CHƯƠNG 109+110

470 25 1
                                    

CHƯƠNG 109: QUAN TÀI LƯU TRỮ

Mặc Tức hoàn toàn không biết Mộng Trạch đã phát hiện dây lụa có điều khác thường, gió đêm nhẹ thổi, hắn rời khỏi vương thành, nhưng lại không lập tức trở về phủ Hi Hòa.

Ngoại trừ báo cáo với Quân thượng, Mặc Tức vội vã đến vương thành còn vì một nguyên nhân rất quan trọng khác —— Manh mối thu thập trong gương Thời Gian khiến hắn nóng lòng muốn lật lại án cũ, mà về vụ án năm đó, hắn có ba chuyện nhất định phải điều tra rõ ràng:

Thứ nhất, người mặc áo đen.

Trước khi làm phản Cố Mang từng tiếp xúc với một người mặc áo đen, người áo đen đó dùng thế cục của Trọng Hoa để xúi giục Cố Mang làm phản, mà Cố Mang cũng hoàn toàn không bài xích hắn ta. Vậy thì người áo đen này có thân phận gì đây?

Thứ hai, núi Chiến Hồn.

Trước khi làm phản Cố Mang từng lên núi Chiến Hồn một chuyến với người mặc áo đen, kết hợp với những gì trước đó Cố Mang nói với hắn, y cảm thấy cấm địa của núi Chiến Hồn "dường như đã từng quen", vì vậy rất có thể năm đó Cố Mang đã tìm cách đột phá kết giới của cấm địa để vào trong làm chuyện gì. Thế nhưng rốt cuộc bên trong cấm địa của núi Chiến Hồn có cái gì?

Thứ ba, âm lao.

Qua việc tiếp xúc với Lục Triển Tinh trong gương Thời Gian, Mặc Tức đã xác định được Cố Mang từng đến âm lao lén lút gặp gỡ Lục Triển Tinh trước khi làm phản. Vậy thì năm đó Cố Mang vào âm lao đã có cuộc đối thoại thế nào với Lục Triển Tinh?

Chỉ cần tra rõ ba chuyện này, chân tướng của tám năm trước ắt hẳn sẽ trồi lên mặt nước.

Ngặt nỗi những chuyện này xảy ra quá bí mật, người biết chuyện ngoại trừ chính Cố Mang thì chỉ còn một kẻ không rõ thân phận và một kẻ đã thành vong hồn dưới suối vàng. Mặc Tức không trông chờ Cố Mang chịu tiết lộ, thế thì điều tra ba chuyện này còn lại hai cách:

Một, quay ngược thời gian.

Hai, tư liệu năm đó.

Muốn quay ngược thời gian cần có gương Thời Gian, song uy lực của gương thần thượng cổ mạnh khủng khiếp, thân xác người phàm trong vòng mười năm chỉ vào được một lần, bằng không tất sẽ bị gương cắn nuốt, tan thành bột mịn. Vì vậy con đường gương Thời Gian không thể đi được rồi.

Thế thì chỉ còn cách lấy tư liệu năm đó...

Bước chân của Mặc Tức chậm lại, hắn đưa mắt nhìn phía Bắc vương thành, đó là hướng của điện Ngự Sử.

Mỗi điện mỗi các của Trọng Hoa đều khảm một khối đá ghi sử, bắt đầu từ ngày đăng cơ, trên người Quân thượng sẽ đeo một chuỗi vòng xâu từ đá ghi sử, chưa đến ngày chết không thể nào tháo xuống. Những viên đá này ghi lại một cách trung thực từng chuyện xảy ra ở đế quốc, hằng năm sử quan sẽ tập hợp chúng thành ngọc giản, niêm phong cất vào điện Ngự Sử. Mặc Tức có thể thử tìm ghi chép bí mật liên quan đến việc Cố Mang làm phản từ trong đó.

Nhưng vấn đề của điện Ngự Sử nằm ở chỗ giả tạo.

Tuy vương thất vẫn luôn tuyên bố với bên ngoài những gì đá ghi sử ghi lại hoàn toàn chân thực đáng tin cậy, nhưng trong lòng mọi người đều rõ ràng, đá sẽ không nói dối, người lại có thể xóa phân đoạn. Nếu quân chủ một nước lệnh cho sử quan tiêu hủy vài sự kiện nào đó, làm gì có sử quan nào dám nói một chữ không?

Vết nhơ ( Dư ô )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ