Buong araw, inabala ko ang ang aking sarili sa aking trabaho as a guidance counselor. Matagal na akong nagtatrabaho sa school na ito at ditorin nag-aaral si Crimson at ang kanyang mga kaibigan. Masasabi ko na popular siya dito sa school, bukod sa magaling siyang basketball player, hes also smart and a part of honor roll. Sana mapanatili niya ang kanyang high grades para maka-graduate siya na may honor. Pero sigurado naman ako na magagawa niya yon, at makakapasok siya sa isang magandang university. I dont like to think when that time comes, iniwan na nga ako ng kanyang ama, at hindi magtatagal, iiwan niya rin ako. Kaya nga inaabala ko na lang ang sarili ko para hindi ako malungkot at baka mapansin pa ni Crimson. Bakit ba naman kasi kakaiba ang nafi-feel ko sa kanya? Dahil ba sa pagiging malambing at maalaga niya sa akin? Tsaka lately, kakaiba ang kinikilos niya, kahit halik lang sa pisngi, ang laki na ng epekto nito sa akin, minsan naman sobra siyang dumidikit tapos yakap ng yakap. Hindi ko alam kung paglalambing na lang ba yon o iba na. Pero imposible naman na mangyari yon, ang tanda-tanda ko na noh at ako na ang kinalakihan niyang ina kahit na ba ilang taon pa lang kaming nagsasama ng kanyang ama.
Uy! Ang sipag mo naman Miss Reede tukso sa akin ng aking kaibigan na isang english teacher, si Olivia. Hindi mo napapansin ang oras, uwian na oh! tumingin naman ako sa wall clock at napabuntong hininga, may isang oras pa bago mag-5PM.
Anong uwian na? Wala ka na bang klase? tanong ko sa kanya. Pumasok siya sa aking office at umupo sa harap ng aking mesa.
Di ba may laban ngayon ang basketball team kaya short period. Hindi ba nasabi sayo ng anak mo o nakalimutan mo lang dahil sa pagiging workaholic? napahawak naman ako sa aking noo.
Nakalimutan ko, ilang beses ng sinabi sa akin ni Crimson, nag-text pa siya kanina. sagot ko naman at napailing siya.
Ikaw ah, ano ba yang pinagkakaabalahan mo at pati anak mo nakakalimutan mo na? hindi agad ako nakasagot at nakakatukso naman siyang ngumiti sa akin. Huwag mong sabihin nakikipag-date ka na? Sino siya?
Liv, walang ganon. Alam mo naman na wala na akong interest na makipag-date ulit. Ayokong pumasok sa isang complicated na naman na relationship." irita kong sagot sa kanya at nagkibit balikat naman siya.
Sabagay, bakit ka pa maghahanap kung nandyan naman si Crimson na magpapaligaya sayo. namilog ang aking mga mata sa kanyang sinabi at buti na lang sinara niya ang pinto para hindi kami marinig.
Olivia, ano ba yang sinasabi mo? panic kong sabi at natawa naman siya kaya mas lalo pa akong nainis. Huwag mo nga akong pagtawanan dyan! saway ko sa kanya.
Nakakatawa naman kasi ang reaction mo. Kung andito lang ang iba nating mga kaibigan, pagtatawanan ka rin nila. Masyado ka kasing affected sa sinabi ko at in denial. Tayo lang naman ang nandito Sie, huwag ka ng umangal dyan dahil pare-pareho tayong nagsi-simp sa mga anak natin. at tinaas-taas pa niya ang kanyang kilay.
Liv, pumreno ka nga at baka may makarinig sa atin. Gaya nga ng sabi mo, anak natin sila and that is so wrong. My god, may alam ka pang simp dyan! Nahahawa ka na sa mga students mo! napatayo ako at pinaypayan ko ang aking mukha dahil sa sobrang init nito.
"Tayo lang ang nandito at walang makakarinig sa atin dahil karamihan sa students at teachers ay nasa gym na para manood ng laro. Kaya ako nandito para sunduin ka at manood na rin tayo. Im sure matutuwa ang mga anak natin pag nandon tayo.
Hindi na lang ako pupunta, marami pa akong gagawin. agad kong sabi at napasimangot naman siya. Tumayo rin siya, nilapitan niya ko at kumapit siya sa aking braso.
Huwag ka ngang KJ Sienna! Kukurotin kita sa singit mo. Pupunta din ang mga kaibigan natin para panoorin ang anak nila kaya lets go. Sige ka, siguradong magtatampo sayo si Crimson.
Ay sige na nga! Hindi naman akong pwedeng umuwi dahil walang sasakyan ang anak ko. napangiti naman siya at kinuha ko na ang aking gamit na nilagay ko sa aking bag tapos ay lumabas na kami ng guidance office na aking ni-lock. Naririnig na namin ang ingay sa gym habang papalapit kami doon. Sumalubong sa amin ang mga cheers, mga red balloons at banners nang pumasok kami sa loob. Naririndi ang mga tenga namin sa tinis ng tilian ng mga girls na naroon. Nakita namin na kumakaway sa amin ang aming mga kaibigan kaya lumapit kamisa kanila na pinag-save na pala kami ng seat. Kinuwento niya sa mga ito ang pagpapakipot ko kanina lang at hindi ko maiwasan na kurutin siya sa kanyang tagiliran sanhi ng kanyang pag-nguso. Maya-maya pa, lalong umingay ang gym nag lumabas na ang basketball players ng team na pinangungunahan ng kanilang captain na si Gideon Valdez. Magandang lalake din ang batang ito at nagmana sa kanyang ama, the ever handsome Giovanni Valdez. Kainggit nga ang asawa nito eh, kahit maraming nagkakandarapa na babae rito, loyal pa rin! And speaking of the man, nandito rin pala ito para manood na katabi ng girlfriend ng anak nito na si Sherri. Ilang minuto pa ang nakalipas, at nagsimula na ang basketball game. Hindi magkamayaw ang mga audience sa pagchi-cheer sa mga players lalo na at ang gagaling din nilang maglaro. Starting player si Crimson at masasabi ko na he is a good player pero nasabi na niya sa akin na wala siyang balak pumasok sa pro league, in fact, he wants to become a psychologist which Im happy for.
Pagkalipas ng dalawang oras, natapos ang game at syempre, gaya ng inaasahan, nanalo ang basketball team ng school kaya masayang uuwi ang lahat. Hinintay ko si Crimson sa tabi ng aking sasakyan at nakita ko siya na lumabas na ng gym pero natigilan ng may kausap siyang babae. Medyo may naramdaman akong tumusok sa aking puso pero hindi ko na lang yon pinansin at umiwas na lang ako ng aking tingin. Hay! Kung bakit naman kasi ako nakakaramdam ng ganito! Si Olivia naman kasi, kung anu-anong sinasabi!
Mommy! huminga ako ng malalim at lumingon ako sa kanya na may ngiti sa aking labi. Wala na ang babae pero curious talaga ako kung sino siya.
Congratulations Crimson, ang galing ng laro mo. sabi ko sa kanya at ginulo ko ang basa niyang buhok. Nagpasalamat naman siya at bigla niya akong niyakap na kinagulat ko. Bahagya ko naman siyang itinulak para humiwalay sa kanya at kita ko ang nagtataka niyang mukha. Uhm, umuwi na tayo Teka, baka may celebration kayo ng mga teammates mo?
Meron nga Mom, kaya magpapahatid sana ako sa mexican place kung saan tayo kakain ng dinner. natigilan ako ulit.
Tayo? nagtataka kong sabi at tumango siya.
Hindi naman po pwede na hindi ka kasama, gusto kong mag-celebrate na kasama ka mommy. Please? ngumiti naman ako at tumango na rin.
Okay, okay Para sa baby boy ko. matamis naman siyang ngumiti at niyakap niya ako ulit kaya hinayaan ko na lang. Tinapik ko ang kanyang likod at niyaya ko na siyang pumasok sa sasakyan. Masaya naman ang naging celebration dinner namin, kasama nga lang ang babae na kausap niya kanina na member pala ng cheerleading team. Pero hindi naman totally na bad mood ako dahil hindi siya binibigyan ng pansin ni Crimson. Nang makauwi na ako ng bahay, agad na akong pumanhik sa aking kwarto at binilin na lang sa kanya na mag-locked ng bahay. Nakaligo na ako at nakabihis ng pantulog ng kumatok siya sa pinto at nag-goodnight sa akin. Bago pa siya makaalis, binigyan ko siya ng halik sa pisngi, binati ko ulit siya sa pagkapanalo niya sa kanilang laro at nag-goodnight rin. Medyo natigilan siya ng una pero sumilay ang matamis niyang ngiti sa kanyang labi at tuluyan na siyang lumabas. Chineck ko muna ang aking mga emails sa aking laptop tapos ay natulog na rin ako.
That night, habang mahimbing na akong natutulog, napapaginipan ko na naman ang lagi kong dream sa gabi na nagpapa-wet sa akin. I can feel his fingers playing with my p*ssy at inungol ko ang kanyang pangalan. Pero naalimpungatan na lang ako nang ramdam ko na may humahalik sa aking labi at nang pagbukas ko ng aking mga mata, nakita ko ang mukha ni Crimson na puno ng pagnanasa. His fingers are really playing with my wet core sanhi ng aking pagsinghap at agad niya akong sinunggaban ng halik sa aking labi.
BINABASA MO ANG
MOMS
General FictionDivorced moms na may pagnanasa sa kanilang stepsons. Pipigilan ba nila ang kanilang damdamin? Oh susulitin nila ang pagkakataon na matikman ang bawal na damdamin.