CHƯƠNG 143+144

498 18 4
                                    

CHƯƠNG 143: NGỦ CHUNG

Ngoài thành Đại Trạch.

Lúc mặt trời mọc xuyên thủng màn mây, nắng đỏ chiếu rọi khắp mặt đất, cuối cùng trận chiến công thành đầu tiên đã chấm dứt.

Trong sương sớm, thành trì biên ải cổ xưa từ từ lộ rõ diện mạo của nó sau một đêm tắm máu. Nó hệt như con thú khổng lồ đã sức cùng lực kiệt, nằm ngang giữa mảnh đất thênh thang, gạch ngói vụn vỡ như da tróc thịt bong, sông đào nhuộm đỏ như máu tươi chảy ồ ạt từ vết thương của nó, còn có núi thây chất chồng phía bên dưới thành trì ——

Tu sĩ của Trọng Hoa và nước Liệu nằm ngổn ngang lên nhau, rải rác như kiến hôi bên dưới thành Đại Trạch.

Đây là trận chiến đầu tiên, lúc chiến sự chưa dừng, không ai sẽ đến nhặt xác các anh em trước cả. Tình cảnh như vậy, Mặc Tức lẫn Cố Mang đã sớm nhìn quen rồi.

Chỉ là vẫn sẽ cảm thấy mỏi mệt khôn cùng.

"Mặc soái, không tấn công nữa sao?"

"Đối phương hối hả ứng chiến, tổn thất tuy nặng nề, nhưng chỉ sau một đêm, hàng phòng ngự của chúng đã chỉnh đốn thỏa đáng, nửa canh giờ trước đã giằng co quyết liệt với chúng ta." Mặc Tức lắc đầu: "Chạy suốt chặng đường dài lại thêm một đêm ác chiến, tu sĩ Trọng Hoa cũng đã mệt lắm rồi, nếu tiếp tục đánh thì chiến cuộc chỉ bất lợi cho phe ta thôi. Dừng binh đi. Rút lui về phía sau dựng trại, để các tu sĩ xử lý vết thương, mạnh ai người nấy tự tu chỉnh."

"Rõ!"

Tu sĩ Trọng Hoa bèn rút quân đến vị trí chu toàn ở ngoài thành, xây kết giới chiến hào, dựng trại để nghỉ ngơi.

Mặc Tức cũng trở về lều trại của mình. Nơi đó có vài cận vệ đang bận rộn sắp đặt giường bàn, trong đó cũng bao gồm Cố Mang. Có điều nhằm không để Cố Mang đeo mặt nạ gây chú ý quá nhiều, Mặc Tức cố ý lệnh cho tất cả cận vệ lần này được phái theo mình phải đeo mặt nạ.

Gió biên ải thổi màn lều vải bay phần phật, Mặc Tức đi tới, nói với nhóm tu sĩ đang loay hoay: "Chỗ của ta không cần nhiều người như vậy sắp xếp. Các ngươi ra ngoài hết đi."

Dừng một thoáng rồi nói với Cố Mang: "Ngươi ở lại là được."

Vì vậy các cận vệ đều nghe lời đi ra. Màn lều phủ xuống, Mặc Tức đi đến trước người Cố Mang, đưa tay tháo mặt nạ của y: "Không còn ai rồi. Không cần đeo thứ này nữa."

Cố Mang hỏi: "Đệ không sợ người khác nhìn thấy ta sao?"

"Không sợ." Nói đoạn, Mặc Tức xoay người đặt mặt nạ của Cố Mang lên giường, sau đó bước lên ôm Cố Mang.

Có lẽ cảm giác được nỗi căng thẳng và bất an của Cố Mang, Mặc Tức thở dài nói: "Chọc huynh thôi, ta đã phủ kết giới trấn giữ bên ngoài lều trại, không được ta cho phép, không ai vào được đâu."

Mặc Tức gác cằm lên đầu Cố Mang.

Qua giây lát, hắn cúi xuống hôn đỉnh đầu của Cố Mang, đưa tay vuốt ve mái tóc của Cố Mang, nói khẽ: "Xin lỗi, rõ ràng là đội quân của huynh, nhưng lại không thể cho huynh đích thân thống lĩnh, chỉ có thể bị cha dượng ta đây giày vò thôi."

Vết nhơ ( Dư ô )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ