CHƯƠNG 85: ÂM MƯU 8 NĂM TRƯỚC
Lục Triển Tinh cười cười, nói: "Ta giết cũng giết rồi, còn gì để nói nữa."
"Lục Triển Tinh!" Mặc Tức giận dữ dựng lông mày, nghiêm giọng nói: "Ngươi có biết bây giờ tình hình bên ngoài như thế nào không?"
"Tình hình thế nào?"
"Sau thất bại trên núi Phượng Minh, bảy vạn chiến hữu của ngươi chết trận, ba vạn còn lại đến nay vẫn bị giam giữ chờ phán quyết, người đã chết ngay cả bia mộ cũng không có, người còn sống không biết sau này nên đi đường nào! Còn Cố Mang nữa... tất cả công huân đều bị xóa bỏ, từ nay không được Quân thượng trọng dụng nữa, những thứ mà huynh ấy quan tâm gần như bị hủy hoại hoàn toàn, để rồi đổi lấy một câu 'giết cũng giết rồi' của ngươi à?"
Lục Triển Tinh im lặng lắng nghe, ngón tay thô ráp vẫn xoay hai viên xúc xắc, lát sau mới nhếch khóe miệng, lộ ra một nụ cười trêu tức.
"Từ nay không được Quân thượng trọng dụng nữa, chẳng lẽ không phải là chuyện tốt sao?"
Mặc Tức bỗng dưng sửng sốt!
Lục Triển Tinh... có ý gì?
Hắn không hợp với người anh em này của Cố Mang cho lắm, đại khái vì từ nhỏ Lục Triển Tinh và Cố Mang đã lớn lên với nhau, hai người vô cùng thân thiết, Mặc Tức từng vô số lần nhìn thấy Lục Triển Tinh ấn Cố Mang vào ngực xoa đầu cười ha ha, còn thấy Cố Mang băng bó bôi thuốc cho Lục Triển Tinh rất nhiều lần. Trong lòng hắn khó chịu.
Tuy đã được xác nhận hết lần này đến lần khác, biết Lục Triển Tinh mê gái như điếu đổ, Cố Mang cũng không có ý gì khác với hắn ta, nhưng trong lòng Mặc Tức vẫn bức bối, cứ nhìn thấy Lục Triển Tinh là cả người khó ở.
Mà tương tự, Lục Triển Tinh cũng không có thiện cảm gì với Mặc Tức.
Xét theo góc độ của Lục Triển Tinh, bạn thời thơ ấu của mình tự dưng có thêm một thiếu gia quý tộc làm bạn thân, vốn dĩ đã có chút khó chịu vì bị bên thứ ba chen chân, càng khỏi nói thiếu gia quý tộc này cứ thích độc chiếm thời gian rảnh của Cố Mang, tuần tra đêm phải có Cố Mang đi cùng, tu hành cũng phải có Cố Mang đi cùng, đôi khi mình đây bị thương cần Cố Mang chăm sóc nhiều hơn, kết quả quý công tử người ta cũng lập tức trầy da chảy máu theo, hại Cố Mang chạy ngược xuôi hai đầu.
Một lần như vậy là trùng hợp, nhưng nhiều lần như vậy, Lục Triển Tinh cũng bắt đầu hoài nghi phải chăng thằng ranh họ Mặc này cố ý.
Thế nên ban đầu Lục Triển Tinh còn lễ độ khách sáo với Mặc Tức, sau này chẳng muốn ngó tới nữa, hai người gặp mặt luôn xem nhau như không khí, hoặc là nể tình Cố Mang đang ở đó nên gật đầu qua loa xem như đã chào hỏi.
Mối quan hệ này trực tiếp khiến cho hiểu biết của Mặc Tức về Lục Triển Tinh chỉ nằm ở mặt ngoài. Mặc Tức cứ ngỡ Lục Triển Tinh ít nhiều cũng sẽ ăn năn hối lỗi về tai họa mình gây ra, làm thế nào hắn cũng không ngờ rằng đối phương lại có thái độ "ta ước gì được thấy kết cục như thế".
Thấy mặt mũi của Mặc Tức tái mét, Lục Triển Tinh nằm trên giường đổi sang tư thế thoải mái hơn, lại tiếp tục ném hai viên xúc xắc của mình, vừa ném vừa nói: "Dù sao ta cũng là người sắp chết, có vài lời ta không ngại nói thẳng với ngươi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vết nhơ ( Dư ô )
Proză scurtăVết nhơ Tên gốc: Dư Ô Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục Thể loại: Niên hạ, cổ trang, chủ công, vương triều tu chân hư cấu, 1×1, HE ~ Độ dài: 195 chương chính văn (2 chương 1 trang) + 1 số phiên ngoại Phản tướng Cố Mang quay về nước mẹ, người người chỉ...