Mile gọi lại cho tôi ngay sau đó song tôi không định nhấc máy, nhắn qua cho anh một tin nhắn ngắn gọn, thẳng thắn:
- "Em muốn ngủ!"
Tôi thấy anh nhập tin nhắn rất lâu song cuối cùng chỉ còn một chữ: "Được!" - Có lẽ anh cũng chẳng biết phải nói gì với cái tính nắng mưa thất thường này của tôi.
Tôi để điện thoại sang một góc, nằm trên ghế sofa suy nghĩ vu vơ rồi mệt mỏi thiếp đi. Ngày mai sẽ trở lại bình thường, ngày mai chúng tôi sẽ chỉ là bạn, ngày mai tôi sẽ không giận anh về mấy cái vấn đề ngớ ngẩn này nữa, ngày mai sẽ tốt hơn thôi!
Tôi và Mile gặp nhau vào sáng ngày sau đó, chúng tôi phải tới công ty bàn bạc về họp báo ra mắt phim sẽ diễn ra trong vài tuần tới, Mile ghé qua đón tôi từ sớm.
Tôi tỏ ra bình thản ngồi vào trong xe nhận bánh mà anh đã chuẩn bị từ trước, vui vẻ gửi tới anh lời cảm ơn. Một giấc ngủ sâu khiến tôi bình tĩnh hơn hẳn, sự khó chịu hôm qua dường như chỉ là kiến cắn.
Ban đầu Mile còn bối rối trước thái độ của tôi nhưng sau đó có lẽ vì khả năng dẫn dắt của tôi quá tốt nên anh nhanh chóng hoà vào câu chuyện. Chúng tôi vui vẻ nói cười như thể chuyện hôm qua, chuyện tôi thích anh chỉ là giấc mơ thoáng qua và lúc này đây mới là thực tại.
Tôi nhí nha nhí nhố cả một ngày đến khi trở về nhà lúc tối muộn nằm dài trên giường mới bất lực bật cười. Giá như tôi không thích anh thì sẽ tốt biết mấy! Nụ cười hôm nay hẳn sẽ không ngốc nghếch như thế...
...
Chúng tôi giả vờ làm bạn bè đồng nghiệp bình thường ngày qua ngày, tôi không hỏi anh về việc anh và người đó, không nhắc nhở anh về thời gian cho câu trả lời sắp kết thúc... Tôi cư xử đúng với tư cách một người đồng nghiệp vậy nên công việc giữa tôi và anh diễn ra suôn sẻ vô cùng, một chút bối rối cũng không tồn tại song mỗi đêm ở một mình tôi lại yên lặng cổ vũ bản thân rất nhiều lần. Dường như trong khoảng thời gian đó chỉ khi chìm vào giấc ngủ, chỉ khi ở một mình tôi mới là chính tôi.
Bộ phim chiếu được hơn một nửa, tôi lần nữa biến mất. Nhân lúc Masu rảnh rỗi, tôi ở lì nhà cậu ấy mấy ngày có điều cậu ấy hỏi tôi chuyện gì liên quan đến anh tôi cũng kín miệng như bưng, một chữ cũng không khai, còn đánh trống lảng rất tốt. Masu gặng hỏi mấy lần, cuối cùng thấy tôi cứng miệng như vậy đành thở dài không hỏi thêm gì nữa.
Thực sự nếu mọi chuyện rõ ràng tôi sẽ chẳng ngại kể cho cậu ấy nhưng chuyện tôi thích người ta và đang rơi vào tình trạng như hiện tại tôi chỉ sợ cậu ấy không kìm được tìm Mile nói chuyện một phen. Ngày mai có lẽ còn giới thiệu cho tôi mấy người, hất hàm bảo tôi "Cần quái gì thằng cha ấy!" Hẳn là như vậy đấy!
Lần này Mile không khủng bố tin nhắn tôi giống như đợt trước. Sau vài tin nhắn và 2 cuộc gọi không có hồi đáp anh ấy chỉ nhắn một câu: "Thấy tin nhắn này thì gọi cho anh."
Tôi dựa vào lan can ban công nhấn vào biểu tượng điện thoại gọi thẳng qua. Sau vài hồi chuông ngắn ngủi, đầu bên kia xuất hiện một giọng nữ, tôi nhẹ giọng hỏi thăm:
BẠN ĐANG ĐỌC
[MileApo] Apo kể:
Hayran KurguGiống như cái tên, truyện này do Apo kể! * Truyện dựa trên trí tưởng tượng siêu phàm khi được hít quá nhiều ke từ OTP của mình thôi nha! Đăng lên để lưu lại làm kỷ niệm thôi á! Để nhắc nhở bản thân khi nhớ lại khoảnh khắc này: "Rốt cuộc thì mày đã m...