CHƯƠNG 81+82

397 22 1
                                    

CHƯƠNG 81: TRỞ VỀ 8 NĂM TRƯỚC

Mặc Tức mở mắt ra, đập vào mắt chính là bức màn xanh đậm thêu hoa văn mây bay, màn che đung đưa nhè nhẹ, đập vỡ sắc trời mông lung bên ngoài.

Lòng hắn có phút chốc mờ mịt, mình đang ở đâu thế này?

Sau đó hắn chợt nhận ra, đúng rồi, mình và Cố Mang cùng bị hút vào bên trong gương Thời Gian, đây là năm tháng quá khứ do gương thần thượng cổ chiếu ra.

Tuy rằng đây không phải là hành trình thời không thật sự, nhưng thế giới trong gương và thế giới hiện thực không khác một chút nào, hắn có thể nói chuyện với người của năm đó, có thể thay đổi chuyện năm đó... Xét từ góc độ nào đó mà nói, hắn đã trở về quá khứ.

Hơn nữa còn là một đoạn quá khứ cực kỳ đau khổ với Cố Mang.

Nhận thức này khiến nhịp tim của Mặc Tức đột nhiên tăng tốc, hắn lập tức ngồi bật dậy, mái tóc như ngọc đen xõa đầy vai, hắn vội vã vén màn lên —— Đây là phòng ngủ của chính hắn trong phủ Hi Hòa. Mặc Tức nhìn quanh bốn phía, cách bài trí trong phòng không khác hiện giờ là bao, chỉ là giá vũ khí ít đi vài thanh đao kiếm, trên tường còn treo một bức hoa đào Quảng Lăng.

Mặc Tức đi tới bên bệ cửa sổ đặt đồng hồ mặt trời (1). Đồng hồ mặt trời này do Nhạc phủ chế tạo, quanh năm lưu chuyển linh lực màu vàng, chỉ cần dùng ngón tay gảy nhẹ, nó sẽ hiện ra hôm nay là hôm nào, lúc này là lúc nào. Mặc Tức nâng tay chạm nhẹ lên vầng sáng linh lực của đồng hồ mặt trời, hệt như sóng gợn lan ra, một hàng chữ Triện nhỏ hiện lên trên đồng hồ.

Mặc Tức nhìn năm tháng hiện lên trên đồng hồ mặt trời, khí quan trong ngực đập ngày càng dồn dập, sắc mặt cũng ngày càng tái nhợt...

Quả nhiên là năm đó.

Quả nhiên đã về lại năm đó...

Hắn bỗng dưng nhắm mắt lại, hàng mi run nhè nhẹ, hầu kết trượt lên trượt xuống.

Hắn vĩnh viễn không quên được năm đó, Cố Mang bị tước quyền giáng chức vì thất bại nặng nề trên núi Phượng Minh, Lục Triển Tinh bị chém đầu, tàn quân Vương Bát bị bắt giam.

Là năm Cố Mang quyết chí làm phản.

Mà hôm ấy... Mặc Tức dùng ngón tay mảnh khảnh trắng ngần vân vê đồng hồ mặt trời không nhiễm một hạt bụi, vuốt ve hàng chữ hiện bên trên, cảm giác đắng chát trong lòng như mây vàng che trời, ép đến mức hắn thở không nổi.

Hôm ấy là hôm hắn nhận lệnh rời khỏi Đế đô, đi về phương Bắc.

Lúc đó Cố Mang chịu đủ bức hại, suốt ngày vật vờ nơi kỹ viện mua vui, hắn khuyên can mấy lần đều vô dụng, vì vậy chỉ đành chờ năm tháng xoa dịu nỗi đau của Cố Mang. Lúc đó hắn quá ngây thơ, cứ ngỡ Cố Mang sẽ vực dậy như xưa, sẽ nhịn qua được những khó khăn gian khổ ấy, hắn cho rằng rồi sẽ có ngày đó.

Nhưng hắn tính sai rồi.

Cố Mang không thể vượt qua cửa ải này, khi hắn hoàn thành sứ mệnh quay về Đế đô, Cố Mang đã rời khỏi Trọng Hoa —— Qua thêm mấy tháng, tiền tuyến sa trường truyền về tin tức Cố Mang làm phản, đầu quân cho nước Liệu.

Vết nhơ ( Dư ô )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ