CHƯƠNG 189: SAU KHI BIỆT LY
Đúng như Hoa Phá Ám đã nói, hồ máu do thú Huyết Ma tử trận hóa thành cứ từ từ khuếch đại, nuốt trọn cỏ cây bên bờ sông, thấm vào dòng sông bảo vệ thành, dần dần thành quách ở ven bờ cũng bắt đầu đổ sụp, gạch ngói rơi xuống hồ cũng rã thành nước máu đỏ sền sệt.
Kiểu ăn mòn này không giống trận chém giết rung trời thắng bại quyết định trong chớp mắt lúc hai quân giằng co.
Nó càng giống con rắn độc trườn bò trong cỏ khô, liên tục thò thụt lưỡi, chuẩn bị cắn nuốt thi thể khổng lồ của con mồi trước mắt...
Trong thời gian đó, Trọng Hoa và Liệu không giao chiến nữa. Hai bên cách nhau một con sông màu máu sôi sùng sục, Trọng Hoa tĩnh mịch như chết, nước Liệu đã bắt đầu cuồng hoan.
Ban đêm.
Mặc Tức một mình lên lầu cổng thành, đứng bên lan can sơn đỏ của chòi gác đặt tượng Li Vẫn cao chót vót, đưa mắt nhìn ra phía ngoài thành —— Dưới tòa lầu này chính là hồ máu, cách mặt nước đỏ thẫm rộng miên man, có thể thấy được doanh trại nước Liệu đốt đèn đuốc sáng trưng, các tu sĩ ngồi quanh đống lửa chọn thức ăn, rặt vẻ thắng lợi trong tầm tay.
(1) Li Vẫn: Linh vật có đầu rồng, miệng rộng, thân ngắn, thích ngắm cảnh và thường giúp dân diệt hỏa hoạn nên thường được chạm khắc làm vật trang trí trên nóc các công trình kiến trúc.
Quản gia Lý Vi của phủ Hi Hòa đi theo sau Mặc Tức, cúi đầu lồng tay vào áo, lẳng lặng chờ dưới góc lầu.
Có tiểu tu lo lắng hỏi thăm: "Lý quản gia, Hi Hòa quân ổn không..."
Lý Vi nhất thời im lặng, cho dù miệng mồm lanh lẹ thế nào cũng không thốt nên lời.
Mặc Tức có ổn không?
Lý Vi không biết, không ai có đáp án cho câu hỏi này cả.
Sau khi Cố Mang hy sinh, các binh sĩ Trọng Hoa từng cho rằng Mặc Tức sẽ đánh mất lý trí, cho rằng Mặc Tức sẽ không gượng dậy nổi, cho rằng Mặc Tức sẽ tự mình sa ngã, cho rằng Mặc Tức sẽ đau lòng đến chết.
Nhưng mà không có.
Chúng tu sĩ nhiều lần thi pháp bên hồ máu do thú Huyết Ma hóa thành, nghĩ hết mọi cách cũng không thể nào vớt được Cố Mang —— Cho dù là xác của Cố Mang.
Cuối cùng lại là Mặc Tức nói với bọn họ, đừng tìm nữa, trở về nghỉ ngơi đi. Trận này còn chưa đánh xong.
Hắn và Cố Mang đều cùng số mệnh một tướng nên công chết vạn người, bọn họ từng thấy quá nhiều sinh ly tử biệt trong chiến tranh, các anh em hôm qua còn sum vầy uống rượu, biết đâu sang hôm sau đã biến thành một thi thể chẳng còn sức sống nào.
Bọn họ thậm chí không kịp đau lòng, không kịp chấp nhận sự thật này, không kịp hiểu thấu sống chết của một người. Mọi thứ đều vội vàng hấp tấp, trách nhiệm ép buộc tướng lĩnh phải giữ mình tỉnh táo.
Bởi vì, trận này còn chưa đánh xong.
Nếu binh sĩ đau buồn mất lý trí, có lẽ sẽ trả giá bằng tính mạng của mình. Nếu chủ soái đau buồn mất lý trí, sẽ liên lụy biết bao người phải bỏ mạng theo mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vết nhơ ( Dư ô )
Short StoryVết nhơ Tên gốc: Dư Ô Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục Thể loại: Niên hạ, cổ trang, chủ công, vương triều tu chân hư cấu, 1×1, HE ~ Độ dài: 195 chương chính văn (2 chương 1 trang) + 1 số phiên ngoại Phản tướng Cố Mang quay về nước mẹ, người người chỉ...