CHƯƠNG 87: NGƯỜI THẦN BÍ
Đêm đã về khuya, lầu Hạnh Hoa yến hót oanh ca đàn sáo không ngớt. Mặc Tức đi ngược hướng đến ban công nơi Cố Mang đang ở, hắn cũng không sợ bị ai thấy, bởi vì áo choàng mà hắn khoác trên người được ông nội của Nhạc Thần Tình chế tạo từ lông chim Ẩn Tung (ẩn giấu tung tích). Tuy lông chim Ẩn Tung rời xác sẽ mất ngay hiệu lực, nhưng dù sao tổ tiên của nhà họ Nhạc cũng là đại tông sư luyện khí, thành công giữ lại được đặc tính của lông chim, áo choàng chế ra có hiệu lực ẩn thân ba lần.
Mặc Tức nhảy khỏi mái hiên cong vút, lẳng lặng đứng trước ban công muôn hoa đua nở.
Lúc này cửa gập tám cánh làm bằng trúc đang rộng mở, Cố Mang không có gọi Phi Thiên cô nương đàn tỳ bà trở vào, trong phòng chỉ có một mình y.
Cố Mang lấy tay chống má, nhắm mắt ngồi trước bàn.
Nhìn y tưởng đâu đã ngủ rồi, nhưng lại giống như vẫn còn rất tỉnh táo, hàng mi dài phe phẩy theo nhịp thở, khói thơm lượn lờ bốc lên từ lư hương bên tay Cố Mang, khiến cho ngũ quan của y trông dịu dàng đến lạ... Mặc Tức chăm chú ngắm nhìn Cố Mang từng tấc một, từ khóe mắt chân mày đến cằm và bờ môi, ánh nến chập chờn như con bướm màu cam đậu trên chóp mũi của Cố Mang.
Mặc Tức khoác áo choàng ẩn thân, ngưng thần nín thở bước đến gần Cố Mang, nhìn gương mặt quá đỗi quen thuộc này từ trên xuống dưới. Lúc này hắn bỗng dưng hiểu được rốt cuộc Mộ Dung Liên nghiện Phù Sinh Nhược Mộng nặng cỡ nào.
Thừa biết là tẩm độc, thừa biết là đừng nên đụng vào, thừa biết nó có thể ăn mòn ý chí và đục khoét gân cốt của mình, vậy mà vẫn cứ uống rượu độc giải khát ——
Thì ra cơn nghiện của hắn đối với Cố Mang, từ lâu đã ngấm tận xương tủy, nặng như thuốc phiện vậy.
"Cốc cốc."
Bỗng nhiên, cánh cửa khép chặt bị gõ vang.
Mặc Tức và Cố Mang gần như cùng choàng tỉnh, Mặc Tức lùi lại một bước, Cố Mang thì đứng dậy đi mở cửa.
Mặc Tức cứ tưởng người gõ cửa lại là tiểu yêu nữ Phi Thiên (bay lên trời) Nhập Địa (chui xuống đất) linh tinh nào nữa, mà khi cửa mở ra, Cố Mang nghiêng người cho đối phương bước vào, Mặc Tức thấy người đến không phải là ca nữ gì, mà là một người mặc áo choàng đen giống mình.
Người nọ không dùng áo choàng ẩn thân, nhưng lại dùng một chiếc mặt nạ màu vàng che kín ngũ quan của mình, chỉ có thể đoán được người này hẳn là một nam tử từ thân hình cao lớn thẳng tắp của hắn.
Hắn ta là ai?
Vừa sinh lòng nghi ngờ, nam tử mặc áo choàng đã mở miệng. Giọng nói của hắn rõ ràng đã bị thuật biến âm bóp méo, nghe có vẻ trầm khàn lạ thường.
Nam tử hỏi: "Hôm nay có gì khác thường không?"
Cố Mang im lặng một lát rồi đáp: "Không có."
"Vậy ư?" Nam tử mặc áo choàng tỏ vẻ đăm chiêu: "Không có ai tới tìm ngươi sao?"
Cố Mang vẫn đáp: "Không có."
BẠN ĐANG ĐỌC
Vết nhơ ( Dư ô )
ContoVết nhơ Tên gốc: Dư Ô Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục Thể loại: Niên hạ, cổ trang, chủ công, vương triều tu chân hư cấu, 1×1, HE ~ Độ dài: 195 chương chính văn (2 chương 1 trang) + 1 số phiên ngoại Phản tướng Cố Mang quay về nước mẹ, người người chỉ...