CHƯƠNG 155: HỒI ỨC CỦA MỘ DUNG LIÊN (THƯỢNG)
Bên bờ sông, quạ đen kêu inh ỏi, vỗ cánh phành phạch bay ra từ mọi phía của rừng sam.
Mùi máu tươi nồng nặc lan dần trong làn gió, máu đỏ chậm rãi chảy ra từ vết thương của Mộ Dung Liên, thấm ướt gạch đá ngói vụn dưới chân gã.
Ám sát chỉ bắt đầu trong chớp mắt, mà kết thúc cũng rất nhanh.
Đám người này chịu sự huấn luyện nghiêm ngặt nhất, hành động nhanh như chớp, Cố Mang và Mộ Dung Liên đứng gần nhau như thế, song đống pháp chú kia chỉ công kích một mình Mộ Dung Liên, không hề tổn thương đến Cố Mang.
Hơn nữa mũi tên ám sát của bọn chúng đều do linh lực tụ thành, vừa chui vào máu thịt đã tức khắc bùng nổ, vì vậy cho dù trên người Mộ Dung Liên không có bất cứ đầu mũi tên nào, gã cũng đã bị thủng hơn cả chục lỗ máu.
Ban đầu khi trúng tên, Mộ Dung Liên vẫn chưa ngã xuống ngay, nhưng máu chảy càng lúc càng nhiều, cơn đau cũng ngày càng dữ dội, cuối cùng gã không chống nổi nữa, thình lình khụy xuống hộc ra một búng máu.
Thấy Mộ Dung Liên như vậy, trong đầu Cố Mang như có thứ gì nổ "ầm" một tiếng.
"Mộ, Mộ Dung..."
Mộ Dung Liên bụm chỗ bị thủng sâu nhất trên ngực, liên tục thở hổn hển, môi mỏng trở nên nhợt nhạt tím tái, mất dần màu máu với tốc độ mà mắt thường thấy được.
Đột nhiên, một trong các thích khách trên ngọn cây trầm giọng nói: "Chủ thượng, có người đến!"
"Mau rút lui!"
Hơn mười bóng đen lướt đi như gió, kẻ ám sát biến mất vào sâu trong rừng cây nhanh như lúc chúng kéo bầy xuất hiện.
Mộ Dung Liên suy yếu mắng: "Mẹ kiếp... tiện nhân... có gan đừng chạy... khụ khụ khụ khụ..."
Lời vừa dứt lại phun một búng máu, lảo đảo ngã xuống bên bờ sông lởm chởm sỏi đá.
Trăng sáng nhô cao, máu tươi lan tràn, bên bờ sông thoáng chốc chỉ còn lại Cố Mang và Mộ Dung Liên bị thương nặng.
Mặc dù trong trí nhớ của Cố Mang, những hồi ức tốt đẹp liên quan đến Mộ Dung Liên chẳng còn lại bao nhiêu, nhưng khi thật sự chứng kiến Mộ Dung Liên máu me be bét nằm trước mặt mình, dây thần kinh bí ẩn nhất trong đầu y vẫn âm ỉ nhói đau.
Ngón tay của Cố Mang lạnh toát, y sững ra giây lát rồi chợt tỉnh táo lại, vội vàng chạy lên kiểm tra vết thương của Mộ Dung Liên. Vừa nhìn thì không khỏi hoảng hồn, chỗ khác khoan nói đến, chỉ thấy lồng ngực đã bị mũi tên linh lực đâm cho máu thịt bấy nhầy, máu tuôn như suối.
Cố Mang vô thức muốn đưa tay bụm lại, tiếc rằng chẳng thay đổi được gì, máu đỏ nhớp nháp nhanh chóng nhuốm đầy lòng bàn tay của y, căn bản không thể ngăn Mộ Dung Liên mất máu.
"Mộ Dung... Mộ Dung..."
Lúc này Mộ Dung Liên đã không xong rồi, ánh mắt của gã cũng bắt đầu rời rạc, gã nằm ngửa trên bãi cát đá, lồng ngực phập phồng kịch liệt, mỗi lần hít thở lại có càng nhiều máu chảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vết nhơ ( Dư ô )
Short StoryVết nhơ Tên gốc: Dư Ô Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục Thể loại: Niên hạ, cổ trang, chủ công, vương triều tu chân hư cấu, 1×1, HE ~ Độ dài: 195 chương chính văn (2 chương 1 trang) + 1 số phiên ngoại Phản tướng Cố Mang quay về nước mẹ, người người chỉ...