CHƯƠNG 75: CHUYỆN CŨ NHÀ HỌ NHẠC
Hầu kết khẽ nhúc nhích, Cố Mang hệt như thú con thăm dò nguy hiểm, dè dặt lần mò, lặng lẽ nhích lại gần Mặc Tức chẳng hay biết gì...
"Đúng rồi."
Mặc Tức đột ngột ngẩng đầu, cắt ngang động tác của Cố Mang.
"Mùng ba tháng sau là sinh nhật của Nhạc Thần Tình."
"Hả?" Cố Mang bị dọa túa mồ hôi, hoàn toàn không nghe rõ Mặc Tức đang nói gì, chỉ hốt hoảng né tránh tầm mắt của Mặc Tức như vừa mới tỉnh mộng, lỗ tai hơi đỏ lên, y đưa tay sờ sờ tai mình: "Ồ... ồ..."
Tim vẫn đập thình thịch vì dư vị chưa phai.
Cố Mang nghĩ thầm, vừa rồi mình làm cái gì vậy? Sao mình lại bất ngờ nảy sinh xung động và dục vọng như thế. Phải biết với loài sói mà nói, gặm cắn lẫn nhau đại diện cho chinh phục và phục tùng, còn mình với Mặc Tức thì sao? Cũng là như vậy ư?
Y trầm tư một lát, có phải mình khát khao chinh phục Mặc Tức không —— Nhưng y phát hiện mình hoàn toàn không biết thế nào mới gọi là "chinh phục". Là muốn Mặc Tức cúi đầu quỳ gối trước mình sao?
Không. Không phải, y không có hứng thú với chuyện đó.
Hay là muốn...
"Huynh có đang nghe ta nói không?"
Cố Mang thình lình tỉnh táo lại: "Hả? Có! Đang nghe, đang nghe nè."
Mặc Tức cau mày nhìn y: "Sao tai huynh đỏ vậy?"
Cố Mang gãi gãi tai: "Ta ta ta nóng... nóng."
"..." Không biết rốt cuộc Cố Mang mắc bệnh gì, vả lại cơm ăn cũng gần xong, Mặc Tức bèn đặt đũa xuống, dặn dò Cố Mang: "Chúng ta phải tặng cho Nhạc Thần Tình một phần quà, dạo này ta không rảnh, huynh và Lý Vi lo chuyện này đi."
"Ừ..." Cố Mang ngập ngừng: "Sao phải tặng quà cho chim trắng nhỏ?"
Sắc mặt ai kia đen hơn phân nửa: "Chẳng phải huynh nói huynh nghe rồi sao?"
"... Nghe sót."
Mặc Tức nghiến răng lặp lại: "Mùng ba tháng sau là sinh nhật của Nhạc Thần Tình."
Lần này cuối cùng Cố Mang cũng phản ứng kịp, bỗng dưng trợn to mắt: "Chim trắng nhỏ đón sinh nhật hả?"
"Ừ." Trả lời xong, Mặc Tức chú ý đến ánh mắt sáng ngời của Cố Mang, không khỏi có chút á khẩu.
Hắn biết Cố Mang thích xem chuyện vui nhà người ta, bất luận là sinh nhật hay đón dâu, y đều cực thích vào góp vui. Dạo trước công tử nhà Lạc Lê quân lấy vợ, lễ đội nghi trượng của tân nương đi rầm rập qua thành. Cố Mang không được tùy tiện ra ngoài, nghe tiếng chiêng trống ồn ào náo nhiệt, y bèn bò lên nóc nhà nằm sấp trên mái hiên vừa cắn hạt dưa vừa nhìn dòng người bên dưới. Người qua đường vỗ tay trầm trồ, Cố Mang cũng nằm trên nóc nhà vỗ tay trầm trồ theo. Chờ đến khi trời sập tối, Mặc Tức mới cho phép y ra ngoài một lát, y bèn hí ha hí hửng tìm nhặt đậu phộng hạt thông trái nhãn mà buổi sáng mọi người ném lại trong khe gạch, xách cả một túi đầy trở về, còn hớn hở muốn chia cho Mặc Tức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vết nhơ ( Dư ô )
Short StoryVết nhơ Tên gốc: Dư Ô Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục Thể loại: Niên hạ, cổ trang, chủ công, vương triều tu chân hư cấu, 1×1, HE ~ Độ dài: 195 chương chính văn (2 chương 1 trang) + 1 số phiên ngoại Phản tướng Cố Mang quay về nước mẹ, người người chỉ...