chúng không dám cản huynh đâu."
Cố Mang mỉm cười sờ tua ngọc bội, thế rồi đột nhiên giơ tay nắm cằm của Mặc Tức, nhích lại hôn một cái.
"Được, vậy ta sẽ nói ta là người của đệ."
Mặc Tức: "..."
Mặc Tức nhìn Cố Mang, nhìn sư huynh của mình đứng trước mặt mình tựa như giấc mộng tốt đẹp nhất đời này, bỗng dưng cảm thấy hơi luyến tiếc: "Hay là ta đi với huynh nha, ta ở ngoài phủ Vọng Thư chờ huynh."
Cố Mang hơi sửng sốt: "Sao thế? Có miếng ngọc bội này, đệ còn sợ ta bị Mộ Dung Liên làm khó dễ à?"
Mặc Tức nghiêng đầu đi: "... Ta chỉ thuận miệng nói vậy thôi."
Cố Mang từ từ hiểu ra, cười hỏi: "Có phải đệ không muốn tách khỏi Cố Mang ca ca của đệ không?"
Mặc Tức mím môi.
Không phải hắn không muốn —— mà là sợ.
Hắn sợ phải rời xa Cố Mang. Có lẽ vì biết sự tỉnh táo của Cố Mang có thời hạn, hoặc vì những năm tháng biệt ly giữa hắn và Cố Mang thật sự quá đắng và quá dài, thế nên người mạnh mẽ như hắn lại sợ Cố Mang rời khỏi tầm mắt của mình đến mức này.
Cố Mang chìa tay xoa đầu Mặc Tức như huynh trưởng, hành động này khiến cõi lòng của Mặc Tức càng thêm ướt át. Lâu lắm rồi hắn chưa được Cố Mang đối xử như vậy.
"Chuyện này ta muốn đi làm một mình, nhưng mà đệ không cần lo lắng, ta sẽ về nhanh thôi." Cố Mang nói, đuôi mắt mảnh dài giãn thành nét cười ôn hòa: "Cố Mang ca ca của đệ đã bao giờ gạt đệ đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vết nhơ ( Dư ô )
Short StoryVết nhơ Tên gốc: Dư Ô Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục Thể loại: Niên hạ, cổ trang, chủ công, vương triều tu chân hư cấu, 1×1, HE ~ Độ dài: 195 chương chính văn (2 chương 1 trang) + 1 số phiên ngoại Phản tướng Cố Mang quay về nước mẹ, người người chỉ...